• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Chuỗi siêu thị lớn nhất châu Phi được vận hành bằng năng lượng mặt trời

Thế Giới

Mặc dù Nam Phi có trung bình hơn 2.500 giờ nắng mỗi năm, năng lượng mặt trời tạo ra chiếm chưa đến 1% điện năng. Ngược lại, Vương quốc Anh sản xuất 4% điện năng từ năng lượng mặt trời, với lượng ánh nắng mặt trời ít hơn đáng kể.

Và siêu thị Shoprite (Nam Phi) đã bắt lấy cơ hội bị bỏ lỡ đó. Chuỗi siêu thị này là nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất châu lục, với 140.000 nhân viên và hơn 2.000 cửa hàng trên 14 quốc gia. Siêu thị hiện đang hướng tới kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo cung cấp nhiên liệu cho một phần tư hoạt động trong 5 năm tới.

Chuỗi siêu thị Shoprite đã lắp đặt các tấm pin mặt trời rộng 480.000 feet vuông trên các cửa hàng và trung tâm phân phối của mình.

Shoprite có tổng cộng hơn 480.000 feet vuông (44.593 mét vuông) tấm pin mặt trời trên 21 trung tâm phân phối và cửa hàng của mình ở Nam Phi và Namibia, tương đương với khoảng tám sân bóng đá.

Những tấm pin này tạo ra đủ năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho 1.100 hộ gia đình trong một năm. Năng lượng của mỗi cửa hàng và trung tâm phân phối yêu cầu làm lạnh 24 giờ một ngày chỉ chiếm chưa đến 1% tổng năng lượng sử dụng của tập đoàn.

Trung tâm phân phối Basson của Shoprite, ở ngoại ô Cape Town có các tấm pin mặt trời trên mái nhà có diện tích tương đương với một sân bóng đá.

Nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó là một khoảng tiết kiệm khá, Sanjeev Raghubir, Giám đốc của Shoprite Group cho biết: “ Hóa đơn tiền điện của toàn công ty nằm trong khoảng 2,5 tỷ Rand (167 triệu USD), 1% của một con số lớn như vậy vẫn khá đáng kể”.

Để đạt được mục tiêu 25% năng lượng tái tạo, công ty đã bắ đầu làm hợp tác với một đối tác vào tháng 3 năm nay để xây dựng và vận hành các nhà máy năng lượng gió và năng lượng mặt trời quy mô lớn, được vận chuyển qua lưới điện quốc gia.

Hơn một nửa số xe tải giao hàng của Shoprite được lắp các tấm pin mặt trời để hỗ trợ làm lạnh.

Shoprite không phải là công ty duy nhất ở Nam Phi đang tìm cách phát triển khả năng hoạt động dựa vào năng lượng tái tạo. Năm 2018, Siemens bắt đầu xây dựng một lưới điện mặt trời mini tại trụ sở ở Johannesburg để giúp giảm sự phụ thuộc vào lưới điện quốc gia. Và năm ngoái, một nhà máy lắp ráp của Ford ở Pretoria đã lắp đặt các tấm pin mặt trời cung cấp tới một phần ba điện năng của họ.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.