• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con trai tỷ phú Malaysia đi tu từ năm 18 tuổi, từ bỏ quyền thừa kế gia sản khổng lồ

Thế Giới

Ven Ajahn Siripanyo - từ một thiếu gia ngậm thìa vàng, hiện đang là nhà sư Phật giáo, nguyện cống hiến cuộc đời mình cho tâm linh và từ bỏ khối tài sản giàu có của gia đình.

Được biết bố anh là Ananda Krishnan, một tỷ phú nổi tiếng Malaysia, ông có khối tài sản lên đến 5 tỷ USD.

Sau khi thông tin lan truyền, nhiều người đã rất bất ngờ khi một thiếu gia lại quyết định từ bỏ quyền thừa kế để đi tu. Một số trang tin tức còn đào bới lại quá khứ của anh.

Ven Ajahn Siripanyo đã xuất gia từ năm 18 tuổi

Anh ngộ ra con đường tâm linh của mình từ khá sớm. Tuy nhiên, điều đó đến hoàn toàn bất ngờ, khi đến Thái Lan để tỏ lòng tôn kính với gia đình ngoại (mẹ anh có quốc tịch Thái Lan), anh đã thăm những ngôi chùa và bắt đầu quan tâm đến Phật giáo. Nhiều năm sau đó, anh đã xuất gia, hiện Ven Ajahn Siripanyo được bổ nhiệm là trụ trì của Tu viện Dtao Dum nằm tại biên giới Thái Lan - Myanmar.

Không chỉ là con trai tỷ phú, anh còn có dòng máu Hoàng gia

Không nhiều người biết về danh tính của mẹ Siripanyo nhưng một số tin tức tiết lộ mẹ anh là hậu duệ của Hoàng gia Thái Lan.

Lớn lên tại Anh

Khá ít thông tin về thời thơ ấu của Siripanyo, chỉ biết anh lớn lên ở London và học tập tại Anh cùng với 2 chị gái. Do đó, quan điểm về cuộc sống của Siripanyo rất cởi mở, không có gì ngạc nhiên khi anh tiếp cận với Phật giáo theo cách hiện đại và đầy đủ thông tin.

Một số nguồn tin cho rằng Siripanyo biết 8 thứ tiếng khác nhau. Vì đời sống tu hành của anh rất kín kẽ nên không ai biết chính xác anh có thể thông thạo bao nhiêu thứ tiếng, nhưng ngoài tiếng Anh, Siripanyo còn biết tiếng Tamil và tiếng Thái.

Thỉnh thoảng anh về thăm gia đình và trở về cuộc sống giàu sang

Mặc dù đã tu hành và có cuộc sống giản dị nhưng yêu thương gia đình cũng là một trong những giới luật của Phật giáo, vì vậy anh thường về thăm bố. Những lúc đó, anh buộc phải tạm thời trở lại cuộc sống nhà tài phiệt như trước đây.

Một ví dụ điển hình là khi Siripanyo bị bắt gặp đang ngồi trên một chiếc máy bay phản lực tư nhân để gặp bố ở Ý.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.