• Về đầu trang
Giang Còi
Giang Còi

Cụ ông 92 tuổi kiên cường khó tin, bị ung thư và viêm phổi vẫn đánh bại COVID-19

Thế Giới

Một người đàn ông 92 tuổi sống với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối đã đánh bại căn bệnh COVID-19. Cả gia đình của ông cũng không thể ngờ vào sự thần kỳ này.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 0_Jim-Bannister.jpg

Jim Bannister được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối vào tháng 12/2019. Ông sẽ chỉ còn sống được khoảng 12 đến 18 tháng.

Cháu trai, Dan Bannister đã chuyển đến sống cùng ông tại nhà riêng ở Frimley, Surrey để chăm sóc ông một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, vào tháng 3, Dan thấy ông của mình có những dấu hiệu đáng cảnh báo của covid-19 như khó khở. Sau khi nhận được lời khuyên từ Dịch vụ Y tế quốc gia, ông Jim đã được đưa vào Bệnh viện Frimley Park để xét nghiệm thêm.

Thay vì nhận được tin tốt, thì bệnh viện lại thông báo ông bị viêm phổi, nhiễm trùng đường tiết niệu và dương tính với COVID-19. Với việc đang bị ung thư, người thân lo sợ việc điều trị bệnh dịch sẽ là quá sức với ông.

Dan - cháu trai ông Jim chia sẻ:

"Do khắp đất nước đang có lệnh phong tỏa, ông của tôi bắt đầu mất đi nhận thức và trí nhớ dần dần kém đi. Tôi đã gọi 111 và họ nói rằng ông có khả năng bị nhiễm trùng nước tiểu. Ông được đưa vào Bệnh viện Frimley Park ngay sau đó. Sau đó bệnh viện thông báo ông tôi bị viêm phổi, nhiễm trùng tiểu và COVID-19 cùng một lúc.

Chúng tôi đã rất buồn bã và không nuôi quá nhiều hy vọng, nhưng thật đáng kinh ngạc, ông tôi đã chiến đấu với căn bệnh và chiến thắng. Hiện ông đã trở về nhà và đang hồi phục từng ngày"

Sau hai tuần nằm viện, hiện ông Jim đã có thể thức dậy để làm bữa sáng. Ông vốn là một con người sống có nguyên tắc, phương pháp riêng dành cho mình. Mặc dù chỉ có hai ông cháu sống trong ngôi nhà lớn, nhưng Dan cho biết ông rất vui khi có người ở cùng, nói chuyện cùng.

Anh nói thêm:

"Bà của tôi qua đời từ 5 năm trước, vì vậy ông đã sống một mình trong suốt thời gian đó. Jim rất cứng đầu và độc lập, ông luôn muốn làm việc theo cách của mình. Từng là kỹ sư trưởng nên ông sống rất nguyên tắc, luôn viết ra giấy và làm theo một cách nhất định.

Ngay cả khi nhập viện, ông vẫn khăng khăn mình ổn và không cần đến bệnh viện.

Dan nói thêm:

"Tôi biết rằng mọi thứ có thể sẽ kết thúc. Những người già có tỷ lệ tử vong cao hơn rất nhiều, họ thậm chỉ đã từ bỏ và không còn chút hy vọng nào. Nhưng ông tôi đã giành chiến thắng."

Coronavirus: 101-year-old man gives thumbs up with nurses as he ...
Rất nhiều người cao tuổi đã chiến thắng COVID-19

Chính Thần Chết cũng phải đầu hàng trước sự cứng đầu của người đàn ông này. Jim đã chiến đấu rất kiên cường với căn bệnh, đưa sự sống trở lại thêm một lần nữa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.