• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đi khắp thế giới, 1 đô la nhỏ bé sẽ mua được gì: Mát xa ở Philippines, hát karaoke ở Hàn Quốc

Thế Giới

Philippines

Trong chuyến tham quan Philippines, nếu có lúc nào đó bạn cảm thấy cần nghỉ ngơi thì chỉ cần bỏ ra 1 USD (khoảng 23 nghìn VND) là có thể trải nghiệm dịch vụ mát-xa chân trong khoảng 20 phút ở Cebu.

Istanbul

Nếu đã đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua loại trà truyền thống ở đất nước này. Đây cũng là loại thức uống nóng được tiêu thụ nhiều nhất và bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nhiều phiên bản trà khác nhau với giá dưới 1 USD.

Việt Nam

Nón lá Việt Nam được đan từ nhiều loại lá khác nhau như: tre, lá cọ, lá buông, rơm, lá cối, lá hồ,... Nón lá xuất hiện rất nhiều trong văn học hay điện ảnh Việt bởi vẻ đẹp thuần khiết và mộc mạc của nó. Giá thành một chiếc nón như thế này cũng rất rẻ.

Đức

Thật không dễ để tìm được những thứ có giá dưới 1 USD ở Châu Âu, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi mua được hộp tăm bông này chỉ với giá 1 USD tại các khu chợ ở Đức.

Malaysia

Để tiết kiệm không gian trong hành lí, hãy đem ít quần áo hơn và tìm một dịch vụ giặt ủi ở nơi mà bạn đến. Điển hình là ở Kuala Lumpur, bạn có thể giặt 0.5 kg đồ chỉ với giá cực "bèo".

Ấn Độ

Khi xuất ngoại, điều mà ai cũng quan tâm đó chính là phương tiện di chuyển. Ở Ấn Độ, mức giá vé tàu điện ngầm tối thiểu là 10 ruppes, tương đương với 13 xu (khoảng 3 nghìn VND).

Venezuela

Venezuela có mức giá xăng rẻ nhất thế giới, trung bình 20 cent một lít (khoảng 4,6 nghìn VND). Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn ở đất nước này thì đổ đầy bình xăng xe hơi cũng chỉ tốn khoảng 20 nghìn VND.

Hàn Quốc

Karaoke rất phổ biến ở Hàn Quốc và chỉ với 1 USD bạn có thể hát 2 bài trong các buồng hát trả bằng xu.

Bồ Đào Nha

Cà phê với người Bồ Đào Nha không khác nào tri kỉ, vì thế nếu bước chân tới đất nước này mà bạn không thử qua một tách cà phê thì quả là điều đáng tiếc!

Croatia

Croatia sở hữu những loại kem ngon nhất thế giới và bất kể bạn đến đây vào mùa đông thì cũng dễ dàng tìm thấy nhiều quán kem nằm ở góc phố. Một cây kem ngon tuyệt chỉ có giá 94 xu (khoảng 22 nghìn VND).

Hungary

Đỗ xe ở Budapest hơn 4 giờ đồng hồ chỉ tốn khoảng 1 USD và đây là một trong những nơi có phí giữ xe thấp nhất thế giới.

Singapore

Với nhiệt độ không bao giờ dưới 26 độ C, việc ngâm mình ở một hồ bơi công cộng tại Singapore là một ý kiến hay. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn, đặc biệt là khi bạn không muốn trả nhiều tiền.

Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ không phải là nơi có vật giá rẻ. Tuy nhiên bạn có thể mua cho mình một chai nước suối 1,5 lít chỉ với giá 1 USD.

Brazil

Nếu bạn không muốn mang balo đi cả ngày dài ở Brazil thì có thể tìm những tủ khoá ở trạm xe buýt gần nhất để giữ chúng an toàn.

Thái Lan

Khi đi du lịch luôn nên chuẩn bị điện thoại di động trả trước và ở Thái Lan, chúng khá rẻ. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc nhớ nhà, bạn có thể nói chuyện thoải mái trong 16 phút.

Đọc thêm: Nhật Bản sẽ giảm một nửa chi phí du lịch cho du khách hậu dịch covid-19

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.