• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Little Forest bản đời thực': Cô gái Hàn sống cùng mèo trong rừng, xem như lạc vào thế giới Ghibli

Nghệ thuật

냥숲nyangsoop là một kênh YouTube hiện có 398 nghìn lượt theo dõi với nội dung miêu tả về cuộc sống đời thường của một cô gái 25 tuổi xinh đẹp. Những video của cô đều mang hơi thở bình dị của đời thực với bối cảnh giàu chất thơ, tựa như tác phẩm điện ảnh Little Forest.

Chân dung chủ nhân của nyangsoop vlog

Nói 냥숲nyangsoop là "Little Forest phiên bản đời thực" vì kênh giới thiệu về cuộc sống của cô gái trẻ sống trong rừng sâu. Chủ nhân của vlog xinh xắn này là người đã sinh sống trong ngôi làng nhỏ từ lúc năm tuổi.

Cô từng nghĩ đơn giản rằng "nhà" chỉ là nơi để ở nhưng từ khi rời xa gia đình lên thành phố học, cô đã hiểu ý nghĩa thực sự của “nhà”. Đó là nơi cho cô cảm giác bình yên, được yêu thương và cảm thấy thoải mái. Việc quanh quẩn ở nhà không nhàm chán, tẻ nhạt mà điều đó giúp mỗi chúng ta sống chậm lại để suy nghĩ, cảm nhận và làm những điều bản thân đam mê theo cách đơn giản, bình dị nhất.

Vì vậy mà 냥숲nyangsoop ra đời. Cô chủ nhỏ của kênh vlog chuyển về sống cùng bố mẹ và bà tại ngôi nhà được xây trong rừng, thuộc tỉnh Gyeong-gi. Cô làm công việc tiếp thị, khi rảnh rỗi thì giúp việc cho gia đình tại nông trại và quay video về đời sống hàng ngày diễn ra nơi căn nhà gỗ trong rừng xanh.

Hầu hết video của cô đều miêu tả những công việc bình thường như nấu ăn, dọn dẹp, trang trí, trồng cây… Mỗi thước phim trong 냥숲nyangsoop là những lát cắt nhỏ về nhịp sống êm đềm, giống như cuộc đời của nhân vật Ichiko trong phim Little Forest.

Từng khung hình mang đậm hơi thở Hàn Quốc, từ lối sống tối giản đến sự tinh tế trong ẩm thực. Bốn mùa trôi qua theo từng tập vlog, mùa nào thức ấy hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

냥숲nyangsoop còn có phụ đề thấm đẫm chất tự sự, thể hiện suy nghĩ, tâm tư của chủ nhân vlog. Cô gái ghi chép lại mỗi ngày của mình, về những điều cần làm trong tương lai, kế hoạch cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Ở vlog còn có những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng dẫn dắt người xem vào một thế giới bình yên, nơi nhịp sống lặng lẽ trôi đi, chậm rãi và thư thái.

Đặc biệt trong clip của 냥숲nyangsoop còn có sự xuất hiện của một chú mèo mũm mĩm đáng yêu. Chú mèo tên là Tako, thường quanh quẩn bên cô chủ nhỏ tận hưởng cuộc sống bình yên tươi đẹp.

Mèo Tako dễ thương

Khán giả khi xem những video của 냥숲nyangsoop đều có cảm giác an nhiên đến lạ, bị hấp dẫn, mê hoặc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người, văn hóa và ẩm thực xứ kim chi. Một kênh YouTube hướng giới trẻ đến cách sống đơn giản mà tích cực, góp nhặt niềm hạnh phúc từ những điều bình thường bé nhỏ. Thế nên những ai đã xem qua đều để lại bình luận khen ngợi:

Cô ấy như đang sống trong thế giới thơ mộng của Studio Ghibli vậy.

Những công thức nấu các món Hàn chi tiết và trông thật ngon mắt. Tôi yêu những thước phim như vậy.

Một cuộc sống thật healthy và balance.

Nếu được sống như này tôi nguyện ở nhà chống dịch suốt đời.

Mỗi khi buồn tôi lại tìm đến kênh YouTube này để thanh lọc tâm hồn và nỗ lực sống tốt hơn.

Đọc thêm: Li dị 2 lần, cụ ông Nhật bỏ vào rừng sống đời độc thân trong căn nhà tuyệt đẹp có 22 cửa sổ

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.