• Về đầu trang
Colima
Colima

Trò chuyện cùng 'tiên tử đồng quê' Lý Tử Thất và khám phá hậu trường đằng sau những video clip triệu view

Chị em

Trong các video của mình, Lý Tử Thất thực hiện công việc của người nông dân với sự duyên dáng của một nàng tiên. Bên cạnh chất lượng điện ảnh của các video, thứ khiến người xem ấn tượng hơn cả chính là kiến thức uyên thâm về ẩm thực, thiên nhiên và văn hóa Trung Quốc của cô gái trẻ tài năng.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 1

Chủ nhân của kênh YouTube sở hữu hơn 6 triệu lượt đăng ký chia sẻ rằng làm việc ở vùng đồng quê Tứ Xuyên hẻo lánh giúp cô cảm thấy "như mình thật sự tận hưởng cuộc sống".

Hiện nay, số lượng người hâm mộ trong nước và quốc tế của hiện tượng YouTube người Trung Quốc trên các nền tảng truyền thông xã hội như YouTubeWeibo là hơn 58 triệu người.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 2

Cuộc sống của Lý Tử Thất trên màn ảnh dường như bất chấp các quy tắc thực tế.

Trong một video, 9X tài năng hái hoa trên lưng ngựa trong chiếc áo choàng màu đỏ làm người xem liên tưởng đến hình ảnh cô bé quàng khăn đỏ. Ở video khác, cô nàng lại trổ tài sử dụng các kỹ thuật truyền thống của Trung Quốc để làm đồ nội thất bằng tre.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 5

Lý Tử Thất hiếm khi nói chuyện trong các video của mình, nếu có thì cũng là phương ngữ của vùng quê nhà Tứ Xuyên.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 6

Các video của Lý Tử Thất luôn giống như một bộ phim ngắn và đậm chất điện ảnh.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với Goldthread, cô ấy chia sẻ về cuộc sống, nghề thủ công và cả những thử thách lúc mới bắt đầu mọi thứ một mình.

"Trong xã hội ngày nay, rất nhiều người cảm thấy căng thẳng. Vì vậy, khi họ xem video của tôi vào cuối một ngày bận rộn, tôi muốn họ thư giãn và trải nghiệm điều gì đó tốt đẹp để loại bỏ phần nào những lo lắng và căng thẳng của họ."

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 14

Lý Tử Thất lớn lên cùng ông bà ở vùng nông thôn của tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Cô chuyển về đây nhằm thoát ly khỏi sự ngược đãi từ mẹ kế.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 11

Cô nàng 9x đa tài bỏ học và lên thành phố kiếm sống từ năm 14 tuổi. Vào năm 2012, cô quyết định trở về quê để chăm sóc bà ngoại. Bốn năm sau đó, Lý Tử Thất bắt đầu ghi hình những thước phim đầu tiên về cuộc sống miền làng quê.

"Lúc làm việc trong thành phố, tôi cảm giác mình chỉ đang đấu tranh để sinh tồn. Còn bây giờ, khi làm việc ở nông thôn, tôi cảm thấy như mình đang thật sự tận hưởng cuộc sống." - Lý Tử Thất chia sẻ.

li ziqi chinesa canal youtube oriental cozinha

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 10

Những video của "tiên tử đồng quê" thường mô tả cuộc sống hàng ngày của cô và bà của trong chính ngôi nhà khiêm tốn của họ. Trong các cảnh quay, cô nàng chuẩn bị những bữa ăn công phu cho bà của mình bằng cách sử dụng các nguyên liệu cơ bản và kỹ thuật truyền thống.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 7

Lý Tử Thất bộc bạch: "Tôi chỉ đơn giản muốn người sống ở thành phố biết thực phẩm của họ đến từ đâu. Một người bạn giáo viên từng nói với tôi là vài học sinh nghĩ rằng lúa mọc trên cây. Vì vậy, tôi muốn những đứa trẻ lớn lên ở thành thị biết thức ăn của chúng đến từ đâu."

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 3

Cảnh quay Lý Tử Thất đang thu hoạch ngô. Trong cùng video này, cô nàng đã chuẩn bị cả một bàn thức ăn với nhiều món khác nhau làm từ ngô.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 4

Lý Tử Thất là thành viên của một ngành công nghiệp sản xuất video trực tuyến đang vô cùng phát triển tại Trung Quốc. Thị trường này mang tính cạnh tranh cao và trị giá khoảng 6,5 tỷ USD với hàng trăm triệu khán giả tiềm năng.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 9

Hiện nay, có vô vàn các kênh video mô tả cuộc sống nông thôn trên khắp các phương tiện mạng xã hội. Chỉ cần lướt nhanh qua TikTokKuaishou (một ứng dụng video của Trung Quốc), bạn sẽ tìm thấy vô số video với cảnh người ta bắt cá bằng tay không, mặc quần áo từ bao tải hay cắm trại theo kiểu MacGyver trong rừng. Tuy nhiên, trong khi nhiều video trong số này có nhịp độ nhanh và chuyển cảnh gấp gáp, sản phẩm của Lý Tử Thất lại sở hữu vẻ đẹp thanh tao đậm chất điện ảnh.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 12

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 20

"Tôi nghĩ đây là cách mọi thứ vẫn xảy ra. Ban đầu, khi tự làm mọi thứ, tôi dựng một cái tripod để quay phim và rồi nhấn dừng. Đó là lý do tại sao tất cả các cảnh quay của tôi đều tĩnh và hiện nay chúng vẫn được quay theo cách này." - 9x người Trung Quốc chia sẻ.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 19

Trong các video của mình, cô nàng chuẩn bị những bữa ăn công phu bằng cách sử dụng các nguyên liệu cơ bản và kỹ thuật truyền thống.

Nhiều người xem nghi ngờ rằng youtuber nổi tiếng không thể nào làm tất cả mọi thứ một mình. Lý Tử Thất đưa ra lời phản biện bằng cách tải lên một đoạn clip hậu trường cho thấy cách cô tự mình sản xuất các cảnh quay vào hai năm trước.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 13

Hiện nay, cô gái trẻ cho ra đời các video với sự giúp đỡ từ một người quay phim và một trợ lý. Tuy nhiên, cô nàng vẫn chịu trách nhiệm chỉ đạo tất cả các video của mình.

Trong cuộc phỏng vấn với Goldthread do chính ekip của mình thực hiện, Lý Tử Thất không ngần ngại đưa ra những chỉ dẫn chính xác về góc quay và vị trí của nhân vật. Cô nàng thậm chí còn đề nghị rót trà cho người phỏng vấn trong lúc người này nói xin chào qua máy quay. (Cảnh quay này cuối cùng đã bị cắt vì quá gượng gạo)

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 14 1

"Tôi luôn luôn đóng vai trò đạo diễn cho các video của mình, từ những gì cần làm và cách quay phim cho đến góc quay. Thông thường, người quay phim của tôi chỉ biết những gì anh ấy cần phải làm ngay trong ngày hôm đó." - Lý Tử Thất giải thích.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 15

Trong khi nhiều video về cuộc sống thôn quê có nhịp độ nhanh và chuyển cảnh gấp gáp, sản phẩm của Lý Tử Thất lại sở hữu vẻ đẹp thanh tao đậm chất điện ảnh.

Sự đĩnh đạc mà nàng "tiên tử đồng quê" thể hiện trong các video được trau chuốt của mình lại khác xa sự vui tươi và tự nhiên mà cô gái trẻ Lý Tử Thất mang lại sau ống kính. Trong khi đang dạo chơi cùng phóng viên trên cầu, cô nàng đã cố gắng nhổ một bông hoa sen đang mọc cách đó chừng một cánh tay. Lúc biết mình không thể chạm tới nó, cô nàng quỳ rồi nằm nằm sấp, vừa cười vừa nói đùa bằng phương ngữ Tứ Xuyên trong khi vẫn cố gắng chạm vào bông hoa một cách tuyệt vọng.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 22

Hình ảnh đời thường của cô nàng 9x tài năng.

Khác với hình ảnh kiệm lời trong các video, Lý Tử Thất ngoài đời đôi lúc có thể trở thành một cô nàng thao thao bất tuyệt. Trong khi ekip đang chuẩn bị cho buổi quay phim, youtuber trẻ đã nói liên tục trong khoảng 5 đến 10 phút về chủ đề tre. Lúc các máy ảnh đã sẵn sàng, 9x lại quay về với hình ảnh ít nói thường thấy.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 17

Bạn có bao giờ thắc mắc liệu các cảnh quay thanh tao, đậm chất điện ảnh trong các video có thật sự tồn tại. Trên thực tế, sản phẩm cuối cùng mà người xem nhìn thấy đã được chỉnh sửa rất nhiều, ngay cả đoạn phim phỏng vấn trong bài viết này. Nhưng nếu bạn có cơ hội ở bên cạnh cô nàng đa tài này, có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại về câu hỏi của mình.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 18

Trong khi các video của Lý Tử Thất cho phép khán giả đắm chìm trong một thế giới giả tưởng, nhiều kỹ thuật mà cô nàng thể hiện đều dựa trên kiến thức thực tế cũng như mong muốn khắc họa những điều đồng quê và dung dị nhất. Điều duy nhất cô nàng "làm giả" chính là nhân vật của mình trên màn ảnh.

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 21

"Tôi chỉ quay phim lại cuộc sống của mình. Hay nói đúng hơn là tôi chỉ quay lại cuộc sống mà tôi muốn sống."

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 25

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 23

behind scenes li ziqi mysterious chinese internet celebrity 24

Theo: SCMP

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.