• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đường cao tốc ở Nhật Bản và lời nhắc nhở an toàn giao thông đáng sợ để răn đe người đi đường

Thế Giới

Khá nhiều con đường cao tốc ở Nhật Bản có biển báo nhắc nhở bạn về tầm quan trọng của việc giữ an toàn khi đi trên đường. “Tất cả hãy lái xe an toàn.”, “Đường cong phía trước: Hãy quan sát tốc độ của bạn.” và “Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy tấp xe vào nghỉ ngơi một chút.” là những lời nhắc nhở thông thường mà bạn sẽ thấy.

Thế nhưng, Quốc lộ 239 ở tỉnh Hokkaido đã quyết định gửi gắm một thông điệp đáng ngạc nhiên hơn tới những người lái xe trên đoạn đường này.

Từ đây đến bệnh viện gần nhất mất hai giờ.

Để xác định rõ quan điểm và thái độ nghiêm túc của thông điệp, dòng chữ này có kèm theo một biểu đồ nhịp tim minh họa, mô tả tín hiệu của một trái tim đã ngừng đập nhằm ngụ ý thêm rằng nếu bạn gặp tai nạn ở đây, bạn rất có thể sẽ tử vong. Đây là một sự thật vô cùng nghiệt ngã, nó phản ánh hiện trạng không thể chối cãi trên Quốc lộ 239.

Hokkaido là tỉnh có mật độ dân số thấp nhất của Nhật Bản và mặc dù có núi nhưng nó cũng có nhiều đường cao tốc dài và thẳng hơn bất kỳ nơi nào khác trên đất nước. Việc giao thông thưa thớt và ít khúc cua hơn cám dỗ mọi người lái xe với tốc độ cao để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ. Đồng thời, ở xa sự đông đúc của phố thị cũng có nghĩa là bạn đang ở xa nền văn minh, và trên hết, ở xa cơ sở y tế.

Trên thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn trên Quốc lộ 239 dẫn đến tử vong vì nạn nhân không được chữa trị kịp thời, đôi khi họ chết trên đường được đưa đi cấp cứu vì bệnh viện quá xa, hoặc khi được người khác tìm thấy sau khi tai nạn xảy ra thì đã quá muộn.

Điều này thuyết phục hơn nhiều so với bất kỳ khẩu hiệu lái xe an toàn tiêu chuẩn nào. Nó thực sự khiến tôi nghĩ rằng, tôi phải lái xe an toàn.” - Chủ nhân của bức ảnh đã tweet trên một đoạn đường ở thị trấn Horokanai, hướng về phía Haboro, hai nơi lần lượt có dân số chỉ khoảng 1.500 và 7.400.

Thật ra, không riêng gì ở Nhật Bản, mà tại hầu hết các quốc gia thì đường cao tốc thường là tuyến đường tránh các khu dân cư và đi qua những nơi hẻo lánh nhằm giúp di chuyển nhanh và tiện lợi hơn, tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ được hỗ trợ chậm hơn khi xảy ra bất kỳ tai nạn nào.

Đáng ngạc nhiên là một biển báo tương tự đã được sử dụng ở Tokyo trong ít nhất hai năm qua, mặc dù không phải ở trung tâm thành phố. Trong bức ảnh trên đây, nội dung thông báo về tình trạng tai nạn xe gắn máy gia tăng ở Okutama - một vùng núi ở phía Tây Bắc của Tokyo, biển báo yêu cầu các tay lái quan sát tuân thủ giới hạn tốc độ 40 km/giờ, chạy chậm trên đường cong và cảnh báo "Nếu bạn bị thương, sẽ mất đến hai giờ để bạn được đưa đến bệnh viện."

Phản ứng của cộng đồng mạng trên Twitter:

"Đường thẳng đến thế giới bên kia."

“Hai giờ… và đó là NẾU ai đó có thể gọi xe cấp cứu cho bạn ngay lập tức.”

"Chờ đợi lâu như vậy về cơ bản cũng giống như không được điều trị y tế gì cả."

“Ngày mai tôi sẽ đi xe máy qua Hokkaido. Tôi sẽ đảm bảo đi xe một cách an toàn.”

Đọc thêm: Đang hùng hổ phạt đỗ xe trái phép, nữ cảnh sát giao thông ngơ ngác khi được làm nữ chính trong phim ngôn tình

Theo: Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.