• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giây phút lịch sử: Nữ hoàng đồng ý cho gia đình Harry rút khỏi Hoàng gia Anh

Thế Giới

Sau cuộc họp gia đình diễn ra tại Sandringham vào ngày 13/1, Nữ hoàng Anh đã đưa ra tuyên bố chưa từng có trong lịch sử, chính là cho phép vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle rút khỏi Hoàng gia Anh. Họ cũng sẽ được tự do đi lại giữa Vương quốc Anh và Canada trong một thoả thuận sẽ được hoàn tất trong vài ngày sắp tới.

Nữ hoàng trên đường đến cuộc họp gia đình vào ngày 13/1.

Nữ hoàng cũng bày tỏ sự thất vọng sâu sắc trước quyết định từ bỏ vai trò chủ chốt trong Hoàng gia Anh của hai vợ chồng và khẳng định sẽ có "giai đoạn chuyển tiếp" trong khi thoả thuận cuối cùng được đưa ra.

Tuyên bố được đưa ra sau buổi họp gia đình kéo dài 2 tiếng giữa Nữ hoàng và Hoàng tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Trong thông báo, Nữ hoàng cho biết:

Hôm nay, gia đình chúng tôi đã có những cuộc thảo luận về cháu trai tôi và gia đình của cháu.

Gia đình chúng tôi và tôi hoàn toàn ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan khi các cháu muốn một cuộc sống như các gia đình trẻ.

Mặc dù chúng tôi muốn các cháu vẫn là thành viên làm việc toàn thời gian của Hoàng gia nhưng chúng tôi tôn trọng và hiểu mong muốn của các cháu là được sống cuộc sống độc lập.

Đây là những vấn đề phức tạp đối với gia đình chúng tôi. Vẫn còn rất nhiều điều phải làm rõ nhưng tôi đã yêu cầu tất cả phải đưa ra quyết định cuối cùng trong vài ngày tới.

Tuyên bố trên của Nữ hoàng cũng thừa nhận nguyện vọng được độc lập tài chính của vợ chồng Hoàng tử Harry. Đây cũng được xem là Nữ hoàng đã ngầm cho phép Harry và Meghan được thực hiện các vụ thương thảo, hợp đồng mang tính thương mại. Các vụ làm ăn này có thể lên đến 400 triệu bảng Anh.

Nữ hoàng cũng đề cập về gia đình cháu trai bằng tên chứ không còn là "Công tước và Nữ công tước xứ Sussex". Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán cặp vợ chồng đã bị Hoàng gia Anh huỷ tước hiệu.

Hoàng tử Charles rời đi sau khi cuộc họp kết thúc.
Hoàng tử William cũng tự mình lái xe rời khỏi.
Chiếc Range Rover chở theo Hoàng tử Harry.
Nữ hoàng được cho là người thất vọng và đau buồn nhất khi khủng hoảng gia đình xảy ra.

Sau cuộc họp gia đình, Nữ hoàng, Hoàng tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đều rời khỏi Sandringham bằng xe riêng.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.