• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Hai thí sinh thủ khoa đại học ở Trung Quốc được thưởng chung cư 2,7 tỷ đồng, giáo viên cũng được thưởng đậm

Thế Giới

Ngày 29/8, một doanh nghiệp bất động sản có tên là Phủ Trạng Nguyên tại thành phố Cao Châu, tỉnh Quảng Đông Trung Quốc đã tiến hành tặng thưởng cho những cá nhân có thành tích nổi bật trong những kỳ thi quan trọng vừa rồi tại nước này như thi tuyển sinh đại học, thi tuyển sinh trung học phổ thông và trung học sơ sở.

Theo như thông tin được chia sẻ, doanh nghiệp này cung cấp phần thưởng tổng cộng lên đến 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ VNĐ).

Giang Phong Kiện và Trương Tịnh Văn

Trong đó, thủ khoa đại học khối tự nhiên - Trương Tịnh Văn và thủ khoa đại học khối xã hội - Giang Phong Kiện mỗi người được thưởng một căn hộ trị giá đến 800.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ VNĐ). Giáo viên phụ trách của họ mỗi người cũng được thưởng 50.000 NDT (gần 170 triệu VNĐ) tiền thưởng.

Trương Tịnh Văn.
Giang Phong Kiện.

Em Trần Hạo Thiên cũng nhận được số tiền thưởng 50.000 NDT (gần 170 triệu VNĐ) và gói ưu đãi mua nhà lên đến 200.000 NDT (khoảng 677 triệu VNĐ) nhờ thi đậu đại học Thanh Hoa trứ danh với thành tích cao. Giáo viên phụ trách của em cũng nhận được số tiền thưởng 50.000 NDT (gần 170 triệu VNĐ).

Trần Hạo Thiên

Ngoài ra, thủ khoa khối tự nhiên và xã hội của mỗi trường cấp ba trong khu vực sẽ nhận được 5000 NDT (khoảng 17 triệu VNĐ), giáo viên phụ trách cũng sẽ nhận được số tiền thưởng tương đương. Thủ khoa của mỗi trường cấp hai trong khu vực nhận được 2000 NDT (khoảng 6,7 triệu VNĐ), thí sinh có điểm thi tuyển sinh trung học cao nhất thành phố Cao Châu được nhận 6000 NDT (khoảng 20 triệu VNĐ), giáo viên phụ trách được nhận 2000 NDT (khoảng 6,7 triệu VNĐ).

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho những "học bá" trên, có ý kiến cũng cho rằng doanh nghiệp bất động sản này đã rất khôn khéo khi sử dụng hình thức quảng bá này.

Bình luận của netizen Trung:

"Nếu như được doanh nghiệp bất động sản tài trợ thì đúng là tiếp thị quá hay, sống cùng một khu nhà với hai trạng nguyên thì biết đâu con mình cũng được hưởng vận. Giá nhà còn không tăng sao???"

"Việc này rất đáng được ấn thích."

"Chắc đây là cách níu giữ nhân tài ở lại đây mà."

"Má ơi sau này mà học hành không tốt sẽ bị phụ huynh mắng xem con nhà người ta thi đậu còn được cả một ngôi nhà mang về."

"Tôi thích kiểu thực tế như thế này... nhận giấy tờ nhà."

"Phủ Trạng Nguyên, quảng cáo trá hình này làm tốt đấy! 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ VND) đổi lại giá cổ phiếu tăng."

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.