• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Kim Kardashian lại bị cáo buộc ăn cắp văn hoá chỉ vì một kiểu tóc

Thế Giới

Ngôi sao The Keeping Up With the Kardashians đã gây ấn tượng cho công chúng khi xuất hiện trong trang phục Yeezy A/W 20/21 cùng mái tóc được tết theo kiểu người da đen tại Paris Fashion Week vừa qua. Với vẻ ngoài như vậy, nhiều người đã lên tiếng cáo buộc bà mẹ 39 tuổi chiếm đoạt văn hoá.

Bạn không phải là người da đen. Hãy dừng ngay việc làm tóc kiểu này và tôn trọng văn hoá đi!

Có thể vui lòng ngừng chiếm đoạt văn hóa người da đen không?

Nhìn người phụ nữ không phải da đen tết kiểu tóc lịch sử như một điều gì đó vui vẻ thật không phù hợp. Và điều tồi tệ hơn là khi họ đổi tên để biến nó thành của mình. Còn nhớ khi Kim Kardashian gọi kiểu tóc châu Phi là ''tóc búi phồng'' không?

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến bảo vệ bà xã Kanye West: "Năm 2020 rồi. Chúng tôi biết kiểu tóc đó là văn hóa. Nó thật ngầu và bạn không thể kiểm soát được thợ làm tóc đâu. Trên hết, đây chỉ là vấn đề của người Mỹ. Không ai trên trái đất ngoài người Mỹ gốc Phi nghĩ đây là chiếm đoạt văn hoá''. Một người khác chỉ đơn giản bình luận về vẻ ngoài xinh đẹp của Kim: ''Quá lộng lẫy!''

Kiểu tóc tết mà Kim Kardashian sử dụng thường gắn liền với cộng đồng người Mỹ gốc Phi, chính vì thế hình ảnh mới của cô tại sự kiện Paris Fashion Week gây nên nhiều tranh cãi là điều dễ hiểu.

Năm ngoái, Kim Kardashian đã bị buộc tội chiếm đoạt văn hóa khi cho ra mắt thương hiệu đồ lót của mình nhưng lại đặt tên kimono. Người dân Nhật Bản cho rằng điều này xúc phạm trang phục truyền thống của họ. Nhiều người đã nhanh chóng bác bỏ cái tên kimono của Kim và trích dẫn sự chiếm đoạt văn hóa bằng cách sử dụng hashtag #KimOhNo để chia sẻ những bức ảnh những bộ kimono thực sự sẽ trông như thế nào. Phản ứng dữ dội từ phía Nhật Bản đã khiến Kim đổi tên hãng thành Skims.

Đọc thêm: Dân Nhật nổi giận khi Kim Kardashian đăng ký từ 'Kimono' là tên nhãn hiệu đồ lót độc quyền

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.