• Về đầu trang
NTC
NTC

Mùa Giáng sinh nước Mỹ bắt đầu với lễ thắp sáng cây thông Noel ở Trung tâm Rockefeller

Thế Giới
Cây thông Noel ở Trung tâm Rockefeller đã được thắp sáng vào đêm thứ Tư.
Ảnh: NYP

Cây thông Noel sinh mang tính biểu tượng của Trung tâm Rockefeller được thắp sáng vào tối 1/12 trước những khán giả có mặt trong lễ hội – một năm sau các lệnh hạn chế vì COVID-19.

Cây thông Noel năm nay là một cây Vân sam Na Uy cao 79 ft, được trang trí với 50.000 bóng đèn và trên cùng là ngôi sao nặng 900 pound được làm bằng 3 triệu viên pha lê Swarovski sau khi được đưa đến Manhattan từ Maryland trên một chiếc xe tải vào tháng trước.

Cây thông năm nay là một cây Vân sam Na Uy cao 79 ft.
Ảnh: NYP

Các ca sĩ như Jose Feliciano, Harry Connick Jr, Norah Jones, Brad Paisley và Rob Thomas đã khuấy động đám đông bằng những bài hát mừng Giáng sinh. 

Cây thông chính thức được thắp sáng bởi Thị trưởng sắp mãn nhiệm Bill de Blasio và Giám đốc điều hành Tishman Syper Rob Speyer, người sở hữu và điều hành Rockefeller Center.

Trên khắp nước Mỹ, hàng triệu người theo dõi chương trình đặc biệt "Christmas in Rockefeller Center" của NBC và thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

"Chúa ơi! Mẹ! Nhanh lên!” một bà mẹ đã tweet và kể lại phản ứng của con gái sáu tuổi.

“Hạnh phúc tối thứ Tư của tôi là xem Lễ thắp sáng cây thông Noel của Rockefeller trên TV và hát theo điệu nhạc ngày lễ,” một phụ nữ khác viết.

Pantatonix biểu diễn trên sân khấu trong Lễ thắp sáng cây thông Noel ở Trung tâm Rockefeller.
Ảnh: NYP

Không phải ai cũng hào hứng với buổi biểu diễn kéo dài hai giờ - trong đó một số tiết mục âm nhạc bị lặp lại, bao gồm cả hai buổi biểu diễn từ xa của Carrie được phát sóng từ Nashville.

“Quảng cáo kéo dài của Peacock, thắp sáng cây ngoài giờ đi ngủ của hầu hết trẻ em, những người sẽ thích ánh sáng thực tế hơn. Thật xấu hổ” một nhà phê bình đã tweet. 

Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng tham gia chương trình từ xa và gửi thông điệp tới khán giả trong video về cách các công nhân xây dựng góp tiền lại để mua cây Rockefeller Center đầu tiên trong thời kỳ Đại suy thoái.

“Chúc mọi người Giáng sinh vui vẻ. Jill và tôi rất vinh dự được trở thành một phần của truyền thống đặc biệt này của Thành phố New York; một truyền thống tuyệt vời của nước  Mỹ.”Tổng thống Biden nói.

Theo: NYP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.