• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

'Ngày thứ Bảy tuyệt vời' của nước Anh: Dân tình kéo nhau ra đường tấp nập, nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát

Thế Giới

Sau quyết định nới lỏng lệnh đóng cửa toàn diện của Thủ tướng Anh Boris Johnson, người dân Anh đã vô cùng vui mừng vì cuối cùng họ gần như được quay trở lại cuộc sống bình thường. Họ thậm chí còn gọi ngày 4/7 vừa rồi là "ngày thứ Bảy tuyệt vời".

Người người đổ xô ra đường để chúc mừng "ngày thứ Bảy tuyệt vời" ở Anh

Tuy nhiên, chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát nước này - John Apter - cho biết việc những kẻ rượu chè say xỉn không giữ được kiểm soát và gây gổ là khó có thể tránh khỏi. Do vậy, thực hiện giãn cách xã hội cũng bất khả thi.

John Apter - chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh bày tỏ quan ngại về việc gỡ bỏ lệnh đóng cửa.

"Những kẻ nghiện rượu say xỉn chắc chắn không thể giữ khoảng cách với người khác được và đó là điều ai cũng biết. Đêm đó quả là một đêm mệt mỏi của cảnh sát và nhiều đồng chí ở một số khu vực thậm chí còn bị hành hung." - John Apter chia sẻ.

Tại Nottinghamshire, cảnh sát đã phải đối mặt với hàng loạt rắc rối ở các quán rượu. Những kẻ say xỉn không kiềm chế được bản thân đã đập vỡ cửa sổ và có ít nhất một người bị tấn công khi cảnh sát đang xử lý các hành vi chống đối khác. Có tới 4 người bị bắt giữ và 5 quán rượu bị buộc đóng cửa sớm để ngăn chặn rắc rối có thể xảy đến.

Cảnh sát đã phải làm việc vô cùng vất vả trong ngày đầu tiên cả nước mở cửa trở lại.

Cảnh sát ở Devon và Cornwall cho biết họ đã nhận đến hơn 1000 báo cáo về "siêu thứ Bảy" và hầu hết đều liên quan đến việc nhậu nhẹt.

Chẳng có mấy ai tuân thủ lệnh giãn cách xã hội.

Hình ảnh những con phố chật cứng người ở Soho, trung tâm London vào ngày hôm qua (5/7) đã cho thấy điều cảnh sát lo sợ là đúng. Họ bỏ qua mọi quy luật về việc giãn cách ít nhất 1m trước đó.

Hình ảnh người phụ nữ say xỉn nằm ngủ giữa đường ở Newcastle.

Ước tính có tới khoảng 23.000 quán rượu được mở trở lại tại Anh và hầu hết những nơi này đã trở thành bãi chiến trường trong đêm đầu tiên tiến hành gỡ bỏ lệnh đóng cửa.

Theo chủ tịch Chiến dịch chống tiêu cực do bia rượu - Nik Antona, phản hồi từ các quán bar và pub trong hai ngày đầu mở cửa có thể là gợi ý để ra quyết định đóng cửa thêm lần nữa.

Hội đồng Cảnh sát trưởng quốc gia cũng đã kêu gọi những người uống rượu phải có trách nhiệm và cư xử đúng mực khi các quán bar và pub được phép đón khách trở lại. Bên cạnh đó, Thủ tướng Boris Johnson và chính phủ cũng yêu cầu mọi người tuân thủ các quy tắc xã hội để tránh bùng phát COVID-19 lần thứ hai.

Thế nhưng, bất chấp lời kêu gọi từ chính quyền, người dân Anh đã hoàn toàn "ngoảnh mặt làm ngơ" với việc giãn cách xã hội.

Theo: mirror

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.