• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Ngộ nghĩnh cuộc đua vịt cao su và hiểm họa môi trường đằng sau nó

Thế Giới

Được tổ chức như một hoạt động từ thiện, hằng năm, hàng chục nghìn con vịt cao su được thả xuống sông Chicago từ cầu Columbus. Những ai muốn sỡ hữu một “vận động viên” sẽ phải chi một khoảng tương ứng 5 USD cho một con hoặc 6 con với giá 25 USD. Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển đến quỹ Special Olympics Illinois.

Special Olympics Illinois là một tổ chức thể thao phi lợi nhuận cung cấp chương trình huấn luyện và thi đấu quanh năm với 18 môn thể thao cho hơn 23.100 vận động viên khuyết tật và hơn 13.000 vận động viên trẻ tuổi từ 2-7.

Năm ngoái, chương trình được diễn ra với sự tham gia của hơn 65.000 con vịt cao su trong đó có 60.000 con vịt được mua lại và gây quỹ được hơn 420.000 USD.

Những con vịt cao su nhờ vào sức gió hay dòng chảy tiến về đích. Con nào cán đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng về cho người sở hữu nó.

Người chiến thắng nhận giải thưởng tiền mặt lên đến 2.000 USD, tương ứng 45,8 triệu đồng và hiện vật là chiếc ô tô từ nhà tài trợ hoặc chuyến du lịch trọn gói. Mặc dù giá trị phần thưởng khá cao, phần lớn người tham gia vì những giá trị tinh thần nó mang lại.

Lễ hội nghe có vẻ “ngớ ngẩn” này tạo nên sự thích thú và phấn khích cho người dân, cũng vì thế mà nó được tổ chức ở nhiều quốc gia như Đức, Anh, Australia…

Tuy nhiên, đứng ở góc độ môi trường, cuộc thi trở thành một hiểm họa khó lường. Hàng chục hay thậm chí hàng trăm đồ vật bằng nhựa được thả xuống sông mà không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ được vớt lên sau cuộc thi đe dọa lớn đến môi trường. Chưa kể nếu bị ngâm nước trong thời gian dài, một số chất hóa học trong những con vịt này sẽ ngấm vào môi trường xung quanh.

Bạn có cho rằng con người đang chưa triệt để bảo vệ môi trường thông qua hành động này?

Theo: infonet.vietnamnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.