• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhân viên thuỷ cung Trung Quốc gây bức xúc khi ấn, bóp đầu cá voi trắng cho các khách nhí xem

Thế Giới

Đoạn video đã khiến rất nhiều người yêu động vật bức xúc, trong đó ghi lại cảnh một người đàn ông thản nhiên chọc vào đầu con cá voi trắng.

Video này được quay tại thuỷ cung thuộc Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 12/8, người này đã dùng ngón tay chọc và bóp đầu con cá voi trắng để những đứa trẻ xung quanh thấy được đầu cá voi mềm như thế nào.

Đây có thể là nhân viên của thuỷ cùng vì anh rất quen thuộc và thân thiết với chú cá voi trắng có tên Dabai. Nhìn vào cách cư xử của cả hai, ai cũng có thể đoán người đàn ông này thường xuyên làm như thế với con cá voi.

Trong video, nhân vật chính cho biết:

Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, hầu hết thời gian là vậy nhưng con cá đôi khi cũng rất nghịch ngợm và phun nước vào tôi.

Trong video này, tôi đang sờ đầu nó, siêu mềm.

Con cá đôi khi "cười" rất dễ thương. Tôi trò chuyện với nó hàng ngày và nó cũng sử dụng các cử động nhẹ nhàng để phản hồi lại.

Tuy nhiên, sau khi đoạn video được đăng tải, có vẻ chẳng ai thấy đây là hành động hài hước. Rất nhiều lượt tương tác phẫn nộ đã xuất hiện bên dưới bài đăng. Họ cho rằng người đàn ông này đang ngược đãi con cá voi trắng và hướng dẫn điều đó cho trẻ em, đây là hành vi mang lại rất nhiều suy nghĩ sai lệch. Dù không có ác ý nhưng chọc tay lên đầu cá voi để chứng minh đầu nó mềm cũng không phải là hành động nên làm.

Một số bình luận bày tỏ quan điểm:

Thật không an toàn khi chọc vào đầu cá voi trắng.

Tôi nghĩ không an toàn đâu.

Dù con vật không biểu hiện đau đớn nhưng tôi thấy anh ta ấn vào đầu nó rất mạnh.

Đầu của cá voi beluga sẽ nảy lên nếu bạn chạm vào, như một quả bóng cao su. Bộ phận này nhìn thật buồn cười và khiến beluga có hình dạng ngốc nghếch nhưng kỳ thực nó vô cùng quan trọng. Nhờ "quả dưa" đó mà chúng có thể thu phát sóng âm xung động trong nước để định vị phương hướng di chuyển và săn mồi (năng lực echolocations).

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.