• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Nữ hoàng' cá Koi đắt nhất thế giới có gì đặc biệt mà đạt giá kỷ lục 41,7 tỷ đồng?

Thế Giới

Nuôi cá Koi vốn là thú chơi cá cảnh sang chảnh chỉ dành cho người có tiền. So với những con cá vài chục, vài trăm nghìn ở các chợ cá cảnh thì một con cá Koi dáng đẹp lại có giá vài triệu đến trăm triệu đồng. Cá Koi thường là cá cảnh được nuôi trong bể cá ngoài trời thuộc khuôn viên biệt thư sang trọng.

Tuy nhiên, mới đây một con cá Koi đắt giá nhất thế giới thậm chí "gây sốt" đối với những người giàu có vì giá tiền vô cùng khủng. Mua một con cá Koi có thể bằng cả gia sản mà mấy đời người cũng ăn xài không hết.

Đối với hội siêu giàu thì chi tiền cho những thú vui xa xỉ cũng là điều bình thường. Vì vậy, 2 năm trước, một trong những con cá Koi này đã được bán với giá kỷ lục 1,8 triệu USD (gần 41,7 tỷ VNĐ).

Theo trang Mail Online, con cá Koi có tên S Legend và được một phụ nữ Đài Loan tên là Yingying mua lại trong một cuộc đấu giá.

Cô Yingying đã mua cá koi cái dài 101cm tại Trang trại cá Saki ở Hiroshima, từ nhà lai tạo nổi tiếng Kentaro Sakai.

S Legend rất được yêu thích vào thời điểm đó dù đã 9 tuổi và cũng từng là con cá giành chiến thắng tại All Japan Koi Show (Cuộc thi trình diễn cá Koi toàn Nhật Bản) vào năm trước. Cô Yingying đã mua nó với ý định tiếp tục cho S Legend tham gia cuộc thi một lần nữa với hy vọng tiếp tục đoạt giải nhất lần thứ 2.

Chuyên gia cá koi người Anh, Tim Waddington, giải thích với MailOnline rằng mặc dù giành chiến thắng tại cuộc thi này không mang về nhà bất kỳ giải thưởng giá trị nào, nhưng uy tín của việc giành được quán quân trong hai năm liên tục sẽ làm tăng thêm danh tiếng vốn đã lừng lẫy của S Legend.

Theo Waddington:

Đây là mức định giá kỷ lục cho một con cá chép Koi, dài 101cm, nó rất lớn và thuộc giống Kohaku được ưa chuộng.

Việc nhân giống cá Koi được bắt đầu từ những người nông dân trồng lúa Nhật Bản vào những năm 1700.

Koi được chọn và lai tạo vì những đặc điểm thể chất của chúng, những con cá Koi đẹp, đắt giá sẽ có sự cân bằng hoàn hảo về màu sắc và hoa văn trên cơ thể chúng.

Một con cá Koi trưởng thành có thể sinh ra hàng trăm nghìn cá con trong một lần. Do đó, nhà lai tạo có thể bắt đầu với hàng triệu con cá con, trước khi thực hiện nhiều vòng lựa chọn khi chúng lớn lên.

Ví dụ, các nhà lai tạo có thể thu hẹp 3 triệu con xuống chỉ còn 15.000 con trong năm đầu tiên, trước khi chọn ra 1.000 con tốt nhất để nuôi dưỡng trong năm thứ hai.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.