• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ông Trump đăng tweet tố Twitter thao túng trending, bôi nhọ tổng thống

Thế Giới

Sáng ngày 28 tháng 7, ông Donald Trump đã đăng bài trên Twitter, than vãn rằng:

Thật kinh tởm khi xem thứ được gọi là trending (xu hướng) trên Twitter, ở đây họ có rất nhiều xu hướng nói về tôi và không bao giờ có cái nào là tốt đẹp hết. Họ tìm kiếm bất cứ thứ gì, làm cho nó trở nên tồi tệ nhất có thể, và thổi phồng nó lên, cố gắng làm cho nó trở thành xu hướng. Thực sự vô lý, bất hợp pháp, và, tất nhiên, rất không công bằng!

Tổng thống Donald Trump phàn nàn về nền tảng truyền thông & mạng xã hội Twitter, cho rằng phần trending (xu hướng) của trang này là "bất hợp pháp".

Theo ông Trump, vấn đề chính khiến ông cảm thấy khó chịu với nền tảng là các chủ đề và nội dung thường xuyên xuất hiện trong phần trending đã khiến ông trông xấu đi dưới mắt người khác.

Ông Trump không đề cập đến một thời điểm cụ thể khi ông cảm thấy rằng Twitter đang cố tình liệt kê các xu hướng chống lại ông, và cũng không nêu rõ luật nào mà ông tin rằng Twitter đã vi phạm.

Thực ra Twitter đã giải thích rõ ràng, "Xu hướng được xác định bởi một thuật toán và theo như mặc định, nó được điều chỉnh cho bạn dựa trên người bạn theo dõi, sở thích và vị trí của bạn." Tổng thống đã thường xuyên cáo buộc Twitter là thiên vị và chống lại lập trường chính trị của mình nhưng ông lại không cung cấp được bất kỳ bằng chứng nào cụ thể.

Với hơn 84 triệu người theo dõi, Tỷ phú kiêm Tổng thống Mỹ Donald Trump có lượng follower lớn thứ 7 trên nền tảng Twitter. Ông là chính trị gia được theo dõi nhiều thứ hai, dẫn trước ông là cựu Tổng thống Barack Obama với gần 121 triệu người theo dõi.

Các hashtag trending ở Twitter khu vực Hoa Kỳ.

Được biết, mặc dù thường xuyên sử dụng mạng xã hội Twitter, Donald Trump không có trải nghiệm tốt đẹp đối với nền tảng này. Mới đây, Twitter đã vô hiệu hóa một video tranh cử tổng thống của Trump vì vi phạm bản quyền.

Video đó có chứa nhạc của nhóm Linkin Park, đã biến mất khỏi Twitter vào tối 18 tháng 7 với thông báo: “Thông tin bị vô hiệu hoá do báo cáo của người sở hữu bản quyền”.

Cụ thể là công ty Machine Shop Entertainment – đơn vị chủ quản của nhóm nhạc rock Linkin Park đã lên tiếng báo cáo với Twitter khi thấy tổng thống sử dụng nhạc của họ mà không xin phép.

Twitter có động thái để mắt tới bài đăng của ông Trump từ hồi tháng 5 và có nhiều quyết định chống lại nhà lãnh đạo này. Đã nhiều lần Twitter chủ động vô hiệu hoá các thông điệp của đương kim Tổng thống Mỹ vì họ cho rằng nó bị người dùng khiếu nại vi phạm bản quyền hoặc vi phạm chính sách về chống bạo lực.

Ví dụ điển hình là khi ông Trump ca ngợi nhà chức trách Minneapolis khi họ có phản ứng cứng rắn trước các cuộc biểu tình về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd (ảnh dưới).

Cách đây không lâu, khi trả lời phỏng vấn của trang blog Barstool Sports, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tâm sự rằng ông thường cảm thấy "hối hận" vì các bài đăng trên trang Twitter.

Khi được hỏi liệu ông “Có bao giờ tỉnh giấc và đột nhiên nghĩ rằng mình không nên viết những thứ đấy trên Twitter hay không?”, ông Trump đã nói:

Thường xuyên là đằng khác, lúc trước mọi người chỉ liên hệ với nhau qua thư. Khi bạn viết xong một lá thư, ngày hôm sau bạn vẫn có thể suy nghĩ lại và không gửi nó đi. Tuy nhiên ở thời hiện đại, chúng ta không thể làm như vậy với Twitter. Ta đăng một trạng thái và có thể cảm thấy thoải mái ngay lập tức. Thế nhưng, sau đó sẽ nhận được những phản hồi không mong đợi và trái chiều về cái mà mình đã nói.

Không phải những bài đăng của bạn có vấn đề, mà những phản hồi sau đó của người khác mới khiến bạn gặp rắc rối. Gần như lúc nào cũng thế.

Có thể nói, bất kể là đương kim Tổng thống Mỹ đi chăng nữa, ông Donald Trump cũng bị ám ảnh với mạng xã hội và bị cuốn vào vòng xoáy oái oăm của nó, sử dụng thì cảm thấy khó chịu nhưng lại không thể từ bỏ được.

Theo: Gizmodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.