• Về đầu trang
Măng Cụt
Măng Cụt

Phó thủ tướng Nhật Bản: 'Olympic là một sự kiện bị nguyền rủa'

Thế Giới

Trang Kyodo News của Nhật Bản đưa tin, trong cuộc họp báo giải đáp những thắc mắc liên quan đến Thế vận hội Tokyo vào ngày 18/3/2020, Phó Thủ tướng Nhật Bản Asō Tarō đã thẳng thắn đưa ra một phát biểu không hề khả quan về Thế vận hội sắp diễn ra.

Phát biểu này của ông đã vấp phải rất nhiều chỉ trích, vì nó có khả năng ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của các vận động viên - những người đang ngày đêm chuẩn bị cho sự kiện toàn cầu này.

Phó Thủ tướng Nhật Bản Asō Tarō. Ảnh: Weibo

Phó Thủ tướng cho biết, năm sinh của ông là năm 1940, cùng năm đó, Thế vận hội Mùa hè tổ chức ở Tokyo đã phải hủy bỏ do Chiến tranh Thế giới thứ II, 40 năm sau, Thế vận hội Moscow 1980 đã bị Mỹ và nhiều nước trên thế giới tẩy chay.

Phát biểu được cho là không hề may mắn của ông Asō Tarō không hẳn là không có căn cứ khi mà sau 40 năm kể từ Thế vận hội Moscow 1980, Thế vận hội Tokyo 2020 đang đứng trước nguy cơ trì hoãn, khi tình hình dịch viêm phổi cấp đang diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn thế giới.

Thế vận hội Tokyo được dự kiến diễn ra từ ngày 24/7/2020 đến ngày 9/8/2020 ở Tokyo, Nhật Bản.

Thế vận hội là một sự kiện thể thao quốc tế, thu hút sự tham gia của đông đảo vận động viên và những người yêu mến thể thao trên toàn thế giới. Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản vẫn tiếp tục tăng tính đến thời điểm hiện tại. Việc Thế vận hội có diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch hay không vẫn là một dấu hỏi lớn, và chúng ta cũng chỉ còn cách tin tưởng vào những nỗ lực hiện tại của Chính phủ Nhật Bản.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.