• Về đầu trang
Thái An
Thái An

Sau tin đồn 'tử vong', ông Kim Jong Un đã tái xuất khoẻ mạnh

Thế Giới

Theo truyền thông phương Tây, ông Kim gặp phải biến chứng sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tim mạch. Nhiều tin đồn về việc nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã qua đời ngay lập tức nổ ra. Triều Tiên đã phủ nhận và cho rằng đây là thông tin không chính xác.

Kim Jong-un

Ngày 1/5, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin vị lãnh đạo 36 tuổi đã quay trở lại với công việc. Ông tham dự buổi khai trương của một nhà máy phân bón mới. Đây cũng là cách để "dập tắt" các tin đồn không hay về vị Lãnh tụ.

Kim Jong Un cắt băng khánh thành nhà máy mới trong tiếng hò reo của mọi người. Sự xuất hiện của ông trong sự kiện này như một lời động viên tới toàn dân. Vị Lãnh tụ trẻ trông khỏe mạnh, không có một dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe đi xuống.

Kim Jong-un

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên công khai xuất hiện kể từ ngày 12 tháng 4. Dù đưa tin rất cụ thể, nhưng KCNA không hề tiết lộ về nơi ông ở trong 20 ngày qua.

Nhiều nguồn tin cho rằng Kim Jong Un đã nán lại Wonsan vào ngày 13/4. Báo cáo cho biết chuyến tàu cá nhân của ông đã dừng lại ở khu vực này.

North Korea

Tin đồn không hay về nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên bắt đầu khi ông không tham dự lễ kỷ niệm sinh nhật của ông nội vào ngày 15/4. Ngày sinh của Kim Il Sung được coi là một trong những sự kiện lớn nhất Triều Tiên.

Một nguồn tin nặc danh nói với Daily NK rằng Kim Jong Un đã phải vận lộn với cơn đau tim từ tháng 8 năm ngoái. Tình trạng của ông dần tồi tệ hơn sau chuyến đi tới núi Paektu.

Kim Jong-un: North Korean leader rides horse up sacred mountain ...

Câu chuyện càng dần bị thổi phồng lên bởi các phương tiện truyền thông. Nhiều báo cáo còn khẳng định rằng vị lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã qua đời.

Trước khi ông tái xuất vào ngày 1/5, một bức thư được truyền thông Bắc Triều Tiên tung ra để chứng minh Lãnh tụ tối cao của họ thực sự còn sống.

The first photos of Kim Jong-un in his comeback after 20 days of ...

Rodong Sinmun, tờ báo chính của Triều Tiên công bố:

"Lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn tới những người lao động đã cống hiến xây dựng khu du lịch Wonsan-Kalma."

Dù không phải những bằng chứng mạnh mẽ, nhưng bức thư đã phần nào giúp người dân thêm tin tưởng. Những hình ảnh được chụp vào ngày 1/5 đã thể hiện rằng niềm tin của họ không hề sai.

Bắc Triều Tiên: Em gái Kim Jong Un có thể là « người kế nghiệp »
Chân dung bà Kim Yo Jong

Thậm chí, rất nhiều người đã tính đến việc người kế nhiệm Kim Jong Un là ai. Trong đó Kim Yo Jong, em gái của ông là người được kỳ vọng nhất. Nhiều chuyên gia tin rằng người phụ nữ này sẽ trở thành một "Bạo Chúa" nếu sở hữu quyền lực.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.