• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thợ mỏ Trung Quốc sử dụng 5G để lái xe cẩu từ xa trong thời gian work from home

Thế Giới

Khi đại dịch tấn công thế giới, work from home bắt đầu trở thành xu hướng toàn cầu. Đối với các nhân viên văn phòng thì làm việc từ xa cũng không có gì quá khó khăn nhưng với những người lao động tay chân, dịch bệnh đã cắt đứt nguồn thu nhập của họ. Tuy nhiên, có vẻ những thợ mỏ Trung Quốc đã tìm ra cách.

5G đã cho phép họ tiếp tục công việc tại nhà trong sự thoải mái và an toàn, vừa duy trì thu nhập nhưng cũng không cần đến những chỗ đông người, có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Các công nhân tại mỏ Sandaozhuang ở tỉnh Hà Nam được phép điều khiển xe cuốc đất từ xa bằng công nghệ 5G. Theo trang tin tức Mothershop, do tốc độ internet nhanh hơn nên các công nhân thậm chí còn làm việc hiệu quả hơn dù họ chỉ ngồi ở nhà.

Một số loại máy dùng để khai thác mỏ có thể được vận hành từ xa, trong khi các máy khác có thể cài đặt tự động.

Công nghệ hiện đại đã phát huy tác dụng trong thời điểm dịch bệnh.

Hình ảnh công nhân này đang vận hành một chiếc xe đào đất từ xa không người lái khiến đa số tưởng rằng anh đang chơi game. Nhưng khi hiểu ra, không ít người trầm trồ với phương án thiết thực này. Làm việc từ xa thế này cũng giảm thiểu tai nạn lao động và giúp các công nhân đỡ mệt mỏi hơn.

Các tập đoàn khác nhau, bao gồm Huawei, Viện nghiên cứu máy xúc lớn của Sany, Máy thông minh Henan Yuexin, cùng những công ty khác đã hợp tác để vận hành hiệu quả các hệ thống máy móc không người lái.

Mạng 5G được báo cáo là cải thiện việc khai thác mỏ, hiệu quả và năng suất đều tăng cao. Do đó mà công nghệ này khiến rất nhiều người trên thế giới trầm trồ, sự phát triển của máy móc hiện đại đang giúp các ngành nghề đặc thù trở nên dễ chịu hơn. Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh, những công nhân mỏ rất biết ơn vì họ có thể tiếp tục làm việc trong điều kiện an toàn.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.