• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trò chơi tâng bóng trong trường mẫu giáo Trung Quốc bất ngờ viral vì sự nhịp nhàng đáng kinh ngạc

Thế Giới

Trò chơi này mặc dù nhìn rất đơn giản nhưng để biến đội hình trở nên nhịp nhàng, các học sinh mẫu giáo phải hợp tác và đoàn kết, đặc biệt là phải tập trung cao độ để không chệch nhịp với các bạn khác trong vòng tròn. Các bé sẽ được yêu cần tâng 2 quả bóng cùng lúc 4 lần trước khi nhảy sang phải và lặp lại liên tục động tác này.

Như bạn thấy trong đoạn video bên dưới, các quả bóng được giữ nguyên vị trí khi học sinh di chuyển quanh một vòng tròn lớn theo nhịp điệu.

Tài khoản @thinking_panda đã đăng tải đoạn video trên Twitter và thu hút hơn 36 triệu lượt xem, một con số rất đáng kinh ngạc.

Đoạn video nhanh chóng nhận được nhiều lời khen. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng chính phủ Trung Quốc cố tình đặt ra chỉ tiêu huấn luyện những học sinh mẫu giáo để khoe khoang chất lượng giáo dục trong nước.

Một người dùng Twitter đã bình luận:

Tôi cảm thấy không giống như bọn trẻ đang chơi trò chơi, giống được đào tạo theo chủ trương gì đó hơn.

Cách Chính phủ Trung Quốc tạo ra những con robot người thật.

Tuy bình luận này nhận được hơn 3.000 lượt thích nhưng nhiều người châu Á cho rằng việc giáo dục trẻ em chơi trò chơi nhịp nhàng là hoạt động thường thấy ở châu lục này. Những đứa trẻ sẽ học được tính kiên nhẫn, tập trung và đoàn kết khi tham gia các hoạt động tập thể.

Chơi trò chơi ngoài trời cũng rất tốt cho việc phát triển thể chất và tư duy cho trẻ mẫu giáo. Theo @thinking_panda, họ cho rằng sự đoàn kết là rất quan trọng trong xã hội Trung Quốc:

Nếu bạn sinh ra ở một đất nước với 1,4 tỷ dân và hàng nghìn năm lịch sử, bạn sẽ biết đoàn kết quan trọng như thế nào. Chúng tôi cần trật tự hơn là tự do. Chúng tôi cần chủ nghĩa tập thể hơn là chủ nghĩa cá nhân. Nhiều người phương Tây có lẽ không hiểu điều đó.

Tài khoản này nhấn mạnh điều kiện kinh tế và xã hội đặc biệt của Trung Quốc khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo chủ nghĩa tập thể hoặc chủ nghĩa xã hội. Người này cũng giải thích thêm các trò chơi mang tính tập thể này cũng xuất hiện ở các cấp học khác vì đây là tinh thần mà tất cả học sinh phải học.

Đây không phải là lần đầu tiên một trường mẫu giáo Trung Quốc nhận được sự chú ý vì thực hiện những buổi tập đòi hỏi sự hợp tác từ tập thể. Vài năm 2015, một nhóm học sinh mẫu giáo đã tham gia chương trình Amazing Chinese và hạ gục các giám khảo bằng màn tâng bóng rổ theo nhạc cực kỳ công phu và nhịp nhàng.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.