• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Toàn bộ thông tin đắt giá Apple công bố tại buổi ra mắt iPhone 12, fan 'Nhà Táo' đã nắm hết chưa?

Thế Giới

Mới đây, Apple đã giới thiệu các dòng iPhone mới và phiên bản thu nhỏ của HomePod, cùng một số phụ kiện khác nữa. Mặc dù năm nay cả thế giới chật vật do đại dịch, hầu hết các sự kiện và dự án đều chững lại, tuy nhiên điều đó không làm cơn sốt đối với "quả táo cắn dở" bị suy giảm.

iPhone 12 và iPhone 12 Mini

Apple đã tung ra đến bốn chiếc iPhone mới được hỗ trợ bởi 5G và chip A14 Bionic - bộ vi xử lý mà họ nhiều lần gọi là “chip nhanh nhất trong điện thoại thông minh”, bao gồm iPhone 12,12 Mini, 12 Pro và 12 Promax. Trong đó iPhone 12 và 12 Mini có màn hình lần lượt là 6.1 và 5.4, đều có vỏ hợp kim nhôm với 5 màu: xanh đậm, đỏ, trắng bạc, đen và xanh bạc hà.

Công nghệ 5G hỗ trợ cả 4 phiên bản sẽ cung cấp tốc độ truy cập internet nhanh hơn đáng kể, từ tải xuống các loại file khác nhau đến chơi game và tăng tốc độ phản hồi với máy chủ của ứng dụng. Đây là một sự thay đổi thú vị, nhưng cần lưu ý rằng mạng 5G của các nhà mạng hiện tại không phủ sóng ở toàn bộ các khu vực. Ngay cả ở Mỹ, mạng 5G Ultra Wideband của Verizon được quảng cáo tại sự kiện của Apple vẫn không thể che phủ các vùng nông thôn.

Lại nói về vi xử lý A14 Bionic, Apple cho biết đây là sản phẩm đầu tiên trong lĩnh vực điện thoại thông minh được xây dựng trên quy trình in thạch bản 5 nanomet, nó mang lại cho dòng iPhone 12 bộ đôi GPU và CPU “được xem là nhanh nhất”. Nếu so sánh với các chip điện thoại thông minh cạnh tranh trên thị trường, rõ ràng vi xử lý của Apple đã đi trước một bước, mặc dù vị trí dẫn đầu này sẽ khó giữ được lâu vì Snapdragon 875 của Qualcomm có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2020, cũng với quy trình 5 nanomet.

Cả hai phiên bản iPhone 12 và 12 Mini đều được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED có độ sáng gần gấp đôi so với độ sáng tối đa của iPhone 11. Chúng cũng bền hơn, vì dòng iPhone 12 có tấm chắn Ceramic bảo vệ chống rơi. IPhone 12 và 12 Mini trang bị hệ thống camera kép gồm một ống kính góc siêu rộng và một góc rộng với khẩu độ f / 1.6, giúp cải thiện đáng kể ảnh chụp thiếu sáng. Tuy nhiên, tốt hơn cả là khả năng quay video HDR của cả hai phiên bản với công nghệ mới Dolby Vision.

IPhone 12 Mini và iPhone 12 có giá khởi điểm lần lượt là 700 USD và 800 USD. IPhone 12 Mini sẽ có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 trước khi được giao hàng vào ngày 13 tháng 11. iPhone 12 có thể được đặt trước từ ngày 16 tháng 10 và sẽ lên kệ ở các cửa hàng bán lẻ vào ngày 23 tháng 10. Tất nhiên để về Việt Nam, cả 4 phiên bản iPhone mới này sẽ có giá cao, chênh lệch đáng kể với giá niêm yết của nhà sản xuất (như thường lệ).

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

Nhiều tính năng vốn có của iPhone 12 và 12 Mini được giữ nguyên trên iPhone 12 Pro và Pro Max. Mặc dù vậy, Pro và Pro Max vẫn xứng đáng với tên gọi của nó khi được trang bị camera tele thứ ba (để zoom xa) cũng như cảm biến LiDAR mới, giúp tăng cường khả năng lấy nét tự động trong môi trường ánh sáng yếu đồng thời hỗ trợ chụp chân dung trong ban đêm. Các phiên bản iPhone 12 Pro và Pro Max cũng nhận được một số tùy chọn màu sắc như màu "thép không gỉ" vô cùng hào nhoáng vốn không có trên các mẫu nhỏ hơn, hoặc màu "xanh đại dương", màu than chì, bạc và vàng.

Tại Mỹ, IPhone 12 Pro có thể được đặt hàng trước kể từ ngày 16 tháng 10 và bắt đầu giao hàng vào ngày 23 tháng 10, trong khi iPhone 12 Pro Max sẽ có sẵn để đặt hàng vào ngày 6 tháng 11 và Apple sẽ giao hàng bắt đầu từ ngày 13 tháng 11. Chúng có giá lần lượt là 1.000 USD và 1.100 USD (về Việt Nam dự kiến giá từ 35 triệu VNĐ trở lên, có thể lên đến 43 - 44 triệu VNĐ cho phiên bản cao nhất).

Dòng phụ kiện MagSafe

Dòng iPhone 12 được giới thiệu cùng các phụ kiện MagSafe mới. Bộ sạc MagSafe sẽ được bán lẻ với giá 40 USD, là một thiết bị sạc hình tròn, dẹt, tương tự như thiết bị được sử dụng cho Apple Watch nhưng lớn hơn một chút. Để hỗ trợ công nghệ sạc mới này trên iPhone, Apple cũng tung ra một loạt phụ kiện đi kèm khác, bao gồm vỏ silicon trong suốt và ví da có thể kết nối từ tính trực tiếp với điện thoại hoặc qua vỏ MagSafe.

Chỉ riêng hệ thống sạc cao cấp này cũng đủ để khiến các fan hâm mộ nhà Táo muốn có một chiếc iPhone 12. Trông chúng thực sự hiện đại và sang trọng.

Loa thông minh Apple HomePod Mini tích hợp trợ lý ảo Siri

Chiếc loa thông minh HomePod Mini mới có giá bán phải chăng này (rẻ theo tiêu chuẩn của Apple thôi nhé), sẽ được bán lẻ với giá 100 USD - một phần ba giá của HomePod bản full. Mặc dù rẻ, nó sẽ mang lại sự thay đổi lớn, Apple không chỉ thu nhỏ thiết kế hình trụ, tối giản thiết kế của HomePod trên thiết bị mới, thay vào đó họ đã sáng tạo ra thiết kế hình cầu đặc trưng có đường kính 3 inch cho HomePod Mini.

Trông nó thực sự phản ánh quan điểm thiết kế của chủ nghĩa tối giản, tạo điểm nhấn với bề mặt cảm ứng có đèn led RGB sáng chói ở phía trên cùng, nơi bạn có thể chỉnh âm lượng và gọi trợ lý Siri. HomePod mini sẽ hoạt động với các dịch vụ của Apple ngay lập tức. Mặc dù vậy, người dùng cần chú ý là Apple không hề nhượng bộ đối thủ chính của họ trong ngành stream nhạc online là Spotify, vì vậy bạn không thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên loa thông minh này.

Bạn có thể mua nhiều loa HomePod Mini, đặt chúng ở những nơi khác nhau để có thể chơi nhạc xuyên suốt qua nhiều phòng hoặc ghép nối tất cả lại để có môt trải nghiệm âm thanh mới lạ hơn. Siri sẽ có thể cung cấp nhiều thông tin mà nó biết về thời tiết, lịch trình và các sự kiện khác cho chủ nhân khi được hỏi với câu lệnh: "Có gì mới không?"

Người dùng iPhone cũng có thể chuyển trình phát nhạc từ điện thoại sang loa bằng cách đưa điện thoại đến gần HomePod Mini. Ngoài ra, giống như các thiết bị thông minh được kết nối với hệ thống điện nhà khác, HomePod Mini sẽ có thể điều khiển tắt mở đèn và điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa, tất cả mang lại một trải nghiệm đúng nghĩa "smarthome" cho người dùng.

HomePod Mini có sẵn với màu trắng và "xám không gian", chiếc loa nhỏ xinh này có thể được đặt hàng trước từ ngày 6 tháng 11 và được giao hàng kể từ ngày 16 tháng 11. Hiện chưa rõ thông tin rằng khi nào HomePod Mini sẽ về Việt Nam cũng như mức giá chính thức của nó.

Đọc thêm: Chuyện lạ: Ức chế vì bị sa thải, nhân viên người Nhật lấy luôn đồng phục và iPhone làm bữa tối

Theo: Apple
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.