• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Vẻ đẹp ma mị của những nơi bị bỏ hoang, lãng quên trên thế giới

Thế Giới

Những toà lâu đài mục nát, biệt thự bỏ hoang, nhà ga bị lãng quên,... mỗi nơi đều khoác lên mình vẻ kì bí và ma mị riêng biệt. Điều này đã thôi thúc rất nhiều nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, thậm chí là nhà thám hiểm đến khám phá bí ẩn còn sót lại của các tàn tích này.

Nhà an dưỡng bị bỏ hoang gần Berlin, Đức

Mathias Mahling còn được biết đến với biệt danh Glory of Disrepair (tạm dịch: vinh quang của sự điêu tàn). Trong 10 năm qua, anh đã đi hơn 30 quốc gia và khám phá trên 500 địa điểm khác nhau.

Mathias chia sẻ về bức ảnh huyền diệu này:

"Lần đầu tiên tôi đến thăm nhà điều dưỡng bỏ hoang này thì ngay lặp tức đã bị cuốn vào vẻ đẹp và kích thước khổng lồ của nó. Tôi đã quay lại đây nhiều lần để khám phá từng ngóc ngách. Một trong những khung cảnh tôi yêu thích nhất chính là gian phòng này, nơi đặt chiếc piano cô đơn cũ kĩ. Tôi đã canh lúc mặt trời lên cao, các tia nắng xuyên qua ô cửa sổ chiếu rọi vào cây đàn - đây là thời điểm thích hợp để chụp một bức ảnh. Và mọi người nhìn xem, không phải nó quá tuyệt vời hay sao?"

Nhà kho bỏ hoang, Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Nhật được biết đến với cái tên 8st đã chia sẻ bức ảnh: "Đây là một nhà kho chứa chất nổ bị bỏ hoang, nó liên quan rất nhiều tới cái mỏ nổi tiếng ở Nhật Bản. Tôi thường xuyên đến thăm nơi này vì thiên nhiên đã biến nó thành một khung cảnh tuyệt đẹp".

Winter Garden, Pháp

Jonk, nhiếp ảnh gia người Pháp đã khám phá ra niềm đam mê của mình khi anh 11 tuổi trong một chuyến trao đổi ngôn ngữ ở Mỹ. Tới nay, anh đã ghé thăm hơn 1500 địa điểm ở 50 quốc gia trên 4 lục địa.

"Khu vườn mùa đông này là một phần của biệt thự lớn đặt tại một ngôi làng nhỏ ở nông thôn nước Pháp. Diện tích của biệt thự khá rộng và nó còn bao gồm một vài toà nhà khác. Vì nơi đây bị bỏ hoang chưa lâu nên khu vườn này là địa điểm duy nhất mà tôi chụp lại. Ánh sáng buổi sớm tháng Giêng càng làm cho khung cảnh thêm huyền diệu".

Tuyến đường sắt La Petite Ceinture, Pháp

Nhiếp ảnh gia người Pháp Saul Aguilar đã phát hiện ra đường ray xe lửa bỏ hoang này.

Anh nói: "Tôi đã chụp bức ảnh này vài năm trước (2013 hoặc 2014) khi đang tìm kiếm địa điểm mới ở Paris. Tôi thường đi chơi với bạn bè và khám phá thành phố. Tên của nơi này là La Petite Ceinture. Đây là một tuyến đường sắt bị bỏ hoang đã từng được sử dụng trong việc di chuyển quanh thành phố".

Ngôi nhà bị bỏ hoang, Ngôi làng chôn cất, Khu vực cũ của Madame, Dubai

Đằng sau thị trấn Al Madam là một ngôi làng nhỏ bị chôn vùi trong cát. Nó bao gồm hai dãy nhà đầy màu sắc và một nhà thờ Hồi giáo, tất cả đều vắng vẻ và chìm trong cồn cát. Nhiếp ảnh gia người Hungary - Peter Rajkai đã chụp được tuyệt tác này.

Nhà thờ gần Chicago, Mỹ

Để chụp được tấm hình này, David Bulit phải trườn qua cửa sổ tầng hầm của một nhà thờ bỏ hoang gần Chicago đang quấn trên mình những mảng bụi và mạng nhện.

David nói: "Không nghe thấy gì ngoài tiếng nước nhỏ giọt vào những cái xô và làn mưa đang rơi tí tách bên ngoài. Một cây chổi và ky hốt rác nằm bất động ở góc nhà, đây có thể là vật dụng của một người nào đó đang dọn dẹp dang dở nơi này. Khi tôi lên cầu thang thì phải dừng lại đột ngột vì sợ đôi ủng của mình sẽ làm nát gỗ dưới chân. Lúc đó tôi đã vội vã chụp một tấm hình rồi nhanh chóng di chuyển sang khu khác của toà nhà".

Nhà an dưỡng Liên Xô bị bỏ hoang ở Georgia

Bức ảnh này được chụp bởi JAHZ DESIGN (Dimitri Bourriau) - một nhiếp ảnh gia người Pháp và cũng có đam mê vỡi những nơi bị bỏ hoang.

Dimitri chia sẻ về trải nghiệm của mình: "Đây là bức ảnh được chụp trong chuyến đi tới Georgia (Liên Xô cũ), thuộc thị trấn Tskaltubo. Là một khu nghỉ dưỡng ở Georgia thời Xô Viết".

Beelitz Heilstaetten (nhà an dưỡng cũ Beelitz), Đức

-"Khi tôi đến thăm nơi bỏ hoang này thì ập vào mắt là kiến trúc mang tính lịch sử, tôi cảm nhận được nó từ những bức tường đã cũ. Beelitz là một khu vực lớn gần Berlin, là nơi cách đây 100 năm đã được xây dựng thành khu chữa bệnh lao. Sau thế chiến thứ Hai, tất cả các toà nhà trên đã bị quân đội Liên Xô tịch thu và khu vực này không thể ra vào mãi cho đến năm 1994. Sau khi Liên Xô rời khỏi Đức thì các ngôi nhà bị phá bỏ," Lutz Harland-Swamy bày tỏ.

Đài tưởng niệm Buzludzha, Bulgaria

Nhà tưởng niệm của Đảng Cộng sản Bulgaria được xây dựng vào đầu những năm 80 ở giữa Balkan, toạ lạc trên đỉnh Buzludzha với độ cao 1.441 mét. Nó đã bị bỏ hoang năm 1989 sau khi Liên Xô sụp đổ.

Đọc thêm: Bí ẩn những căn cứ quân sự bị bỏ hoang trên khắp thế giới

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.