• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé 5 tuổi tốt bụng gửi bộ Panini World Cup vượt 11.000 km tới cho người lạ

Thể thao

Nhãn dán Panini được một công ty của Ý sản xuất từ giải dấu World Cup Mexico năm 1970. Đây là bộ sưu tập nhãn dán có ảnh cầu thủ tham gia mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Việc sưu tập những nhãn dán này không chỉ có trẻ em yêu thích mà kể cả người lớn cũng thường chi trả số tiền lớn để mua được chúng. Panini được bán rất ngẫu nhiên và chúng buộc bạn phải mua rất nhiều để tích góp đủ gương mặt của các cầu thủ.

1

Bộ sưu tập Panini không chỉ là mơ ước của trẻ con mà cả người lớn cũng chi nhiều tiền để mua được hình ảnh của tất cả tuyển thủ tham gia World Cup. Nguồn ảnh: Panini

3

Các công nhân sắp xếp nhãn dán Panini vào World Cup 2014. Nguồn ảnh: Panini

Dưới đây là một câu chuyện do chính phóng viên thể thao Nicolas Atkin, hiện công tác cho tờ South China Morning Post chia sẻ.

Anh cho biết mình cũng là một người yêu thích sưu tập nhãn dán Panini. Đầu tháng 6 này, tờ South China Morning Post đã đến ghi hình về bộ nhãn dán bao gồm 670 gương mặt cầu thủ của anh, khiến ai nấy đều rất ngưỡng mộ và ganh tỵ.

4

Đội tuyển Brazil, những tuyển thủ chiến thắng World Cup 1970 xuất hiện trong album nhãn dán của Panini. Nguồn ảnh: Panini

5

Đội tuyển Anh tại World Cup 1982. Nguồn ảnh: Panini

Anh đã thu thập chúng trong suốt 1 tháng và chi trả gần 235 USD (khoảng 5.500.000VNĐ) để mua chúng. Tuy nhiên, bộ sưu tập khổng lồ này của Nicolas vẫn chưa hoàn chỉnh, nó vẫn thiếu một nhãn dán cầu thủ Medhi Benatia của đội tuyển Morocco.

screen shot 2018 06 24 at 4 55 26 pm

Trong đoạn video của South China Morning Post, bộ sưu tập của phóng viên Nicolas Atkin bị thiếu mất một cầu thủ của Morocco.

Vị trí số 143 này khiến anh bị ám ảnh kể cả trong giấc mơ. Vào một ngày đi làm bình thường, anh phát hiện một lá thư được gửi đến từ Pacific Palisades ở California.

Anh chia sẻ mình không phải là người nổi tiếng và thường xuyên nhận được thư từ người hâm mộ, vì vậy anh cho rằng đây là một bức thư của độc giả tức giận vì bài viết dự đoán Tây Ban Nha sẽ giành cúp vô địch của anh.

Nhưng khi mở bức thư, anh rất ngạc nhiên vì nó được gửi đến từ một cậu bé 5 tuổi tên Philip ở Los Angeles, kèm theo đó, cậu bé đã gửi anh một nhãn dán của cầu thủ Benatia, chính là nhãn dán mà anh vẫn đang còn thiếu. Cậu bé viết trong thư:

"Cháu rất thích xem video về bộ sưu tập Panini của chú trên Twitter của South China Morning Post, và cháu rất buồn khi nó không hoàn chỉnh vì lỡ mất nhãn dán của Medhi Benatia".

"Nhưng sau đó cháu nhận ra rằng mình có dư một nhãn dán Medhi Benatia, và cháu rất hạnh phúc với ý nghĩ sẽ gửi nó đến cho chú".

"Cháu mong chú có một mùa World Cup thật tuyệt vời!".

2

Bức thư đã vượt hơn 11.000 km, có kèm theo một nhãn dán của cầu thủ Medhi Benatia của một cậu bé 5 tuổi khiến trái tim anh tan chảy.

Phóng viên Nicolas Atkin rất nghẹn ngào và bật khóc vì cảm động trước sự chân thành và đáng quý của cậu bé Philip.

Để cảm ơn tấm lòng này, anh quyết định chia sẻ câu chuyện đến mọi người và khẳng định rằng World Cup thật sự không chỉ là một giải đấu thể thao, nó là nơi gắn kết trái tim của mọi con người trên khắp hành tinh này.

Nicolas Atkin hi vọng Philip cũng có mùa World Cup đáng nhớ, và nếu cậu bé có dịp ghé thăm Hong Kong, chắc chắn anh sẽ đưa Philip và gia đình đi tham quan nơi mà cậu bé yêu thích.

Theo: Nicolas Atkin/South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.