• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

WC 2018: Phải chăng 'bàn tay của Chúa' đang trừng phạt Messi và tuyển Argentina?

Thể thao

Nếu bạn là một cổ động viên bóng đá, chắc chắn bạn không thể không biết bàn thắng lịch sử gây tranh cãi Bàn tay của Chúa của "cậu bé vàng" Diego Maradona.

Tại World Cup năm 1986, Argentina gặp Anh tại vòng tứ kết. 50 phút trận đấu diễn ra, lưới của hai đội vẫn sạch sẽ. Sang phút thứ 51, Diego Maradona băng lên tranh bóng với thủ môn Peter Shilton bằng cách nhảy lên rồi... dùng tay đập bóng vào lưới. Bàn thắng của Maradona được công nhận. Tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Argentina. Người Anh phẫn nộ. Còn người Argentina cũng bất ngờ chẳng kém.

Kết quả 1-0 được giữ đến phút cuối cùng. Argentina loại Anh và thẳng tiến vào trận chung kết. Sau trận đấu, Maradona tự tin trả lời trước cánh phóng viên:

“Đây là bàn thắng được ghi bởi cái đầu của Maradona và bàn tay của Chúa.”

World Cup năm 1986, tuyển Argentina của Maradona đánh bại người Đức và giành cúp vô địch sau 8 năm kể từ lần đầu tiên.

ban tay cua chua

Đội trưởng Argentina Diego Maradona dùng ”Bàn tay của Chúa” nâng cao cúp vô địch thế giới (ảnh: The Telegraph).

Năm 1990, mùa hè Italia, Argentina và Đức gặp lại nhau tại trận chung kết. Lần này, cỗ xe tăng Đức đã đánh bại Argentina với tỉ số 1-0, thành công đòi lại món nợ của 4 năm trước. Phải chăng đây là điềm báo rằng 1986 là năm cuối cùng Chúa đứng về phía Argentina?

ban tay cua chua2

Tuyển Đức giành chiến thắng vào năm 1990 (ảnh: FIFA).

Năm 1994, trên đất Mỹ, Argentina để thua 2-3 với Romania và sớm dừng chân ở vòng 16 đội.

Năm 1998, Argentina khá khẩm hơn khi vào đến vòng tứ kết và để Hà Lan đánh bại với tỉ số 1-2.

Nhưng đến năm 2002, Argentina lập tức bị loại ngay từ vòng bảng. Một cái kết không thể nào đau hơn cho người Argentina. Chúa thực sự quay mặt với Argentina rồi ư?

ban tay cua chua3

Diego Maradona tại World Cup 1994 (ảnh: Thesefootballtimes).

Năm 1987, một tài năng bóng đá ra đời mang tên Lionel Messi. Là cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới với một loạt danh hiệu tầm cỡ như Quả bóng vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất, vô địch La Liga, Siêu cúp châu Âu,... Lionel Messi rõ ràng là hi vọng của Argentina.

Diego Maradona gọi Messi là truyền nhân của mình. Người Argentina mơ mộng một ngày nào đó không xa, đội tuyển của họ sẽ nâng cúp thêm lần nữa.

ban tay cua chua4

Giới truyền thông và người hâm mộ Argentina gọi Messi là Messias, có nghĩa là “Đấng Messi” (ảnh: FIFA).

Năm 2006, Argentina nằm trong nhóm hạt giống, bên cạnh những cái tên như Brazil, Đức, Tây Ban Nha. Nhưng họ cũng chỉ đi đến được vòng tứ kết khi bị tuyển Đức đánh bại 2-4 trong loạt sút luân lưu. Phải chăng đây mới chỉ là thách thức của Chúa dành cho Argentina và Messi trước khi ban tặng chiến thắng lừng lẫy cho họ?

ban tay cua chua5

Liệu Chúa có rủ lòng thương với tuyển Argentina của Messi? (ảnh: Sports Illustrated).

Năm 2010, Argentina gặp đối thủ truyền kiếp Đức ở trận tứ kết và thua đậm 0-4. Năm 2014, Argentina lại gặp Đức ở trận chung kết. Nhưng Chúa tiếp tục không đứng về phía họ. Ở phút thứ 113, người Đức đã ghi bàn thắng vào lưới Argentina. Và năm 2018, Argentina hòa Iceland 1-1 và thua Croatia 0-3 tại vòng bảng. Cơ hội để họ bước đi tiếp thực sự quá mong manh.

ban tay cua chua6

Dù Messi có dùng tay đập bóng như Maradona thì với VAR (mắt của Chúa?), Messi cũng không thể giành chiến thắng “ngon ăn” như tiền bối của anh (ảnh: FIFA).

Từ năm 1986 đến nay, đã có thêm 8 mùa World Cup được tổ chức nhưng Argentina vẫn chưa thể tìm lại được chiến thắng năm nào. Họ đã chạm trán với tuyển Đức rất nhiều lần và để thua một cách nghiệt ngã.

Phải chăng đây chính là sự trừng phạt của Chúa dành cho người Argentina? Họ đã dùng bàn tay của Chúa để ghi bàn và Chúa sẽ không cho họ thêm cơ hội nào chạm tay vào cúp chiến thắng?

Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.