• Về đầu trang
Spock
Spock

World Cup 2018: Này Argentina, Messi đâu phải siêu nhân đội trời?

Thể thao

Một lần nữa, Messi đứng ở vị trí đó, với khuôn mặt tràn đầy thất vọng, như thể cả bầu trời sụp đổ xuống trước mắt anh.

argentina vs iceland live 7593

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Messi.

Chấm phạt đền nghiệt ngã lại lần nữa chiến thắng chàng cầu thủ đầy tài năng này. Nhưng khác với những lần đá hỏng ở câu lạc bộ Barcelona, nơi anh luôn được sát cánh cùng các đồng đội tài năng như Busquets, hay Iniesta, anh lạc lõng giữa đội tuyển quốc gia.

Đã có nhiều lời đồn đại, rằng số 10 thực chất là một kẻ độc tài, người chi phối đội tuyển để nhận hết vinh quang về cho mình, chèn ép những ngôi sao khác. Nếu ai đó nói như vậy, hãy xem trận đấu ngày hôm nay giữa đội tuyển Argentina và Iceland.

Trong cả trận đấu, đội trưởng đội tuyển Argentina luôn là người thi đấu năng nổ nhất trong số 11 cầu thủ bên phía đội bóng Nam Mỹ. Không được chơi ở vị trí thường xuyên của mình, tại đây, Messi đóng vai trò cả kiến tạo cả ghi bàn, hỗ trợ đồng đội "Kun" Aguero ở phía trên. Anh cũng là người lên những đợt tấn công, miệt mài tìm kiếm những cơ hội cho đội nhà, dù bị những cầu thủ cao to bên phía Iceland kèm chặt.

Thật đáng buồn, Messi đã không có "quà" cho mọi nỗ lực của mình vào ngày hôm nay.

5b252c3edda4c824078b45a3

Bàn thắng mở tỉ số của Aguero cũng không đưa được anh và đồng đội đến chiến thắng.

Bàn thắng từ phút thứ 19 của Aguero là không đủ để tiếp thêm động lực cho đội nhà ghi thêm các bàn thắng, mà thay vào đó, tất cả những đường tạt đều chuyền vào cho Messi. Messi bị đói bóng, các ngôi sao khác trong đội, hay bản thân huấn luyện viên Sampaoli cũng không nghĩ đến chuyện thay đổi chiến thuật cũ mà vẫn tiếp tục chuyền bóng cho Messi trong một niềm tin tuyệt vọng về một kết quả chung cuộc có lợi cho họ.

Lối chơi phụ thuộc vào ngôi sao duy nhất toàn đội đã khiến họ phải trả giá khi đội bóng hiện đang đứng thứ hai thế giới lại nhận một kết quả hòa trước một Iceland tí hon. Điệu nhảy Tango quyến rũ từ Nam Mỹ phải nhường sân khấu lại cho màn ăn mừng Viking của người xứ đảo băng. Lối đá thiếu tư duy, tù mù chịu trận trước lối đá phòng ngự phản công đầy kỉ luật của Iceland.

5b252da9fc7e939b2f8b45b2

Pha phản công của Iceland đã khiến các cầu thủ từ Nam Mỹ phải bó tay.

Tôi sẽ không nói đến chuyện “Ronaldo gọi, Messi không trả lời” vào ngày hôm nay, bởi rõ ràng, đó hoàn toàn là một sự so sánh bất lợi cho chàng cầu thủ từng 4 lần đoạt bóng vàng này. Cùng là hai đội tuyển mà toàn đội phụ thuộc vào các siêu sao, nhưng Ronaldo lại có lợi thế hơn Messi nhiều. Môi trường khắc nghiệt của Bernabeu đã rèn giũa cho Ronaldo sự tự tin, với chút ích kỷ và khả năng tự mình xoay sở khi mọi nhân tố xung quanh đều chống lại mình.

df0lndbxkai3njx

Khác với Messi, Ronaldo đã có một trận đấu bùng nổ với pha hattrick vào lưới Tây Ban Nha.

Không nhiều người biết, khi trận đấu nội bộ của bán đảo Iberia diễn ra, Ronaldo đang bị buộc tội trốn thuế, và có nguy cơ phải nhận án tù. Chẳng sao cả, anh vẫn ra sân, vẫn ghi bàn, vẫn đi vào lịch sử World Cup như một trong những tay săn bàn vĩ đại. Nhưng Messi lại khác. Anh luôn nhận được sự bao bọc cả ở cấp câu lạc bộ, ở cả đội tuyển, đến mức, huấn luyện viên còn phải gặp riêng anh để anh quay lại khoác áo đội tuyển khi ra đi sau thất bại ở Copa America.

5b2523d5dda4c823078b4591

Phụ thuộc vào một Messi phải chịu quá nhiều áp lực sẽ không phải là cách để giúp Argentina vào sâu.

Nếu trách móc, hãy để nó lại cho những người đồng đội đã làm anh thất vọng, những người phủi toàn trách nhiệm lên vai của Messi. Những lời nhiếc móc, chính các cổ động viên Argentina cũng hãy giữ lại cho chính mình, bởi dù là người ủng hộ Messi vô điều kiện, nhưng vẫn coi anh như con dê tế thần cho các thất bại của đội nhà.

Messi không phải Atlas đội trời, gánh vác niềm tin yêu của hàng triệu con tim Argentina mãi được, bởi anh cũng là con người. Giải đấu hãy còn dài, mọi chuyện vẫn còn trước mắt, Messi vẫn chưa thể nghỉ ngơi được, ít nhất, trận hòa bạc nhược trước Iceland cũng là dấu hiệu rõ nhất cho việc: Messi đã quá mệt mỏi, hãy để anh được san sẻ để cả đội có thể đi đến thành công.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.