• Về đầu trang
Spock
Spock

Lần đầu tiên sau kỳ World Cup 'đáng xấu hổ', HLV tuyển Đức trả lời phỏng vấn báo chí

Thể thao

Hai tháng sau kỳ World Cup đáng quên trên đất Nga, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức Joachim Loew cùng ban huấn luyện đã có lần đầu tiên xuất hiện trước báo giới và nói về những vấn đề dẫn đến thất bại của nhà vô địch năm 2014, đồng thời tiết lộ về các biến động nhân sự sắp tới của Die Mannschaft.

Sau màn chào hỏi, huấn luyện viên Loew đã ngay lập tức vào đề với câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất: Chuyện gì đã khiến cho nhà đương kim vô địch ngay lập tức bị loại từ vòng bảng?

bundestrainer loew

Đây là lần đầu tiên, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức xuất hiện trước báo giới sau kỳ World Cup ở Nga

“Toàn đội đã chơi dưới sức và việc bị loại đến như một lẽ hiển nhiên.” Đó là lời đầu tiên ông nói về phong độ bạc nhược của tuyển Đức trong mùa hè vừa qua.

“Dĩ nhiên sau hơn 14 năm làm việc cùng nhau, chúng tôi vẫn muốn nhiều hơn nữa, nhưng năng lượng, sức mạnh cũng như sự hứng khởi trong lối chơi đã bị ảnh hưởng quá nhiều qua thời gian. Vì thế, chúng tôi (những người trong ban huấn luyện - ND) phải bắt đầu phân tích một cách chi tiết về những thứ đã xảy ra.”

Với Loew, bên cạnh yếu tố chuyên môn (đấu pháp sai lầm, sự thu hẹp về trình độ của các đội bóng nhỏ hay lãng phí các cơ hội thành bàn) thì tinh thần của cầu thủ là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại nói chung. Ông cho biết:

“Cả đội không có chút nhiệt huyết nào cả, ngay cả tinh thần thép để chiến đấu dưới mọi hoàn cảnh cũng không. Tinh thần chính là nền tảng cho toàn đội.”

“Vào những năm 2010 hay 2014, chúng tôi còn thi đấu máu lửa hơn thế này. Lối chơi cũng thiên về tấn công nhiều hơn. Nhưng năm này thì không giống như vậy. Chạy nhiều hơn, nhưng lại không tập trung vào đâu cả. Các cầu thủ cũng chậm chạp hơn nữa.”

loew

"Sai lầm lớn nhất của tôi là đặt toàn đội chơi ở thế cửa trên" nhận định của Loew về chiến thuật thi đấu không hợp lí.

Một điều đáng chê trách khác về tinh thần thi đấu của toàn đội, đó là sự kiêu ngạo của nhiều cầu thủ trụ cột. “Không có gì hơn là suy nghĩ tự mãn của các cầu thủ. Tôi đã muốn thúc đẩy các cầu thủ đến giới hạn cuối cùng, và phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa. Như năm 2014 vậy.” Nhưng vị thuyền trưởng cũng tự thừa nhận thất bại trong việc khơi dậy cảm hứng thi đấu, cũng như khát khao giành các danh hiệu sau một kỳ World Cup thành công của nhiều cá nhân trụ cột.

bundestrainer loew bei der wm analyse in muenchen

Huấn luyện viên Loew chia sẻ về những phân tích của ông trong thất bại của tuyển Đức

Sau khi buổi họp báo diễn ra được hơn 30 phút, các phóng viên hỏi ông Loew về vấn đề phân biệt chủng tộc trong nội bộ tuyển Đức, đặc biệt sau vụ việc của Metsut Oezil. Loew bày tỏ:

"Nhiều người cũng hỏi tôi, tại sao tôi lại không lên tiếng trong vụ của Oezil. Thực chất, vào buổi tối hôm anh ấy đưa ra quyết định trên, quản lí của anh và tôi đã nói chuyện với nhau. Và ông ấy chia sẻ, ngay tại thời điểm cuộc nói chuyện, Oezil đang chuẩn bị đưa lên mạng đoạn văn thứ ba (nói về việc anh bị chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức kì thị - ND).

Nếu bản thân cầu thủ đã không muốn nói chuyện với tôi, thì có lẽ anh ấy đã quyết định một con đường khác cho mình. Sau đó, tôi cũng tự tìm cách để tiếp cận với Oezil. Rồi tôi cũng thành công. Điều đó chứng tỏ, nhiều người trong chúng ta chỉ đánh giá vấn đề qua vẻ bề ngoài.”

Cũng theo Loew, những cáo buộc về việc bản thân là nạn nhân của phân biệt chủng tộc mà Oezil đưa ra cũng rất thuyết phục. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh, hay các cầu thủ khác thay đổi tình cảm dành cho đội bóng mà mình đã cống hiến.

urn newsml dpa com 20090101 180829 99 735974 large 4 3

Oezil và những nghi vấn về nạn phân biệt chủng tộc đang khiến cho nhiều quan chức đau đầu

"Oezil đã chơi với tôi từ lâu. Chúng tôi đã cùng nhau vô địch World Cup, và đó là điều không bao giờ thay đổi. Anh ấy là một cầu thủ nổi bật và cũng là một trong những cá nhân xuất sắc nhất trong những năm qua. Hoàn toàn là có thể, nếu anh ấy muốn gặp riêng tôi để nói chuyện. Tôi cũng rất mong là mình có thể gặp riêng anh ấy. Nhưng tháng vừa qua là lần đầu tiên tôi không nói chuyện riêng với Oezil." - Loew nói thêm về Oezil.

Không chỉ phân tích công khai màn trình diễn thất bại của đội tuyển, hay các vấn đề phía sau hậu trường, huấn luyện viên Joachim Loew còn công bố đội hình của đội tuyển trong hai trận đấu giao hữu với Pháp và Peru thời gian tới.

leverkusen profi kai havertz gehoert zum dfb kader

Kai Havertz sẽ có lần đầu tiên lên tuyển

erstmals ins dfb team berufen nico schulz

Nico Schulz cũng có lần đầu tiên ra mắt trong màu áo Die Mannschaft

Lần này, hai cầu thủ vắng mặt sẽ là Semi Khedira và Sebastian Rudy, cùng những cái tên mới là Leroy Sane (Manchester City), Kai Havertz(Bayer Leverkusen), Thilo Kehre (Paris Saint-Germain) cùng với đó là Nils Petersen (SC Freiburg), Nico Schulz (1899 Hoffenheim) và Jonathan Tan (Bayer Leverkusen).

der dfb kader fuer die spiele gegen frankreich und peru

Đội hình thi đấu của tuyển Đức trong hai trận giao hữu với Pháp và Peru

Trong mắt cánh báo giới, đây chính là minh chứng cho việc ông đang muốn tạo thêm cơ hội cho những cầu thủ trẻ, để họ được cọ xát ở đấu trường quốc tế.

Giải thích cho sự thay đổi này, ông Loew bày tỏ: "Quan trọng là, đây chính là cơ hội để bắt đầu những điều tốt đẹp khác. Để thực hiện được ý tưởng này, thì đi cùng không chỉ có lời nói, mà còn cần hành động".

Đặc biệt riêng trong trường hợp của tài năng trẻ Leroy Sane đang chơi cho Manchester City, huấn luyện viên chia sẻ thêm :"Sane sở hữu một tài năng đặc biệt. Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng của cậu ấy.”

1003 sane

Lần này, Leroy Sane sẽ có cơ hội chứng tỏ tài năng trong màu áo đội tuyển quốc gia

Khi nhìn vào đội hình được công bố trên, nhiều người cũng đặt ra thắc mắc về sự hiện diện của những gương mặt quen thuộc như Thomas Mueller hay Jerome Boateng. Những cầu thủ này được cho là những nhân tố chính khiến cho Die Mannschaft thất bại với phong độ kém cỏi, cùng sự thiếu nhiệt huyết trong thi đấu.

131109201020 bayern muller story top

Mueller và Boateng - hai khuôn mặt gây thất vọng nhất trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương năm nay

Điều này được huấn luyện viên Loew giải thích: “Những cầu thủ trẻ cần phải có ai đó định hướng cho họ. Tôi tin tưởng các cầu thủ, rằng họ có thể chơi tốt hơn trong kỳ World Cup vừa qua.”

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.