• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Novak Djokovic đối mặt với nhiều chỉ trích khi được đặc cách thi đấu tại Australian Open dù chưa tiêm vaccine

Thể thao

Quyết định cho phép Novak Djokovic được tham gia thi đấu tại Australian Open dù chưa tiêm vaccine Covid-19 khiến giới hâm mộ quần vợt chia rẽ, một số người dân Australia còn tuyên bố sẽ tẩy chay sự kiện này.

Chủ nhân 20 giải Grand Slam thông báo anh đang lên đường bảo vệ danh hiệu vô địch của mình ở Melbourne vào ngày 4 tháng 1: "Tôi đã có thời gian tuyệt vời với những người thân yêu của mình trong thời gian nghỉ ngơi và hôm nay tôi sẽ đi về phía Nam (Australia), với sự cho phép miễn trừ (tiêm vaccine). Cùng bắt đầu năm 2022 nào!"

Ban tổ chức Australian Open cho biết việc miễn trừ y tế được cấp cho Nole sau một "quy trình xem xét nghiêm ngặt" được hướng dẫn bởi nhóm Cố vấn Kỹ thuật về Tiêm chủng (ATAGI).

Câu chuyện Djokovic không tiêm vaccine Covid-19 từ lâu đã gây ra nhiều tranh cãi, và vấn đề ngày càng được thảo luận nhiều hơn sau quyết định mới của ban tổ chức Úc mở rộng. Tuy nhiên vẫn có những người hoan nghênh sự hiện diện của ngôi sao người Serbia tại giải đấu.

Thượng nghị sĩ Matt Canavan của bang Queensland (Úc) cho biết việc để Djokovic thi đấu ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ chỉ gây ra "rủi ro nhỏ" vì anh đã nhiễm Covid-19 trước đó: “Nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng miễn dịch tự nhiên mạnh hơn rất nhiều so với kháng thể vaccine đem lại. Vì vậy có rất ít rủi ro khi để Novak Djokovic thi đấu."

Djokovic và ông Craig Tiley - giám đốc giải Úc Mở rộng

Theo Daily Mail, Djokovic nhiễm Covid-19 sau khi tổ chức một bữa tiệc giữa thời điểm đại dịch bùng phát mạnh và chưa bao giờ thông báo về tình trạng tiêm chủng của bản thân. Động thái đặc cách cho Nole đi ngược hoàn toàn với thông báo gần đây nhất vào tháng 11, khi chính quyền bang Victoria và ủy ban tennis Úc tuyên bố các tay vợt chưa tiêm chủng sẽ không được nhập cảnh.

Năm ngoái, Craig Tiley, giám đốc giải Úc Mở rộng từng phát biểu: “Mọi thứ đã được thể hiện rất rõ ràng rằng để tham dự Australian Open, để đến Victoria, bạn sẽ cần phải được tiêm phòng đầy đủ. Đó là cách duy nhất mà bạn có thể đảm bảo an toàn cho mọi người. Tất cả các người chơi đều hiểu điều đó. Các khán giả của chúng tôi cần được tiêm phòng, tất cả các nhân viên làm việc tại Giải Úc Mở rộng đều cần được tiêm phòng."

Hiện tại, quyền miễn tiêm chủng chỉ được chính quyền Úc cấp cho những người đã bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine, người bị suy giảm miễn dịch hoặc người dị ứng với thành phần thuốc tiêm.

Jamie Murray, tay vợt đánh đôi người Anh tỏ ra bối rối trước quyết định miễn trừ cho Nole: "Tôi nghĩ nếu tôi mà chưa tiêm phòng thì tôi sẽ không được miễn trừ như vậy đâu."

Một số cư dân mạng khác thì công khai chỉ trích Nole trên Twitter:

-Đây là trò đùa nực cười nhất tôi từng biết. Tôi phải chịu đựng đợt lockdown để nghe tin này đây

-Nếu Djokovic chơi ở Úc Mở rộng tôi sẽ tẩy chay toàn bộ giải đấu, nghĩa là tôi sẽ không xem một phút nào của giải, kể cả bằng TV...

-Không vui về tin này tí nào, các khán giả nên bắt đầu xem xét việc tẩy chay

-Bất kì ai loại được Djokovic khỏi Úc Mở rộng có lẽ sẽ chẳng bao giờ phải mất tiền mua bia ở Úc nữa

-Nhưng người trao quyền miễn trừ (cho Djokovic) cũng đáng chê trách. Nó như một cú tát vào mặt những người Úc không thể về nhà sau 18 tháng

Theo: daily mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.