• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

WC 2018: Ngày hôm nay, thế giới gọi tên ‘Bọ chét nguyên tử’ Messi

Thể thao

Hòa 1, thua 1, cơ hội để đi tiếp vào vòng trong của Argentina rất mong manh. Trận đấu với đại bàng xanh Nigeria chắc chắn là một trận huyết chiến của đội bóng xứ tango và thủ quân Messi nếu họ muốn vươn lên vị trí thứ 2 bảng D để giành quyền đi tiếp.

Quả thực đúng như vậy. Máu đã đổ trên mặt tiền vệ Mascherano. Nước mắt đã rơi trên những gương mặt của các cầu thủ và hơn 43 triệu dân Argentina. Họ đã lách qua khe hẹp một cách thần kì để vươn lên từ vị trí bét bảng. Và chiến công đó, phần nhiều đến từ anh, Lionel Messi.

cau thu messi

Messi bình tĩnh và tự tin bước vào trận đấu (ảnh: Twitter).

Trước trận đấu, cổ động viên đã nhìn thấy gương mặt lạc quan và tự tin của đội trưởng Messi, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh ủ rũ trước đó của anh trong trận đấu với Croatia. Chúng ta có thể đặt niềm tin vào Messi rằng anh sẽ tỏa sáng và dẫn dắt đội bóng áo trắng xanh vượt qua lượt cuối vòng bảng.

Không để các cổ động viên phải chờ lâu, phút thứ 14 của trận đấu, Messi làm tung lưới của Nigeria bằng một bàn thắng đẹp mắt. Từ đường chuyền dài của Banega, Messi thoát xuống đón bóng rất nhanh rồi tung cú sút bằng chân phải, mở tỷ số 1 – 0 cho Argentina.

cau thu messi 1

Messi giải tỏa căng thẳng sau bàn thắng đầu tiên trên đất Nga. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 tại World Cup 2018, một cột mốc đáng nhớ đối với M10 (ảnh: Twitter).

cau thu messi 2

Rốt cuộc cổ động viên cũng được nhìn thấy hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Messi (ảnh: Twitter).

Trên đà dẫn trước, Argentina liên tục tổ chức tấn công. Messi tiếp tục chuyền bóng, kiến tạo và hoạt động xông xáo ở các vị trí. Nhìn một đội trưởng như vậy, đồng đội của anh như được truyền cảm hứng và tiếp thêm năng lực, họ chơi bóng dẻo dai và mạnh mẽ hơn.

Phút thứ 34, Argentina được hưởng một cú sút phạt. Người tiếp tục gánh vác trọng trách này là Messi. Cầu thủ số 10 thậm chí còn cẩn thận buộc lại dây giày trước khi thực hiện cú sút. Đáng tiếc thay, bóng đập trúng cột dọc. Không khí trận đấu căng thẳng và nóng như hỏa thiêu, nhất là khi ở phía bên kia, Croatia và Iceland vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

cau thu messi 3

Messi lấy lại tinh thần sau thất bại nhục nhã 3 – 0 trước đó của Argentina (ảnh: Twitter).

Bước sang hiệp 2, trận đấu cam go hơn khi ở phút 50, Mascherano phạm lỗi dẫn đến bàn thắng trên chấm 11m của Nigeria. Ở trận đấu còn lại, Croatia dẫn bàn trước nhưng lại để Iceland cầm hòa cũng trên chấm 11m. Nếu Iceland hoặc Nigeria ghi bàn, đó sẽ là dấu chấm hết cho Argentina.

Lúc này đây, gánh nặng trên vai Messi lớn hơn bao giờ hết. Với độ tuổi trung bình 30, những bước chân của các cầu thủ kì cựu xứ tango không còn thanh thoát, nhịp nhàng và nhanh nhẹn như xưa. Họ vụng về, lóng ngóng và chậm chạp.

Di Maria nhanh chóng mỏi mệt. Higuain để lỡ cơ hội ghi bàn thắng. Mascherano liên tục để lộ sơ hở và phạm phải những lỗi sai nhỏ nhặt. Còn các cầu thủ trẻ khác còn non kinh nghiệm và chưa có sự ăn ý. Trên sân bóng, chỉ một mình Messi còn giữ vững phong độ. La Pulga (tên thân mật của Messi, nghĩa là bọ chét) tả xung hữu đột, vừa sát cánh bên hàng công, vừa lùi xuống hỗ trợ tuyến dưới. Nỗ lực bền bỉ của Messi cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 87, từ đường chuyền bên cánh phải của Gabriel Mercado, hậu vệ Marcos Rojo nhận bóng rồi dứt điểm vào lưới của Nigeria. Cũng lúc này, Croatia ghi thêm một bàn thắng nữa vào lưới thủ thành Iceland, nâng tỷ số lên 2 -1. Cục diện đang nghiêng về phía Argentina. Nhiệm vụ của họ ở những phút cuối cùng chỉ là bình tĩnh giữ bóng.

cau thu messi 4

Lionel Messi và Marcos Rojo ăn mừng chiến thắng. Họ là những người góp công lớn nhất trong trận đấu quyết tử này (ảnh: Twitter).

cau thu messi 5

Ở phút 93, Messi, một cầu thủ rất fair-play, cũng chấp nhận lãnh thẻ vàng câu giờ để giữ tỷ số (ảnh: Twitter).

Tiếng còi kết thúc vang lên, cả khán đài vỡ òa trong hạnh phúc. Phải có một niềm tin rất lớn và quyết tâm sắt đá, Argentina mới có thể lội ngược dòng ngoạn mục như vậy.

Trong trận đấu với Ecuador tại vòng loại World Cup, Messi đã lập hat – trick giúp Argentina giành được tấm vé thẳng tiến đến xứ sở Bạch Dương. Nếu không có anh, đội tuyển Argentina giờ này chắc chắn đang ngồi trước màn hình ti vi theo dõi World Cup. Và ngày hôm nay, một lần nữa, Messi lại kéo đội tuyển tiếp tục thẳng tiến vào vòng trong. Nếu hôm nay vắng anh, đây sẽ là bi kịch cho Argentina khi họ đành ra về tay trắng.

cau thu messi 6jpg

Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt Messi (ảnh: Twitter).

Sau trận thua với Croatia, một loạt công kích, chê bai và dè bỉu chĩa vào Messi. Những người không ưa anh đang hí hứng chờ đợi câu từ giã đội tuyển của M10. Ngày sinh nhật của mình, Messi lên tiếng chia sẻ:

“World Cup có ý nghĩa rất lớn với Argentina và bản thân tôi. Tôi luôn mơ đến cái ngày mình nâng cao chiếc cúp vô địch. Mỗi lần nghĩ đến khoảnh khắc đó, tôi lại dựng tóc gáy.

Chiến thắng tại đấu trường này sẽ khiến hàng triệu người Argentina vỡ òa trong hạnh phúc. Vì vậy, chúng tôi không thể từ bỏ giấc mơ này.

Tôi đã giành chiến thắng ở hầu hết các giải đấu quan trọng nhưng tôi sẽ không ngừng tham vọng. Tôi sẽ không từ giã đội tuyển quốc gia chừng nào chưa giành được chiến thắng.”

Và hôm nay, anh đã chứng minh điều đó bằng hành động của mình: một bàn thắng thuộc hàng siêu phẩm, những nỗ lực đóng góp và một chiến thắng làm sống dậy những trái tim yêu bóng đá.

Mọi người vẫn gọi Messi là thần đồng, thiên tài, là cầu thủ vĩ đại nhất. Nhưng ngày hôm nay, hãy gọi Messi là La Pulga Atomica – bọ chét nguyên tử. Bọ chét không dễ chết và chỉ cần được “tắm máu”, nó sẽ sống dậy mạnh mẽ hơn. Hãy nhớ điều đó!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.