• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Women's World Cup 2019: Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ giới

Thể thao

Đây là lần thứ 8 giải đấu Women's World Cup được tổ chức, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cho rằng lần tổ chức này vô cùng quan trọng đối với lịch sử của môn thể thao vua, đồng thời cũng là dịp để khẳng định, tôn vinh những giá trị bình đẳng giới và quyền lợi của phụ nữ trên khắp năm châu bốn bể.

Năm 2015, giải bóng đá Women's World Cup đã thu hút hơn 750 triệu lượt khán giả theo dõi trên toàn cầu, FIFA hy vọng năm nay con số này sẽ tăng lên nhiều hơn nữa, cán mốc hơn1 tỷ lượt xem trên màn ảnh nhỏ.

Bên cạnh đó, vé xem trận mở màn và chung kết của giải cũng đã được bán hết từ tháng 4, độ hot của giải vô địch bóng đá nữ không hề thua kém giải đấu dành cho nam.

opengraph

Women's World Cup 2019 gồm 24 đội mạnh nhất đã vượt qua vòng loại chia thành sáu bảng từ A đến F. Mỗi bảng sẽ thi đấu một lượt và 12 đội nhất bảng nhì bảng cùng với 4 đội đứng thứ ba có thành tích/hiệu số thắng bại tốt nhất sẽ tiếp tục vào vòng đấu loại trực tiếp.

Lúc này, 16 đội sẽ chia cặp đá loại trực tiếp (gọi là vòng 1/8) để chọn ra ứng viên vào tứ kết, bán kết và chung kết. Theo đó, 24 đội trong 6 bảng được chia như sau:

lich thi dau world cup nu 2019 theo gio viet nam1558509828

Bảng A: Pháp, Nigeria, Na Uy và Nam Hàn.

Bảng B: Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nam Phi và Đức.

Bảng C: Úc, Brazil, Ý và Jamaica.

Bảng D: Argentina, Anh, Nhật Bản và Scotland.

Bảng E: Cameroon, Canada, Hà Lan và New Zealand.

Bảng F: Chile, Hoa Kỳ, Thụy Điển và Thái Lan.

Hiện tại, đương kim vô địch là tuyển quốc gia nữ của Hoa Kỳ. Đội nữ của xứ cờ hoa cũng là ứng viên có thành tích tốt nhất trong lịch sử giải đấu với 3 lần đăng quang.

uswnt1

Đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ.

Trong thời gian giải đấu diễn ra, các cầu thủ đội tuyển quốc gia nữ trên toàn thế giới được đối xử bình đẳng với các đồng nghiệp nam giới của họ, bao gồm cả chi phí cho việc đi lại và chỗ, chăm sóc y tế, các khoản bồi hoàn khác và chi phí phát sinh...

Tổng giải thưởng của giải đấu năm nay được nâng lên 30 triệu USD, tương đương 700 tỷ VND. Để kỷ niệm sự kiện này, Google đã cho hiển thị ảnh doodles phù hợp với chủ đề trong ngày hôm nay.

1559880130 bt 2

Lịch thi đấu vòng bảng theo giờ Việt Nam

lich thi dau world cup nu 2019

lich thi dau world cup nu 2019 1

lich thi dau world cup nu 2019 2

lich thi dau world cup nu 2019 4Bạn đọc yêu thể thao chú ý đón xem.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.