• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

5 điều khiến cho đám cưới của Millennial và thế hệ trước trở nên thực sự khác biệt, liệu bạn có biết?

Hôn nhân gia đình

Bạn không cần phải là một chuyên gia trong lĩnh vực hôn nhân hay gia đình để nhận ra có bao nhiêu sự khác biệt giữa thế hệ Millennial và thế hệ ông bà hay bố mẹ của chúng ta.

*Thông tin: Millennial dùng để chỉ thế hệ sinh ra khoảng thời gian từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990 – đầu thập niên 2000 (hoặc từ năm 1981 đến 1996)

Rất nhiều những định kiến cũng như truyền thống trong Hôn nhân cũng như cách tổ chức đám cưới đã có những thay đổi mang tính “cách mạng” đối với những truyền thống và tư tưởng xưa. 

Vậy đâu là những thay đổi đó, đừng ngại nêu ra những nhận định của bạn nhé!

Millennial cởi mở hơn với Hôn nhân đa văn hoá
Trong thời kỳ chiến tranh thời ông bà chúng ta hay gần hơn cả là bố mẹ chúng ta, việc kết hôn với một người với màu da và nền văn hoá khác biệt, là một khái niệm thực sự xa lạ (đa số).

Nguồn ảnh: The F Lab

Ngày nay, đối với các Millennial, việc giao lưu, tìm hiểu cũng như kết hôn với những nửa kia đến từ khắp mọi nơi trên thế giới dường như không còn xa lạ, họ tiếp nhận những điều này như một điều hiển nhiên, tình yêu là một thứ kỳ diệu, không phụ thuộc vào màu da ta mang hay quốc tịch mà ta có.

Millennial cởi mở hơn với Trách nhiệm tài chính trong hôn nhân
Ở Việt Nam, quan niệm của thế hệ trước đó là Đàn ông lo kinh tế, Đàn bà lo việc nhà. Nhiều thế hệ phụ nữ ở Việt Nam những giai đoạn trước dường như hoàn toàn phụ thuộc kinh tế vào chồng của họ.

Nguồn ảnh: Getty Images

Điều này gây ra rất nhiều hệ lụy, khi không tự chủ về kinh tế thì tiếng nói của bạn dường như rất nhỏ bé. Họ cũng bỏ qua cơ hội được ra ngoài học hỏi, cũng như phát triển sự nghiệp bản thân.

Ngày nay, mọi trách nhiệm kinh tế gần như được ngầm hiểu là 50:50, phụ nữ hoàn toàn có thể kiếm tiền, độc lập về kinh tế và chia sẻ tài chính với người bạn đời của mình.

Millennial cởi mở hơn với việc Sinh con sau hôn nhân
Với những thế hệ trước, sinh con dường như là nghĩa vụ bắt buộc. Sinh con để nối dõi tông đường, để thực hiện nghĩa vụ hay thiên chức của người phụ nữ dường như là điều luật bất thành văn.

Nếu không sinh con, người phụ nữ sẽ bị chỉ trích thậm tệ.

Nguồn ảnh: Pinterest

Nhưng hiện nay, các thế hệ trẻ hiện đại, rất chủ động trong vấn đề này. Họ hoàn toàn có thể độc lập đưa ra những quyết định có con sau 1 - 3 - 5 năm tuỳ theo kế hoạch hoặc thậm chí không sinh con để tận hưởng cuộc sống riêng cũng như để đáp ứng những vấn đề liên quan đến sức khoẻ hay bất cứ lý do cá nhân nào.

Millennial cởi mở hơn với cụm từ Single Mom/Dad
“Ăn cơm trước kẻng”, “Thả trôi sông”, “Cạo đầu bôi vôi”...cùng hàng ngàn câu miệt thị khác là những gì phụ nữ phải chịu đựng nếu trót chưa chồng mà chửa, hay bỏ chồng giữa chừng.

Định kiến đó như con dao, chặt đứt tương lai và hạnh phúc của một người phụ nữ. Nhiều người vì nỗi sợ hãi “Con không cha” mà thậm chí mắc kẹt trong những cuộc hôn nhân đau khổ với những người chồng vũ phu, rượu chè…

Nguồn ảnh: Pinterest

Thế hệ của Millennial hoàn toàn khác, họ sẵn sàng từ bỏ nếu cảm thấy cuộc sống hôn nhân của họ không hạnh phúc, dũng cảm đón nhận sóng gió để nuôi con một mình với danh xưng Single Mom/Dad (Mẹ/Bố đơn thân)…và không ngừng tin tưởng rằng bản thân vẫn có thể tìm thấy một hạnh phúc mới và xứng đáng.

Millennial có những thoả thuận/quy tắc riêng  trong hôn nhân
Nếu ngày xưa, cuộc sống của phụ nữ hầu hết xoay xung quanh người đàn ông của mình, mỗi lời nói của họ đều là những quy ước, quy tắc cho cuộc sống chung thì ngày nay, hoàn toàn không như vậy.

Người vợ hay người chồng đều có quyền đưa ra những thoả thuận để có thể hoà hợp và thích nghi trong cuộc sống chung, “cuộc chơi này” là cuộc chơi từ hai phía chứ không phải chỉ một phía như trước.

*Mọi điều trong bài viết đều mang tính tương đối và cá nhân, xin đừng đặt nặng vấn đề nếu không cùng quan điểm, trái lại hãy thảo luận quan điểm của riêng bạn nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.