• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Cặp đôi Nga làm đám cưới dưới hồ nước ngọt sâu nhất thế giới

Hôn nhân gia đình

Nhiệt độ bên ngoài là -7°C, nước trong hồ Baikal - hồ nước ngọt sâu nhất thế giới - bằng cách nào đó lại ấm hơn, ở mức 4°C. Một cô dâu mặc bộ váy màu xanh lam bên ngoài bộ đồ lặn, đội khăn voan, cùng chú rể hòa mình trong làn nước. Họ bơi cùng nhau như tiên cá, sau đó từ từ nổi lên và tạo thành vòng tròn trên mặt nước.

Họ là Natalya Chernykh, 49 tuổi, và Dmitry Sokolov, 50 tuổi, đến từ Irkutsk (Liên bang Nga).

Cặp đôi Natalya Chernykh và Dmitry Sokolov (Ảnh: akvaledy)

Bà Natalya là nhà vô địch môn lặn tự do ở Khu vực Irkutsk năm 2019 và ở Khu vực Krasnoyarsk năm 2020. Còn ông Dmitry là người đoạt huy chương bạc môn bơi ếch của Nga năm 2019, lại có trình độ chuyên môn cao về môn lặn tự do. Ông đồng thời cũng lọt vào Kỷ lục Guinness Thế giới và khu vực, sau khi lặn xuống độ sâu 100 mét dưới lớp băng mà không cần đến bình dưỡng khí.

(Video: akvaledy)

Họ gặp nhau vào tháng 4/2018 khi tham dự lớp bơi và săn bắn dưới nước. Tại đây, ông Dmitry nhận thấy năng lực thể thao của bà Natalya, vì bà đã bơi từ năm 9 tuổi, trước khi chuyển sang lặn tốc độđiều hướng dưới nước. Sau giờ học, ông hỏi bà có muốn thử sức với môn lặn tự do hay không.

Dù là dưới nước nhưng cũng không thể thiếu váy cưới và khăn voan đội đầu (Video: akvaledy)
Đám cưới diễn ra trong cái lạnh giá ở hồ Baikal (Video: akvaledy)

Tôi đã nghĩ: tại sao mình lại muốn một thứ như vậy chứ? Tôi 45 tuổi, con tôi thì bảy tuổi, nó cần có sự quan tâm của tôi. Tại sao tôi phải đi đào tạo ba lần một tuần, đi từ Angarsk đến Irkutsk, cách đó 40 km lái xe? Dmitry đã phải thuyết phục tôi liên tục qua điện thoại trước khi tôi quyết định tham gia khóa đào tạo nhập môn.

Bà Natalya nhớ lại.
Bộ đồ lặn dày đến 9 mm (Ảnh: akvaledy)

Vốn là người thích thử những điều mới lạ nên bà đã đồng ý, cả hai từ đó ở bên nhau và dần dần bắt đầu hẹn hò. Đến năm 2020, ông Dmitry cầu hôn bà.

Anh ấy đề nghị gặp nhau rồi đi dạo bên một bờ kè ở Angarsk. Ở đó có một cái cây, những người trẻ hay treo ổ khóa lên đó. Anh Dmitry quỳ một chân dưới gốc cây và mở ra hộp nhẫn. Đó là một điều hoàn toàn bất ngờ.

Cặp đôi kết hôn vào tháng 11/2021, tổ chức một lễ cưới như bình thường. Một tháng sau đó, họ quyết định làm một đám cưới khác dưới nước như dự định ban đầu.

Váy cưới của bà Natalya không vừa với bộ đồ lặn dày 9 mm, vậy nên bà phải mặc một chiếc váy cưới rộng hơn và mang khăn voan. Theo bà, trang phục này trông có vẻ hơi kỳ cục trên cạn nhưng khi xuống nước lại rất đẹp. (Ảnh: akvaledy)

10 thợ lặn tự do đã ngâm mình dưới nước hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới, cùng cặp vợ chồng, quây quanh họ trong trang phục truyền thống theo điệu khorovod. Theo kế hoạch từ trước, cặp đôi sẽ đợi lệnh lặn, sau đó làm thành các vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, còn những thợ lặn do còn lại bơi theo vòng ngược chiều kim đồng hồ xung quanh. Váy cưới của Natalya không vừa với bộ đồ lặn dày 9 mm, vậy nên bà phải mặc một chiếc váy cưới rộng hơn và mang khăn voan.

Họ vẫn cố gắng giữ các yếu tố truyền thống như cùng nhảy điệu khorovod của Nga (Ảnh: akvaledy)

Trên cạn thì trông thật kỳ cục, nhưng thực sự rất đẹp ở dưới nước. Tuy tấm màn cứ bị tuột ra và biến mất trong nước. Dima đã phải lặn xuống và mang nó lên lại rất nhiều lần, lắp lại vào mặt nạ của tôi.

Bà Natalya nói.

Bà cho biết, một số khách mời liên tục bị tuột váy và thường xuyên hụt hơi trong các phần dưới nước của buổi lễ nên rất khó để đạt được sự đồng bộ tổng thể.

Theo bà Natalya, nếu tổ chức đám cưới kiểu này vào mùa hè sẽ tuyệt hơn, nhưng dẫu sao cũng rất tuyệt (Ảnh: akvaledy)

Sau khi hoàn thành phần lặn, một nhóm nhỏ trong đó tiếp tục bơi đến nhóm đi bơi đến chỗ đá Shaman, một khu bảo tồn ở Baikal. Cặp đôi sau đó đi đến chỗ phòng tắm hơi rồi lại tiếp tục cùng khách mời thưởng thức đồ nướng và bánh ngọt.

Nói chung thì nó diễn ra khá là ngẫu hứng. Trong khi buổi lễ trên cạn được lên kế hoạch kỹ lưỡng, thì buổi lễ dưới nước giống như một buổi diễn tập vui vẻ hơn - sẽ tuyệt hơn nếu phần dưới nước diễn ra vào mùa hè … Nhưng thật tuyệt khi chúng tôi đã trải qua nó.

Bà kết luận.
Theo: Russia Beyond
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.