• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Dịch vụ Wedding Planner, những câu hỏi bạn cần biết

Hôn nhân gia đình

Xu hướng trước đại dịch Covid - 19, nhiều bạn trẻ thường chọn thuê các Wedding Planner (Chuyên gia tư vấn & tổ chức đám cưới - WP) để biến ngày trọng đại trở thành một đám cưới cổ tích. Vậy, bạn cần biết điều gì nếu có ý định thuê một WP?

Cần biết rằng, để tìm một WP đúng ý, điều này khó khăn không kém việc tìm người bạn đời như ý!

“Việc tổ chức tiệc cưới - Wedding Planning, đang dần "ảo tưởng hoá" thông qua phim ảnh, TV... khiến các cặp đôi thường mong chờ những điều có xu hướng phi hiện thực đối với những gì mà một WP có thể tổ chức cho ngày trọng đại của mình.”

Đó là những chia sẻ từ Jove Meyer, chủ sở hữu của Jove Meyer Events, tại Brooklyn.
@JoveMeyerEvents

Ở ngành này, không có bất cứ một tiêu chuẩn nào, mọi thứ chỉ trở nên hoàn hảo khi WP và cặp đôi thấu hiểu nhau. Từ phong cách, cá tính đến ngân sách cá nhân...đều là những yếu tố quyết định đến sự hài lòng của cả hai bên trong quá trình hợp tác.

Cùng tìm hiểu nhé!

Các cặp đôi nên hỏi WP những gì?
Điều này cho phép bạn biết, liệu WP này có phù hợp với tiêu chí của vợ chồng bạn hay không. Hãy bắt đầu với những câu hỏi như:

  • Quy trình làm việc của bên bạn như thế nào?
  • Thông thường, ngân sách mà các cặp đôi mà bên bạn đã từng làm việc là khoảng bao nhiêu?
  • Mỗi năm, bên bạn nhận khoảng bao nhiêu khách hàng?
  • Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với bạn, từ đầu tới cuối, hay sẽ có người khác trong team của bạn làm việc sau khi ký hợp đồng?

Sau những câu hỏi này, bạn sẽ hình dung được phần nào về cách làm việc của WP, giá trị mà họ mong muốn mang lại, đạo đức nghề nghiệp, phương pháp cũng như triết lý trong công việc của WP.

@PacificCleverland

Sau những câu hỏi như vậy, bạn sẽ có đánh giá sơ bộ về việc liệu họ có phù hợp để tổ chức đám cưới mà bạn mong chờ hay không?

Vậy, một WP chuyên nghiệp có thể hỏi bạn những gì?
Nếu một WP làm việc có trách nhiệm và chuyên nghiệp, họ sẽ có những câu hỏi chi tiết cho bạn, giống như cách mà bạn đã hỏi họ.

Có thể bắt đầu từ một số câu hỏi như:

  • Thông thường, kiểu đám cưới mà bạn hình dung là như thế nào?
  • Bạn mong đợi điều gì ở một WP?
  • Bạn mong đợi điều gì nhất ở chất lượng của đám cưới do một WP tổ chức, so với việc tự tổ chức?
  • Tại sao bạn lại tìm đến tôi (chúng tôi), điều gì ở tôi đã thu hút bạn?

Những câu hỏi này sẽ giúp WP hiểu được những kỳ vọng từ phía bạn.

Nếu bạn đang có những "hiểu lầm" về một đám cưới phi hiện thực, kiểu "điện ảnh" như trong phim, thì WP sẽ giúp bạn hình dung về một đám cưới thực tế, được tổ chức bởi WP là như thế nào.

@blueribbonweddings

Một gói tổ chức đám cưới bao gồm và loại trừ những dịch vụ nào?
Mỗi WP có một bảng giá khác nhau, cùng với những dịch vụ khác nhau, vì vậy, đừng quên hỏi những quyền lợi cơ bản mà bạn có khi thuê một WP.

Thông thường các cặp đôi thường có suy nghĩ, một WP luôn đưa ra bảng giá của dịch vụ trọn gói.

Họ thường bất ngờ, khi phải thanh toán thêm các khoản chi phí ngoài dự kiến, vì vậy, đừng quên hỏi rõ điều này.

@Laterlierwedding

Và đừng quên, mọi thứ đều có thể thương lượng, nếu bạn thực sự thích một số dịch vụ nằm ngoài gói nằm trong ngân sách của bạn, hãy thử trả giá và đàm phán một mức giá có lợi hơn cho bạn.

Tiền sẽ được thanh toán như thế nào? Có phí gì đi kèm hay không? Điều khoản nếu huỷ bỏ hợp đồng là gì?
Tiền thường là một chủ đề khá tế nhị trong các cuộc nói chuyện, nhưng với một ngày trọng đại như đám cưới, hãy đảm bảo không có bất cứ điều gì bất thường xảy ra.

Bạn cần biết rõ tiền sẽ được thanh toán như thế nào! Đặt cọc là bao nhiêu? Tiền sẽ được tính theo gói và có cộng thêm % tính trên tổng chi phí thực hiện đám cưới hay không?

Đôi khi, kế hoạch của bạn cũng có thể bị thay đổi do những lý do bất khả kháng, vậy điều khoản huỷ bỏ hợp đồng là gì? Và phí phạt nếu có?

Đám cưới Covid
Đại dịch Covid khiến cho mọi ngành nghề đều cần thay đổi để thích nghi.

WP cũng vậy, họ cần phải học thêm nhiều kỹ năng, như làm thế nào để có phương án dự phòng cho các kế hoạch của mình và khách hàng.

Những trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra trong thời kỳ này như: đám cưới bị hoãn do Covid, chính quyền yêu cầu hạn chế khách mời, thậm chí tiệc cưới có nguy cơ bị huỷ bỏ hoặc thay đổi địa điểm vào phút cuối...

Bạn hãy hỏi rõ những điều này và đưa chúng vào hợp đồng, để đề phòng những tranh cãi nếu có.

Nếu trường hợp như vậy thực sự xảy ra, thì WP cần phải trả lời được những phương án dự phòng mà họ có để áp dụng khi cần. Ví dụ như đám cưới cần chọn lọc lại khách mời hoặc tổ chức qua Zoom đề đảm bảo giãn cách…

@thenewyorktimes

Hãy lưu lại ngay bài viết này, để có thể sử dụng trong tương lai, nếu bạn có ý định thuê một WP cho đám cưới của mình nhé!

Theo: NYTimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.