• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

[Giải mã] Tìm hiểu truyền thống đám cưới trên thế giới (Phần 2)

Hôn nhân gia đình

Tiếp theo phần 1, bạn có muốn tìm hiểu thêm nhiều truyền thống đám cưới ở các quốc gia trên toàn thế giới hay không?

Ngoài các nước Do Thái, Hồi giáo, Argentina, Anh,...còn rất nhiều truyền thống độc đáo khác đang chờ bạn khám phá đó!

ĐÁM CƯỚI CUBA 
Nghe qua là đã rất ưng - Điệu múa vung tiền!

Về cơ bản, đây là một truyền thống trong nhiều đám cưới Cuba. Khi một khách mời nhảy với cô dâu, họ sẽ ghim tiền lên váy cô dâu hoặc “tắm tiền” cho các cặp đôi.

Đây là phong tục nhằm mừng đám cưới cho đôi trẻ, họ có thể dùng số tiền đó để chi trả cho đám cưới, hưởng tuần trăng mật, thiết lập một cuộc sống mới. Số tiền đó cũng thể hiện họ được yêu thương như thế nào bởi những khách mời thân thiết.

Nguồn ảnh: Reddit

Nếu bạn thắc mắc chi phí để tham gia điệu nhảy này thường nằm trong khoảng bao nhiêu thì tùy thuộc vào bạn. Số tiền ít nhất là khoảng $1. Bạn có cũng thể mang những tờ tiền mệnh giá lớn và chia chúng thành nhiều phần nhỏ, sau đó tiến hành “tắm tiền” cho các cặp đôi.

Điệu nhảy có thể tiêu tốn từ $30 - $100.

Bạn có thể bắt gặp biến thể của điệu nhảy này tại nhiều quốc gia như Ba Lan, Hy Lạp, Nigeria, Philippines, Samoa...Tại Mỹ hiện nay, cũng thịnh hành điệu nhảy này nhờ chính sách văn hoá nhập cư cởi mở của Mỹ.

ĐÁM CƯỚI MEXICO
Đám cưới “Lasso” (hoặc Lazo) - một nghi lễ được thực hiện sau khi trao đổi lời thề bằng cách sử dụng một sợi dây (thường làm bằng hạt mân côi và hoa) quàng lên vai cặp đôi theo hình số 8, nghi lễ thực hiện bởi chủ hôn hoặc cha mẹ đỡ đầu (Los padrinos).

Nguồn ảnh: Stephanie Brauer

Biểu tượng số 8 - vô vực biểu hiện cho tình yêu vĩnh cửu và bền lâu - lời chúc tốt lành cho đôi trẻ.

ĐÁM CƯỚI NA UY
Sẽ thật không trọn vẹn nếu thiếu những tháp bánh “Kransekake” khổng lồ.

Ở Nauy, những chiếc bánh cưới trắng không phổ biến. Trong dịp trọng đại này, các tháp bánh hạnh nhân hình nón “Kransekake” với một chai rượu vang đặt ở giữa mới là chiếc bánh được lựa chọn.

ĐÁM CƯỚI ẤN ĐỘ
Là một đất nước có nhiều truyền thống lâu đời, Ấn Độ có rất nhiều nghi thức đám cưới độc đáo để tìm hiểu.

Cũng như các cô dâu Trung Quốc, trang phục cưới truyền thống của cô dâu Ấn Độ thường là màu đỏ. Đó là màu tượng trưng cho sự may mắn trong ngày cưới.

Váy cưới truyền thống màu đỏ của cô dâu Ấn Độ.
Nguồn ảnh: Jillian Mitchell

Hôn lễ ở Ấn độ thông thường được tổ chức dưới “Mandap” hay “Altar”, một cấu trúc được dựng lên phục vụ riêng cho hôn lễ, một chiếc khung lớn được dựng trên đài cao và phủ đầy hoa, cây xanh cùng với các chuỗi pha lê.

Cặp đôi sẽ tổ chức hôn lễ dưới Mandap dưới sự chứng kiến của cha mẹ đôi bên. Chính giữa đài cao, sẽ có một ngọn lửa nhỏ. Hôn nhân theo đạo Hindu, không phải là một “hợp đồng dân sự” mà là một sự gắn kết thiêng liêng. Ngọn lửa như một “nhân chứng” chứng kiến mọi nghi thức của đám cưới.

Anh trai cô dâu sẽ đưa cho cô dâu 3 nắm gạo đầy, như một lời chúc cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và đủ đầy. Mỗi lần nhận gạo thì cô dâu sẽ ném vào ngọn lửa - đây được gọi là nghi thức Homam. 

MANDAP - Nơi chứng kiến các nghi thức trong lễ cưới Ấn Độ
Nguồn ảnh: Edward Winter for ReadyLuck

Trong ngày cưới, một nghi thức với tên gọi “Joota Chupai” - Mục đích của truyền thống này là đánh cắp đôi giày của chú rể khi anh ta tìm đường đến Mandap. Thông thường, “thủ phạm” thường là chị em ruột (họ) hay người thân nữ bên nhà cô dâu, sau đó họ sẽ tìm cách đòi tiền chuộc giày sau hôn lễ, khi chú rể cần tìm lại giày của mình để rời đi.

Đây chỉ là số ít trong số rất nhiều những nghi thức đám cưới của Ấn Độ.

ĐÁM CƯỚI HÀN QUỐC
Trong đám cưới Hàn Quốc, có lẽ việc bồi dưỡng cho tinh thần thép của chú rể trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân là cực kỳ cần thiết, do đó một phần của nghi lễ “Falaka”, cho phép bạn bè và gia đình của chú rể đập cá khô hoặc gậy vào chân của chú rể.

Một phần của nghi lễ Falaka
Nguồn ảnh: The Tempest

Giữa những lần đập thì anh ấy sẽ bị hỏi nhiều câu đố vui, phong tục này được cho rằng sẽ giúp chú rể tăng cường trí nhớ cũng như sức khỏe.

Xem lại phần 1 và theo dõi những bài liên quan tại phần gợi ý nhé!

Theo: BRIDES
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.