• Về đầu trang
Thu Nga
Thu Nga

Họa sĩ kết hôn với người giống hệt 'nàng thơ' trong tranh của anh

Hôn nhân gia đình

Trong một cuộc phỏng vấn, họa sĩ Ahad Saadi cho biết mẹ anh đã gây áp lực buộc anh phải kết hôn. Điều đó thúc đẩy anh vẽ chân dung người phụ nữ lý tưởng của mình vào năm 2008.

Sau khi hoàn thành bức chân dung người vợ tương lai, Ahad trưng bày bức tranh tại Phòng trưng bày Huner-Mukaddes, ở Tabriz, Iran, vào cuối năm 2009.

Trong buổi triển lãm, một trong các khách tham quan là nghệ sĩ đồng hương Parisa Karamnezhad, đã rất sốc khi nhìn thấy tác phẩm của Ahad. Cô cảm thấy như thể mình đang soi gương. Cô không biết nó đã được vẽ bởi người chồng tương lai của mình.

Ahad cho biết: "Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Parisa trong buổi triển lãm của mình, cả sự phấn khích và xao xuyến trong lòng mang lại cho tôi một cảm giác mà tôi chưa từng trải qua. Đó là một cảm giác khó tả".

Còn Parisa kể lại: "Một buổi tối, bạn trai của tôi, Kave, gọi điện cho tôi, nói rằng có một cuộc triển lãm đặc biệt, và chúng tôi nên đi. Lúc đầu, tôi không muốn đi. Khi Kave nhất quyết muốn đi, tôi đã nhận lời.

"Khi chúng tôi bước vào triển lãm, Ahad đang nhận được sự chú ý của mọi người vì anh ấy là nhân vật chính. Vào lúc đó, tôi nhận ra một người phụ nữ bên cạnh Ahad đang nhìn tôi và chạm vào cánh tay anh ấy. Cô ấy nói gì đó với anh ấy, và Ahad nhìn chúng tôi với đôi mắt tìm kiếm."

Parisa và Kave bắt đầu xem tác phẩm của Ahad, mà cô ấy mô tả là “thực sự ấn tượng".

"Sau khi lướt qua một vài bức tranh, chúng tôi đi đến bức chân dung đã thay đổi cuộc đời tôi. Đó là bức chân dung của một người phụ nữ có mái tóc xoăn đang mỉm cười.

"Chúng tôi sững người trước bức chân dung trong vài giây. Tôi có cảm giác gần gũi lạ thường. Tôi quay sang bạn trai và hỏi: 'Bức chân dung này có giống em không?'

Anh ta trả lời "đại loại" và bỏ đi, nhưng Parisa không thể di chuyển . Cô chăm chú nhìn vào sự phản chiếu gần như hoàn hảo của khuôn mặt, đôi mắt và mái tóc dài xoăn của cô trong bức chân dung.

Ahad Saadi và Parisa

Parisa rời triển lãm, không ngừng nghĩ về Ahad và bức tranh của anh ấy. Cô nói chuyện bức tranh với một người bạn ngay sau đó. 

"Cô ấy vui mừng hơn cả tôi, và cô ấy muốn biết chuyện gì đang xảy ra."

Ngày hôm sau, Parisa quay lại buổi triển lãm cùng với bạn của mình và gặp Ahad, anh đã chào đón hai người khi họ bước qua cửa. Parisa đưa bạn mình đến xem bức tranh trong khi Ahad nói chuyện với những vị khách khác.

Bạn của cô ấy nói: "Tôi không biết tại sao lại có bức tranh này, nhưng người đàn ông này đang yêu cậu điên cuồng."

Sau đó, Parisa và bạn của cô rời triển lãm - không gặp lại Ahad trong 18 tháng. Tuy nhiên, cuối cùng Ahad đã tìm thấy Parisa trên Facebook và liên lạc với cô. Lúc này, Parisa đã chia tay bạn trai và cô đồng ý ăn tối với Ahad.

Parisa nói khi nhìn thấy cô, họ ôm chặt lấy nhau, và anh thì thầm vào tai cô: "Em không biết anh yêu em nhiều như thế nào đâu." Ahad, người chỉ gặp Parisa hai lần trong đời, đã cầu hôn cô ngay trong buổi hẹn ăn tối đó.

Parisa đã rất ngạc nhiên trước lời đề nghị này và nói rằng cô cần thời gian để suy nghĩ về nó. Nhưng ngày hôm sau, cô liên lạc với Ahad và nói đồng ý.

Mẹ cô không thể tin rằng Parisa lại kết hôn với một người trong thời gian ngắn như vậy, nhưng sau khi nghe những sự kiện dẫn đến quyết định này, mẹ cô đã "thở phào nhẹ nhõm và vô cùng cảm động về câu chuyện." Mẹ của Ahad cũng hài lòng.

Cả Parisa và Ahad đều nói rằng ngày họ gặp nhau là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời và hạnh phúc nhất trong cuộc đời họ.

Theo: Newsweek
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.