• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Hôn nhân giữa bố mẹ bạn ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ tương lai của bạn?

Hôn nhân gia đình

Có ai dám khẳng định hẹn hò và tiến tới một mối quan hệ là một việc dễ dàng? Rằng bạn chỉ cần đi ngoài đường và chờ một anh chàng va vào mình…Boom…bằng một sự thần kỳ nào đó, tiếng sét ái tình xuất hiện giữa hai bạn và một cái kết Happy ever after như một bộ phim Disney hiện đại?

Có lẽ không thực sự dễ dàng như vậy!

Các cô gái/chàng trai hiện đại đều có nhiều tiêu chuẩn cho riêng mình trong việc lựa chọn người bạn đời. Và bạn có thể nhận thấy rằng, phần lớn những tiêu chuẩn đó được ảnh hưởng bởi chính cha mẹ bạn, bởi mối quan hệ giữa họ - mà bạn đã chứng kiến trong suốt quá trình trưởng thành của mình!

Vậy, họ ảnh hưởng tới bạn như thế nào?

Họ ảnh hưởng tới cách bạn cách thể hiện tình cảm
“Tình yêu thương được thể hiện giữa cha mẹ có ảnh hưởng rất nhiều đến một đứa trẻ."

Điều đó có ý nghĩa bởi vì cha mẹ bạn là tấm gương duy nhất của bạn về hầu hết mọi thứ trong cuộc sống.

Nếu bạn là con của một cặp cha mẹ tình cảm, luôn thể hiện sự chăm sóc và những ân cần với nhau và với chính bạn, tự nhiên sâu thẳm trong bạn, cũng sẽ dần trở thành một con người thật sự tình cảm. Ngược lại, nếu họ thường ít thể hiện tình cảm hoặc ôm hôn bạn, vô tình bạn có thể trở thành một đứa trẻ có nhiều suy nghĩ hay phản ứng tiêu cực về tình cảm khi trưởng thành.

Họ ảnh hưởng đến hình mẫu bạn đời mà bạn tìm kiếm
Cha/mẹ đồng giới đóng vai trò cho hình mẫu của bạn
Cha/mẹ khác giới đóng vai trò cho người bạn đời tiềm năng

70% trong số chúng ta đang có xu hướng mô hình hoá như vậy! (Theo nghiên cứu từ Rebecca Bergen, Ph.D., là một nhà tâm lý học lâm sàng được cấp phép và là đồng sở hữu của Trung tâm Tư vấn Bergen ở Chicago).

Chúng ta thường có xu hướng muốn tái hiện  mối quan hệ của cha mẹ nếu mối quan hệ đó được coi là lành mạnh và tích cực.

Phương thức giao tiếp với nửa kia của bạn
Cha mẹ tôi có cách giao tiếp khá thú vị. Họ thường cãi nhau và tranh luận nhưng nếu là con của họ thì bạn sẽ hiểu, đó không phải một hành vi tiêu cực của hôn nhân, đơn thuần đó chỉ là cách họ giao tiếp với nhau.

Và khi tôi lấy chồng, đây cũng chính là cách mà chúng tôi giao tiếp với nhau. Nếu người ngoài nhìn vào, sẽ thấy như thể chúng tôi không hoà hợp và hay cãi nhau, nhưng không, chúng tôi thực sự rất yêu nhau, nhưng đơn thuần, đó là cách chúng tôi thể hiện điều đó mà thôi.

Sự gắn kết
..trong mối quan hệ giữa cha mẹ, phản chiếu sự gắn kết trong tương lai của mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn trưởng thành trong một môi trường tràn đầy tình yêu thương của cha mẹ, cùng với sự vững chắc trong mối quan hệ của họ, bạn sẽ có thêm lòng tin khi phát triển mối quan hệ của mình.

Ngược lại, nếu bạn lớn lên trong một môi trường thiếu hạnh phúc, thì bạn sẽ luôn có cảm giác bất an trong mối quan hệ của chính mình.

Đương nhiên mọi nghiên cứu đều sẽ có những ngoại lệ. Bởi bạn là một cá thể độc lập, có những suy nghĩ và cách làm của riêng mình. Nếu có thể, hãy chia sẻ thêm về tỉ lệ tương quan giữa mối quan hệ của cha mẹ bạn và của chính bạn hiện tại nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.