• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Tình yêu sẽ trở nên thế nào khi đối mặt với: việc sống thử, kết hôn và có con?

Hôn nhân gia đình

Bất cứ câu chuyện tình yêu nào, cũng bắt đầu thật đẹp và chúng ta đều mơ ước về một cái kết happy ever after. Thế nhưng đối mặt với những bước tiếp theo của một mối quan hệ tình cảm, liệu bạn đã sẵn sàng?

SỐNG THỬ
Nếu ngày xưa, đây được xem là một suy nghĩ trái với thuần phong mỹ tục thì ngược lại, hiện nay, đây chính là cái đai an toàn cho mọi cặp đôi. 

Vì sao?

Khi yêu nhau, bạn chỉ gặp nhau vào những lúc bạn đẹp nhất và chuẩn bị kỹ càng nhất.

Các bạn luôn trong trạng thái nhớ nhung và mong ước được ở cạnh nhau thật nhiều. NHƯNG khi sống chung, bạn cần đối mặt với nhiều “sự thật” hơn thế! 

  • Việc gặp nhau 24/24 và 7/7 có làm bạn thấy nhàm chán?
  • Bạn có sẵn sàng nhìn chàng quần đùi áo cộc, xuề xoà? Còn chàng, có sẵn sàng nhìn thấy nàng vào mỗi sáng sớm, không son không phấn, không quần áo xinh xắn như khi yêu?
  • Sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống từ cơm áo gạo tiền? Ít hơn những cuộc vi vu hay ăn hàng quán sang chảnh?

Nếu các bạn đều có thể ứng phó ổn thỏa với những vấn đề cơ bản như vậy thì thật là tuyệt vời, các bạn có thể sẵn sàng tiến tới hôn nhân rồi đó!

HÔN NHÂN
Là lúc các bạn học cách sống vì nhau một cách có trách nhiệm hơn nữa. Không chỉ với đối phương mà còn với gia đình và người thân của họ.

Là lúc các bạn cần chuẩn bị cho tương lai, từ tài chính cho đến những kế hoạch xa hơn thế nữa. Đó cũng là lúc các vấn đề mâu thuẫn xảy ra nhiều hơn, đây chính là điểm mấu chốt.

Sự dung hòa và thấu hiểu sẽ đưa mối quan hệ của các bạn đến một cột mốc an toàn và bền chặt hơn. Khi mà chúng ta hiểu được cách thoả hiệp. 

Còn trong một tình huống tệ hơn, khi những mâu thuẫn leo thang không dứt, thì đây chính là thời điểm phần lớn mọi người chọn cách buông bỏ. Ly dị hoặc ngoại tình để trốn tránh, dù là cách nào đi chăng nữa thì đó cũng là dấu chấm hết đầu tiên cho một mối quan hệ.

Đừng quá bi quan khi đọc bài viết này, bởi vì cuộc sống hôn nhân hay sống thử cũng có những niềm vui và niềm hạnh phúc đặc biệt.

Cuộc sống hai người luôn nhiều màu sắc thú vị hơn và đoán xem, bạn luôn có người đồng hành ở mọi thời điểm, bạn không một mình!

CÓ CON
Bạn dễ dàng nhận thấy không? Trách nhiệm trong một mối quan hệ đang tăng dần theo từng mục mà bạn đọc.

Có con, là một sự gắn kết đặc biệt trong mối quan hệ của hai người, đó là sợi dây vô hình đưa các bạn lại gần nhau, bởi đừng coi thường điều mà một đứa trẻ có thể daỵ bạn, đó là về tình yêu thực sự.

Hầu hết trong các khảo sát, các gia đình đều cho thấy rằng, họ yêu thương nhau nhiều hơn kể từ khi một đứa trẻ xuất hiện trong gia đình của họ, nhưng điều này cũng gây ra khoảng 30% các cuộc tranh luận và mâu thuẫn, trong cách nuôi dạy con cái hay cân bằng với sự nghiệp cá nhân của mỗi người.

Bạn thấy đấy, một mối quan hệ hoàn toàn có thể phát triển theo nhiều chiều hướng cho dù ở bất cứ giai đoạn nào, điều quan trọng chính là cách mà bạn đối mặt có thể khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên tích cực hơn, hay tệ hơn!

Bài viết hoàn toàn là quan điểm mang tính cá nhân, hãy thoải mái thảo luận về quan điểm của bạn nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.