• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

7 luật cấm kì lạ trên thế giới không phải ai cũng biết

Khám phá

Trung Quốc cấm chiếu phim xuyên không

Ngày 1/4/2011, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã ra lệnh cấm tất cả các nhà đài trong nước phát sóng các bộ phim có chủ đề về du hành thời gian. Trước đó, dòng phim xuyên không được xem như "mỏ vàng" của các nhà sản xuất. Dù đã ra lệnh cấm từ lâu nhưng hiện nay vẫn có nhiều kênh truyền hình chiếu mạng ngang nhiên "lách luật".

mv5bnwflnmq0mtytzwe1zi00zgyzltk5otctywmxngixotqynmvlxkeyxkfqcgdeqxvyntawnzc3odg v1

Sau thành công của Cung Tỏa Tâm Ngọc và Bộ Bộ Kinh Tâm, dòng phim xuyên không trở thành công thức thành công của các nhà sản xuất.

abfe95d613e1ffca6dc353324192fbbad6e788b8 hq

Vì ngày càng xuất hiện nhiều bộ phim kém chất lượng, biến tấu sai sự thật lịch sử nên chính phủ Trung Quốc đành ra lệnh cấm.

Philippines cấm chiếu phim của Claire Danes

Ngôi sao Hollywood được chào đón ở nhiều nơi nhưng với riêng quốc gia Đông Nam Á này thì không. Lệnh cấm được ban ra sau khi nữ diễn viên có phát biểu không hay về thủ đô Manila vào năm 1998.

article 0 167a8f4d000005dc 963 634x799

Ngôi sao Romeo và Juliet đã nói về Manila thế này: "Ở đây toàn mùi sâu với gián. Chuột chạy qua suốt ngày và chẳng có hệ thống thoát nước gì cả. Con người thì không có tay chân...".

Canada cấm sử dụng xe tập đi cho trẻ

Ngày 07/04/2004, Bộ Y tế Canada ra lệnh cấm các bậc phụ huynh cho con ngồi xe tập đi. Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động buôn bán, quảng cáo và lưu trữ những chiếc xe này đều bị coi là phạm pháp. Người cố tình vi phạm có thể bị phạt đến 10 triệu đô Canada.

xe tap di cho be zaracos zoe666 purple 116142 1 1

Chiếc xe tập đi tưởng chừng vô hại nhưng thực chất dễ gây ra tai nạn cho bé: chấn thương sọ não, sái tay, bỏng hoặc đa chấn thương.

Nhật Bản cấm nhảy múa, khiêu vũ trong các câu lạc bộ đêm

Năm 1948, các tụ điểm hộp đêm tăng vọt kéo theo hệ lụy về nạn mại dâm. Chính vì thế Nhật Bản đã công bố lệnh cấm các hoạt động nhảy múa và nhậu nhẹt sau 12 giờ đêm.

japan

Ở Nhật thì không có chuyện "ăn chơi nhảy múa" thâu đêm đâu nhé!

Australia cấm phụ nữ ngực nhỏ đóng phim khiêu dâm

Nghe thì có vẻ kì lạ nhưng lệnh cấm này được Chính phủ Australia ban hành để tránh những hành vi phạm tội tình dục đối với trẻ em. Nhờ luật này, những cô bé chưa trưởng thành sẽ không bị ép buộc đi đóng phim người lớn.

khoi to doi tuong quay roi tre em bang bup be tinh duc 255d9b

Luật lệ nghe lạ lùng nhưng lại rất nhân văn.

Thụy Điển cấm trừng phạt trẻ em bằng bạo lực

Năm 1979, Thụy Điển là nước đầu tiên đưa ra lệnh cấm phạt trẻ con bằng các hành vi bạo lực. Kể cả khi đó là bố mẹ của trẻ. Nhiều nước phát triển sau đó cũng đã ban hành luật này.

bao hanh tre

Ở nhiều nước kém phát triển, việc cha mẹ đánh con cái được cho là một cách dạy dỗ trẻ.

Romania cấm chơi nối từ

Trong những năm 80 của thế kỉ 20, kẻ độc tài Nicola Ceausescu đã cấm người dân chơi trò chơi nối từ bởi nó "quá trí tuệ". Thật may vì đến giờ, lệnh cấm này đã được bác bỏ.

scrabble 1523476399

Bạn thấy sao về những lệnh cấm trên? Liệu chúng đã đủ "kì quặc" hay chưa, hãy chia sẻ với Lostbird!

Theo: DP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.