• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông cao nhất lịch sử nhân loại: Cuộc đời đã kì lạ, cái chết còn lạ kì hơn

Lịch sử

Robert Wadlow (1918-1940) có chiều cao 2,72m và nặng đến 199kg, ông là người có chiều cao đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử loài người. Gần đây những tấm ảnh và đoạn phim màu cực hiếm về Robert Wadlow được công bố khiến nhiều người trên thế giới có cái nhìn rõ hơn về người đàn ông đặc biệt này.

1

Những tấm ảnh màu hiếm hoi của "gã khổng lồ" Robert Wadlow vừa được công bố.

2

Kỷ lục Guiness công nhận ông là người đàn ông cao nhất lịch sử loài người.

3

Qua những tấm ảnh nhoè mờ, bạn cũng có thể hình dung được người đàn ông này có hình dáng khồng lồ thế nào.

Ông sinh ngày 22/2/1918, từ khi còn là một đứa trẻ chiều cao của ông không ngừng phát triển. Đỉnh điểm Wadlow đã đạt chiều cao 2,72m. Wadlow khiến cả thế giới kinh ngạc khi đạt đến chiều cao không tưởng.

Vào ngày sinh nhật đầu tiên của mình, Wadlow đã cao 1m. Đến sinh nhật thứ 8, ông đã cao hơn cha mình ở chiều cao 1,77m. Tuổi 13, ông trở thành hướng đạo sinh cao nhất thế giới với 2,1m. Vào thời điểm tốt nghiệp trung học, Wadlow cao 2,5m.

4

Ông thường được biết với tên "Gã khổng lồ xứ Alton" vì quê nhà của ông ở Alton, bang Illinois, Mỹ.

5

Do một khối u trong tuyến yên đã khiến chiều cao của Wadlow vượt ngoài kiểm soát.

6

Robert rất thích chụp ảnh với người khác.

7

Ngôi nhà, đồ gia dụng hay cả quần áo đều có kích thước phù hợp với "gã khổng lồ" này.

Robert được chẩn đoán có một khối u trong tuyến yên và đây cũng là nguyên nhân khiến hormon tăng trưởng tăng đột biến dẫn đến việc ông sở hữu chiều cao bất thường.

Vì quá cao, Robert bị mất cảm giác ở chân và bàn chân nhưng vì không muốn sử dụng xe lăn nên ông thường chống gậy và tự đi bộ.

8

Robert 17 tuổi chụp cùng mẹ và em trai vào năm 1935.

9

Trong chuyến bay từ New York từ St. Louis của ông, một hàng ghế đã phải gỡ bỏ cho Robert duỗi được chân.

10

Wadlow là một người đàn ông trẻ tuổi trầm tính và dịu dàng, vì vậy ông thường được người khác gọi là "gã khổng lồ hiền lành". Ông ấy rất thích chụp ảnh và chơi đàn ghita - cho đến khi tay bàn tay của ông quá lớn.

11

Robert là người mà ai cũng phải ngước nhìn.

Năm 1936, anh em nhà Ringling phát hiện ra Robert và tuyển ông vào đoàn xiếc. Sự hiện diện của "gã khổng lồ" này đã thu hút đám đông và biến ông thành người nổi tiếng.

Cuộc sống hàng ngày của ông không hề dễ dàng. Không gian nhà đều được thiết kế với các vật dụng vừa tầm chiều cao của ông. Robert phải nhờ đến những chiếc nẹp chỉnh hình gắn chặt vào chân để có thể đi lại.

12

Robert chụp ảnh cùng cha mình, Harold và em trai, Eugene, 9 tuổi. Khi đó ông chỉ mới 13 tuổi.

13

Đến 19 tuổi, cha ông chỉ còn là một người nhỏ bé.

14

Robert cắt bánh sinh nhật tuổi 21 của mình.

15

Một cô bé dùng ống nhòm để nhìn Robert Wadlow.

Vào năm 1940, một chiếc nẹp đã làm rách mắt cá chân của Robert. Tuy đối với người bình thường, vết thương nhỏ này không quá nghiêm trọng nhưng một người có hệ thống miễn dịch không tốt thì đây thật sự là ác mộng.

Vết thương khiến chân của Wadlow phồng rộp, nhiễm trùng. Dù các bác sĩ đã truyền máu và phẫu thuật khẩn cấp nhưng tình trạng chỉ tồi tệ hơn do bệnh rối loạn khả năng tự miễn dịch.

16

Một cô gái cài hoa anh túc lên áo của Robert.

17

Năm 19 tuổi, Robert Wallow cao tới 2,61m, bàn tay Wadlow dài hơn 30cm, sải tay thì có kích thước lên đến 287cm.

18

Gã khổng lồ xứ Alton trò chuyện cùng bạn.

19

Khi qua đời ông cao 2,72m và nặng đến 199kg.

20

Ông được an táng trong 1 chiếc quan tài dài 3m và nặng tới 450kg, nó cần tới 18 người khiêng. Tang lễ của ông cũng có sự góp mặt của hơn 27.000 người.

Cuối cùng, Robert Wadlow, người đàn ông cao nhất lịch sử nhân loại qua đời trong khi đang ngủ ở tuổi 22 vào ngày 15/7/1940, độ tuổi đối với các thanh niên khác là tràn đầy nhựa sống.

Đến nay, người ta vẫn nhớ mãi hình ảnh một anh chàng khổng lồ có nụ cười nhân hậu và tính cách hiền lành. Thế giới vẫn không ngừng tiếc thương cho một kỷ lục nhân loại ra đi ở độ tuổi quá trẻ.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.