• Về đầu trang
Caroline
Caroline

20 loại thực phẩm bị lầm tưởng là thuần chay (Phần cuối)

Ẩm thực

Tiếp nối phần trước, bài viết này sẽ giới thiệu 10 loại thực phẩm còn lại hay bị lầm tưởng là thuần chay. Nếu là một tín đồ ăn chay thì bạn mau note lại để tránh ăn nhầm nhé.

Ngũ cốc Kellogg's Frosted Mini-Wheats

Ngay cả khi bạn thay thế sữa thân thiện với người ăn chay bằng Kellogg's Frosted Mini-Wheats, nó vẫn không phải là sữa thuần chay. Loại ngũ cốc đặc biệt này có chứa gelatin có nguồn gốc từ thịt bò.

Thạch Jell-O

Có thể bạn không để ý rằng thạch Jell-O có chứa gelatin, có nghĩa là nó không phải là thực phẩm thuần chay. Mặt khác, hầu hết các hương vị của bánh pudding ăn liền Jell-O không chứa các thành phần làm từ sữa hoặc bất kỳ phụ phẩm động vật nào khác và phù hợp với người ăn chay.

Mật ong

Các tổ chức ủng hộ động vật như PETA và Hiệp hội thuần chay có chính sách nghiêm ngặt không sử dụng mật ong. Vì mật ong được tạo ra bởi ong, về mặt kỹ thuật nó là một sản phẩm phụ của động vật và việc thu hoạch mật ong có thể gây hại cho ong. Rất may, có rất nhiều loại mật ong thuần chay cho người ăn chay lựa chọn.

Kẹo dẻo Gummy bears & worms

Gelatin thường là thành phần trong các sản phẩm kẹo dẻo. Điều đó có nghĩa là hầu hết các loại kẹo dẻo đều không thân thiện với người ăn chay. Điều này bao gồm các thương hiệu phổ biến như Haribo và Trolli.

Kẹo cao su

Kẹo cao su đôi khi được làm bằng gelatin, nhưng nó phụ thuộc vào nhãn hiệu và hương vị. Trong khi Eclipse, 5 Gum, Juicy Fruit và Big League Chew đều sản xuất kẹo thuần chay, một số loại như Trident, Orbit, Mentos, Ice Breakers, Stride và Extra thì không.

Sợi mì pasta tươi

Đây là một tình huống khó hiểu: mì ống khô hoàn toàn thuần chay, nhưng mì ống tươi thường được làm với trứng, điều khiến nó không phải là món thuần chay. Không chỉ có trứng, trong danh sách thành phần còn có pho mát.

Thịt giả

Chỉ vì nó được gọi là thịt giả, không có nghĩa là chúng thuần chay. Các sản phẩm thịt giả này thường chứa trứng (và đôi khi là sữa), bao gồm cốt lết không thịt, bã, cốm, chả và miếng của Quorn cũng như các dải thịt xông khói, xúc xích ăn sáng, bánh mì kẹp thịt đậu đen và vỉ nướng của MorningStar Farms.

Bánh snack Doritos

Bạn có thể nghĩ Doritos chỉ là đồ ăn vặt không có thành phần từ sản phẩm phụ của động vật, nhưng hầu hết các hương vị bao gồm Phô mai Nacho, Nacho cay và Nông trại mát lạnh có thể bao gồm sữa, bơ sữa, phô mai, trứng hoặc váng sữa. Nhưng nếu bạn nhìn thấy những chiếc Doritos Ớt Ngọt Cay, hãy lấy chúng, đó là những món ăn thuần chay!

Chocolate

Hầu hết các loại chocolate đen đều được làm từ sữa, và vì thế, nó không thân thiện với những người ăn thuần chay.

Kẹo ngậm Altoids

Mặc dù có vẻ không liên quan lắm nhưng gelatin (có nguồn gốc từ collagen - da, gân, dây chằng và xương của động vật) cũng có thể được tìm thấy trong nhiều loại kẹo ngậm, trong đó có Altoids.

Theo: yardbarker.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.