• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

x: Bạn có nhận ra là chúng ta chưa bao giờ được ăn kem vị nho?

Ẩm thực

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao kem không có vị nho? Những người yêu thích món tráng miệng đông lạnh này có thể nhận thấy rằng gần như không thể tìm thấy kem có vị nho dù ở bất kì đâu.

Trưởng nhóm PR của thương hiệu kem tỷ đô Ben & Jerry sẽ là người vén bức màn bí mật khi chia sẻ cho bạn những điều này.

1. Hàm lượng nước trong nho rất cao

Nho là một trong những loại trái cây có nước nước chiếm đến gần 81% khối lượng. Khi đông lạnh nho thành kem, chúng sẽ trở thành băng và điều này dẫn đến kem bị đóng cục, hỏng cấu trúc.

Hương vị món tráng miệng này cũng vì thế sẽ thay đổi, trở nên ít kem và nhiều nước hơn.

Khi làm kem ở nhà, bạn có thể dùng nho vì dễ biến chúng thành một khối nhuyễn như kem. Nhưng ở quy mô lớn, đây là một thách thức và đôi khi kết quả thậm chí còn rất tệ.

Công ty đứng sau Air Heads đã trước kia đã từng cố gắng làm điều đó, nhưng kết quả là kem lại có màu be với các vòng xoáy màu xanh lá cây, trông không hấp dẫn một chút nào.

2. Kem nho là hương vị không phổ biến

Có rất nhiều loại trái cây và quả mọng nước khác, nhưng chúng ta vẫn lựa chọn chúng khi mua.

Cherry cũng là loại quả chứa 82% là chất lỏng, nhưng mọi người yêu thích hương vị này. Cherry được xếp vào danh sách những hương vị cổ điển của hãng Ben & Jerry.

Ngược lại, nho không phải là hương vị đặc trưng khi chúng ta nghĩ về kem. Nghe có vẻ kỳ lạ và bất thường khi ai đó nghĩ đến một que kem nho.

Vì vậy, rủi ro về mặt thương mại sẽ là khá lớn khi hãng quả quyết phải thực hiện nó. Chúng ta sẽ không bao giờ muốn làm một điều gì đó khi chúng ta chưa từng thử nó trước đây.

3. Kem và sorbet có công thức khác nhau, bởi vậy có sorbet nho còn kem thì không

Nhiều người hay thắc mắc vì sao có sorbet nho mà không thể có kem nho. Sorbet (hay còn gọi là tuyết tươi) là một loại kem làm từ trái cây, đường xay nhuyễn rồi làm đông. Vì vậy hàm lượng nước cao trong nho không phải là vấn đề lớn đối với thức uống này.

Bạn có từng thắc mắc rằng vì sao bản thân chưa bao giờ được thưởng thức một chiếc kem nho đích thực?

Ngoài kem, bạn còn muốn được thưởng thức loại tráng miệng đông lạnh nào khác không? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận nhé!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.