• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Burger King thử nghiệm chế độ ăn mới để bò ít ợ và 'xì hơi' gây hại môi trường hơn

Ẩm thực

Chăn nuôi được biết đến là một trong những nguyên nhân gây ra khí thải nhà kính, dẫn đến nóng lên toàn cầu và ô nhiễm môi trường. Với mong muốn cải thiện tình trạng này, Burger King đã đưa ra phương án là thay đổi chế độ ăn uống của những con bò trong nông trại, từ đó hạn chế việc "xì hơi" cũng như khí metan trong chất thải.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Hoa Kỳ, chăn nuôi chịu trách nhiệm cho 14,5% tổng lượng khí thải nhà kính do con người gây ra. Sản xuất thịt bò chiếm 41% lượng khí thải.

Khi bò tiêu hóa thức ăn, chúng tạo ra rất nhiều khí metan, một loại khí nhà kính, dưới dạng ợ và đánh rắm.

Burger King hiện đang nghiên cứu loại thảo mộc có thể giúp giảm khí nhà kính mà bò tạo ra. Nghiên cứu cho thấy bằng cách thêm 100gr lá sả khô vào thức ăn hàng ngày của bò, các trang trại giảm trung bình tới 33% lượng khí thải metan do bò tạo ra.

Đại diện Burger King cho biết:

Chúng tôi đã hợp tác với các nhà khoa học để tạo ra một công thức, các nghiên cứu sẽ chứng mình nó có hiệu quả và chúng tôi sẽ sẵn sàng công khai về quy trình sản xuất thịt bò của mình. Chúng tôi hướng đến mục tiêu giảm đáng kể lượng khí thải metan và phát triển các hành động cụ thể để thay đổi tình trạng biến đổi khí hậu. Đó cũng là mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc vào năm 2030.

Burger King cho biết thêm sả vào chế độ ăn của bò sẽ không có bất kỳ tác động nào đến hương vị hoặc kết cấu của món hamburger.

Theo: NBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.