• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Lạ lùng nhà hàng phục vụ sushi dựa trên chính nước bọt và nước tiểu của khách hàng

Ẩm thực

Một công ty Nhật Bản có tên Open Meals mới đây đã tích hợp công nghệ với sushi để cho ra đời những miếng sushi đầy dinh dưỡng dựa trên chính nhu cầu của từng khách hàng. Tham vọng của Open Meals là tạo ra được một chiếc máy in sushi 3D. Bằng việc phân tích mẫu nước bọt, nước tiểu và phân của thực khách, chiếc máy này sẽ cho ra lò những miếng sushi được thiết kế riêng theo nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người. Thực khách khi đến nhà hàng sẽ được phục vụ bởi một dàn cánh tay robot cùng hàng loạt máy in sushi 3D. Tất cả máy móc đều chứa thông tin lý lịch khách hàng và dựa vào đó mang đến những miếng sushi dành riêng cho bạn.

Nhà hàng độc đáo này dự kiến sẽ khai trương vào năm sau

Open Meals đã cho ra mắt những chiếc máy in sushi 3D dưới cái tên Sushi Teleportation (Dịch chuyển sushi tức thời) tại Festival Không gian Tương tác miền Tây Nam ở Austin năm ngoái. Ý tưởng được đưa ra là một cánh tay robot có thể in ra được những miếng gel đặc biệt có thể ăn được dựa trên thông tin từ một nền tảng dinh dưỡng trực tuyến. Trên nền tảng này, người dùng có thể tra cứu, tải về cũng như tải lên các thông tin về món ăn.

Những miếng sushi 3D với hàng loạt hình dáng khác nhau

Theo thông tin từ trang tin tức KXAN, hiện tại Open Meals muốn sử dụng những "mẫu vật sinh học" của khách hàng để tạo ra những miếng sushi đáp ứng cho nhu cầu dinh dưỡng riêng của mỗi người. Ý tưởng này sẽ trở thành hiện thực khi nhà hàng của họ - Sushi Sungularity ra mắt nay mai. Những ai có hứng thú dùng bữa với những món ăn lấy cảm hứng từ chất thải của mình sẽ phải đặt lịch trước.

Một bộ kiểm tra sức khỏe sẽ được gửi tới những khách hàng tương lai

Sau khi hẹn lịch, nhà hàng sẽ gửi đến khách hàng một "bộ kiểm tra sức khỏe" nhằm lấy chất thải của họ. Từ những mẫu vật này, Sushi Singularity sẽ tiến hành phân tích để biết xem liệu cơ thể họ đang thiếu chất gì rồi gửi những thông tin này đến cánh tay robot. Dựa trên những thông tin đã phân tích, máy sẽ in ra những miếng sushi 3D có đầy đủ những dưỡng chất mà cơ thể thực khách đang thiếu hụt.

Công ty dự kiến sẽ ra mắt dự án này vào năm 2020.

Dưới đây là một số thành phần nguyên liệu trong menu dự kiến của Sushi Singularity:

Tiểu lươn nước mặn

Cuốn dưa leo

Tế bào cá ngừ

Theo: DesignBoom
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.