• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Món cơm chiên trứng của đầu bếp nước Anh một lần nữa khiến danh hài Malaysia phải 'cạn lời'

Ẩm thực

Chú Roger (Uncle Roger), tên thật là Nigel Ng, một danh hài độc thoại, YouTuber nổi tiếng Malaysia, đã tiếp tục ra mắt phần reaction món cơm chiên trứng của đầu bếp người Anh nổi tiếng Jamie Oliver.

Video về món cơm chiên trứng này đã xuất hiện từ tháng 2 năm ngoái và công thức là do Jamie tự sáng tạo.

Tuy nhiên, đối với những người châu Á thì quy trình chuẩn bị món cơm có phần khác lạ và một vài bước rất bất hợp lý, vì vậy khán giả đã yêu cầu chú Roger tham gia reaction. Trước đó, chú Roger từng nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi phản đối cách nấu cơm không vo gạo mà rửa cơm chín dưới vòi nước của chương trình ẩm thực do BBC sản xuất.

Trong 2 giây đầu tiên, chú Roger đã nhanh chóng phản ánh chuyện Jamie dùng chảo nấu sốt để chiên cơm. Chú lập tức hỏi chảo chiên xào của Jamie đâu, tại sao lại dùng chảo như thế để chế biến một món ăn châu Á.

Chú Roger còn sốc khi đầu bếp gọi cơm chiên là "món ăn phụ". Trước nay khi nhắc đến cơm, ai cũng phải gật gù đồng ý cơm là món chính trong các bữa ăn nên việc gọi món này là món phụ có phần khiến ông chú Roger không đồng tình lắm.

Ngoài ra, Jamie còn bỏ hành lá vào xào trước cả cơm nên chú Roger lắc đầu cho rằng 3 bước đầu đều đã sai hết.

Ba bước đầu tiên đều sai hết rồi. Tôi tưởng anh là đầu bếp chuyên nghiệp. Anh có trang web với đầy đủ mọi thứ, chú Roger thậm chí còn không có cái web nào...

Danh hài chia sẻ trong video của mình.

Chú Roger còn "cạn lời" hơn khi Jamie lấy ra một gói cơm nấu sẵn, hành động này như việc bạn vào tiệm mì gọi một bát mì tươi thì họ lại bưng ra mì gói vậy.

Hãy tưởng tượng nếu bạn đến một nhà hàng Nhật Bản và gọi bát mì, rồi đầu bếp đưa cho bạn tô mì ăn liền. Đó là những gì anh đầu bếp này đang làm.

Đi từ cú sốc này đến cú sốc khác, Jamie tiến ra kệ bếp và lấy một lọ mứt ớt cho vào cơm đang sôi xèo xèo trên chảo. Nếu bạn là người châu Á, cho mứt vào cơm chiên có vẻ không hợp lý lắm. Chú Roger cũng nhấn mạnh ở châu Á, một là cho ớt tươi, hai là tương ớt.

Tiếp theo là một vấn đề khác với cơm. Đầu bếp Jamie mang chảo cơm ra vòi nước và nhanh chóng cho một ít nước vào trong chảo. Đến đây bạn đã hiểu vì sao chú Roger lại thảng thốt "Không! Không! Không!..." nhiều như thế.

Tức đến nỗi phải đưa chân lên ghế.

Chưa kết thúc, món ăn còn có thêm đậu phụ. Tuy nhiên cách đóng gói của miếng đậu phụ này một lần nữa lại khiến chú Roger rơi vào trầm tư:

Tại sao đậu phụ lại đựng trong hộp nước trái cây?

Đậu phụ được bóp nát bỏ lên phần trứng đang chiên trong chảo và chú Roger cho rằng người châu Á thường thích ăn cả miếng đậu chứ không bóp nhuyễn, nát như thế này.

Sau khi hoàn thành món cơm, Jamie cho cơm ra bát nhưng cũng không quên thêm dầu ô liu. Chú Roger hài hước cho rằng đầu bếp Jamie Oliver nghiện dầu ô liu.

Ảnh cho dầu ô liu lên mọi thứ. Anh có tắm với dầu ô liu không đó? Đừng đi mát-xa Jamie Oliver nhé, ảnh sẽ bôi dầu ô liu lên người bạn luôn.

Cuối cùng, khi phóng to cận cảnh món ăn, chú Roger cho rằng món cơm quá ướt, chẳng giống cơm chiên tẹo nào.

Trông hạt cơm ướt quá. Nhìn này, mấy bạn có thể thấy hình ảnh phản chiếu của mình trên đó luôn. Hoa Mộc Lan mà thấy mấy hạt cơm chiên này có khi cổ sẽ bắt đầu hát đấy.

Ông đầu bếp này ghét cơm hay sao?

Video YouTube này tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả châu Á. Đăng tải từ ngày 30/8, sau 2 ngày, đoạn video đã nhận được gần 2,2 triệu lượt xem và 14.880 bình luận.

Có vẻ các công thức món Á của người Âu vẫn không thể làm hài lòng con dân châu Á. Văn hoá ẩm thực vốn đa dạng, vì vậy nếu không thật sự quen thuộc và tìm hiểu kỹ, người phương Tây rất khó có thể chế biến giống hệt 100%.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.