• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một sinh viên thiệt mạng vì ăn phải phần mì ống đã để ôi thiu 5 ngày

Ẩm thực

Chúng ta đều mong muốn thưởng thức những bữa ăn ngon, nóng hổi vừa được mang ra từ bếp. Nhưng đôi khi cuộc sống bận rộn khiến bạn không thể ăn hết thức ăn trong một bữa, vì vậy để tiết kiệm tiền tiêu hàng ngày, nhiều người đã để thức ăn trong tủ lạnh hoặc kệ bếp trong nhiều ngày để ăn đi ăn lại.

lost bird tu vong vi an mi ong de lau ngay 6

Tuy nhiên, thói quen để lại thức ăn thừa sẽ khiến sức khoẻ của bạn tuột dốc không phanh. Đôi khi, lựa chọn tốt nhất là dũng cảm bỏ đi thức ăn thừa và chỉ trung thành với các món ăn vừa nấu chín, hợp vệ sinh.

Để ví dụ về tác hại của thực phẩm ôi thiu, chúng ta trở lại năm 2008, một sinh viên 20 tuổi được biết đến với cái tên AJ đã mất mạng sau khi bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng do ăn phải món mì ống đã để 5 ngày.

lost bird tu vong vi an mi ong de lau ngay 4

Món mì mà AJ ăn đã được chế biến trước đó 5 ngày, cậu chỉ để trong hộp nhựa và không hề bỏ vào tủ lạnh. Nhiệt độ phòng nhanh chóng làm mì ống ôi thiu và sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm. Trường hợp của sinh viên này đã được Tạp chí Vi sinh lâm sàng chọn làm đề tài cảnh báo mọi người về mức độ nghiêm trọng khi ăn phải thức ăn để lâu ngày.

lost bird tu vong vi an mi ong de lau ngay 1

AJ đã hâm nóng mì ống trong lò vi sóng trước khi ăn, sau khi ăn xong thì cậu tiếp tục đi tập luyện thể thảo. Tạp chí đã giải thích chính xác những gì diễn ra tiếp theo trong cơ thể của cậu để người đọc có thể hiểu rõ hơn.

Ngay sau khi ăn xong, cậu sinh viên rời khỏi nhà để đi tập thể thao. Nhưng AJ đã quay về nhà chỉ 30 phút sau đó vì đau đầu, đau bụng và buồn nôn. Tối hôm đó, cậu đã nôn mửa dữ dội trong nhiều giờ và tiêu chảy 2 lần vào nửa đêm. Suốt quá trình đó, cậu ta không uống thuốc và tìm kiếm cơ sở y tế nào.

lost bird tu vong vi an mi ong de lau ngay 3

Ngày hôm sau, bố mẹ AJ vào phòng cậu vào khoảng 11 giờ vì đến trưa mà cậu vẫn chưa ra ngoài. Khi họ phát hiện, AJ đã chết. Các bác sĩ pháp y kết luận AJ đã chết vào khoảng 4 giờ sáng hôm đó. Các xét nghiệm chi tiết được tiến hành sau đó đã xác định rằng chàng trai trẻ nhiễm phải vi khuẩn Bacillus Cereus, một vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm và đã giết chết cậu gần như ngay lập tức.

Khám nghiệm tử thi đã xác định thời gian tử vong có lẽ là vào khoảng 4 giờ sáng, 10 tiếng sau khi ăn phải thực phẩm bị nghi ngờ. Khám nghiệm chi tiết được thực hiện 5 ngày sau đó, gan mềm và có màu hơi nâu, cùng với đó là 500 ml chất lỏng citrine được tìm thấy.

lost bird tu vong vi an mi ong de lau ngay 5

Bác sĩ Bernard, người đã theo dõi chi tiết vụ việc cũng đưa ra lời cảnh báo rằng thức ăn như mì ống, cơm, nui khi bỏ ra ngoài tủ lạnh, chúng sẽ bị thiu chỉ sau đó vài tiếng.

Nhiều người vẫn có thói quen ăn mì ống hoặc bất cứ các món ăn nào khác đã để 1 hoặc 2 ngày, họ vẫn ổn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những loại thức ăn đã để ở nhiệt độ phòng trong 1 hay vài giờ, nếu thức ăn bốc mùi thì tốt nhất bạn nên đổ đi.

lost bird tu vong vi an mi ong de lau ngay 7

Bacillus Cereus là một loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm thường thấy, hầu hết các trường hợp ngộ độc đều là do ăn phải các thực phẩm tinh bột đã thiu. Nếu thực phẩm đã để lâu hơn 2 tiếng, hãy hâm nóng thức ăn trên 60 độ C hoặc giữ lạnh ở nhiệt độ 4 độ C hoặc thấp hơn.

Theo: VT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.