• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

MUJI sản xuất bánh quy làm từ... dế, tháng 5 này chính thức bày bán

Ẩm thực

Loại bánh quy giòn từ côn trùng này sẽ có mặt trong các cửa hàng và kênh mua sắm trực tuyến của MUJI từ ngày 20/5.

MUJI và Ryohin Keikaku Co., Ltd, có ý tưởng sản xuất và phát triển sản phẩm này với mục đích giải quyết nạn đói trên toàn cầu.

MUJI đã đăng tải một video thông báo và giải thích về suy nghĩ của họ khi cho ra mắt "bánh quy dế", họ thậm chí còn đề cập rằng "dế sẽ cứu thế giới". Một số đoạn nổi bật trong video:

Dế chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có tác động môi trường thấp, chi phí sản xuất cũng thấp.

Bánh quy dế cũng có hương vị giống như bánh quy tôm.

Bao bì của bánh quy dế do MUJI sản xuất.

Để cải thiện chất lượng cuộc sống tại các quốc gia và khu vực trên thế giới, MUJI tập trung vào những vấn đề xã hội khác nhau ngoài việc chỉ cung cấp sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Đặc biệt, họ tin rằng sự gia tăng dân số toàn cầu chắc chắn sẽ đe doạ an ninh lương thực trong tương lai và môi trường sống của con người.

Ryohin Keikaku hợp tác với Đại học Tokushima và bắt đầu nghiên cứu dế như một thành phần thực phẩm. Đại học Tokushima là viện nghiên cứu hàng đầu về thực phẩm chế biến từ côn trùng và kết quả họ đưa ra là dế có thể ăn được.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cũng từng đưa ra khuyến nghị thực phẩm có nguồn gốc từ côn trùng có thể thay thế cho vật nuôi, gia cầm vì nó bổ dưỡng và ít ảnh hưởng đến môi trường.

Sau đây là một số lợi ích của việc sử dụng dế làm thức ăn:

Giá trị dinh dưỡng cao

Dế có rất nhiều chất dinh dưỡng chính như protein, canxi, sắt,.. vì vậy bạn có thể ăn chúng mà không cần lo lắng nhiều.

Tác động đến môi trường thấp

So với chăn nuôi, nuôi dế tạo ra ít khí thải nhà kính hơn, chúng cũng cần rất ít nước và thức ăn, từ đó giảm tác động tới môi trường.

Giá trị sản xuất cao

Dế rất dễ sinh sản và có thể phát triển nhanh hơn các loài côn trùng khác, có thể được thu hoạch sau 35 ngày. Ngoài ra, chế độ ăn uống chính của chúng cũng bao gồm các loại ngũ cốc. Dế là loài ăn tạp và có thể góp phần giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm.

Dế trong bánh quy giòn

Dế được chăn nuôi hàng loạt dựa trên nghiên cứu của Đại học Tokushima và được sản xuất thành bột, trở thành nguyên liệu chính của những chiếc bánh quy này.

Bạn đã sẵn sàng thưởng thức những chiếc bánh quy giòn làm từ dế chưa?

Theo: 9GAGg và Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.