• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ông bố bỉm sữa dành 10 ngày để làm bánh kem lâu đài cao 1m4 tặng thôi nôi cho con trai

Ẩm thực

Bánh kem fondant là phong cách làm bánh có thể tạo được rất nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Fondant là một nguyên liệu trang trí được làm từ bột, đường trắng mịn, cách làm này đã có từ thế kỷ 16 và bắt đầu được sử dụng rộng rãi trong trang trí bánh từ đầu thế kỉ 20. Suốt hơn 100 năm qua, bánh fondant đã trở nên nổi tiếng nhờ sự đa dạng, phong phú với sự sáng tạo trong hình ảnh và màu sắc khác nhau.

Điều khó nhất khi làm bánh fondant chắc chắn là đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ, đặc biệt là dành thời gian chăm chút cho từng chi tiết. Chưa kể, bánh fondant thường có giá thành cao do nguyên liệu và công sức tạo hình cho mỗi chiếc bánh.

Với một chiếc bánh fondant nhỏ thôi cũng đã mất rất nhiều công sức nhưng nếu làm ra một chiếc bánh khổng lồ, cao đến 1,4m thì sẽ còn công phu đến mức nào.

Chiếc bánh fondant đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ trong một nhóm thảo luận làm bánh, chủ tài khoản Facebook có tên Thu Hà đã chia sẻ câu chuyện về gia đình nhỏ của mình. Bên cạnh đó cũng khoe tài năng làm bánh "xịn xò" của ông xã làm cho các thành viên trong nhóm đều phải trầm trồ.

Sau 1 năm rưỡi được vợ đưa vào con đường làm bánh, ông xã của Hà đã có thành tựu rất đáng ngưỡng mộ. Chiếc bánh có hình lâu đài, cao 1,4 mét được làm hoàn toàn bằng bột và đường khiến nhiều người vô cùng thích thú. Để hoàn thành chiếc bánh, anh Long đã mất hơn 10 ngày để chăm chút cho từng chi tiết lớn nhỏ, toà lâu đài có rất nhiều ngóc ngách đòi hỏi sự tỉ mỉ cao nhưng vẫn được anh Long hoàn thành xuất sắc.

Chia sẻ về lý do sáng tạo ra chiếc bánh này với Lost Bird, Hà chia sẻ:

Ổ bánh này là tâm huyết của ông chồng, một phần vì đam mê, một phần là sắp thôi nôi con trai nên muốn làm một ổ bánh to to một tí. Tính ông xã lại thích cầu toàn và tỉ mỉ nên ổ bánh nhìn tới nhìn lui vẫn giống bánh cưới hơn (cười).

Công đoạn mất thời gian và công sức nhất có lẽ là khi thực hiện những chi tiết nhỏ như các thiên thần trên bánh, hoa văn, thành cổng của lâu đài.

Mình cũng không nghĩ là được mọi người đón nhận nhiều như vậy đâu do cũng chỉ làm vì thích thôi chứ không theo đơn đặt hàng nào nên mình cũng rất bất ngờ.

Hà tiếp tục kể.
Mỗi chi tiết nếu nhìn kĩ bạn sẽ phát hiện nó đòi hỏi sự tỉ mỉ như thế nào.

Ổ bánh khổng lồ và đẹp mắt này có cốt bánh là bơ socola, bên ngoài bánh được phủ bằng lớp socola rồi bọc lớp fondant. Tất cả chi tiết đều làm bằng kẹo đường nên đây chính hiệu là ổ bánh vừa xinh xắn lại ngon miệng.

Sau khi những hình ảnh của chiếc bánh được đăng tải, dân mạng đã bày tỏ sự yêu thích và khen ngợi tài năng của anh chồng khéo tay và chịu khó này.

Tiệm bánh của vợ chồng Long và Hà hiện ở Đà Lạt nên nếu có cơ hội, bạn hãy ủng hộ những chiếc bánh fondant đáng yêu như thế này nhé.

Theo: Thu Hà
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.