• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rong nho ngon bổ ra sao mà gần đây nhà nào cũng ăn?

Ẩm thực

Rong nho không có gì lạ lẫm với những ai hay ăn sushi nhưng gần đây mọi người còn mua rong nho về nhà ăn vặt như một món ăn thường ngày hoặc ăn kèm với các món mặn. Với việc có thể mua dễ dàng mà chế biến cũng đơn giản, rong nho đang được rất nhiều ưa chuộng.

Về vị thì rong nho không có vị gì rõ rệt nhưng ăn sần sật và chấm với sốt thì ngon bá cháy. Về lợi ích sức khỏe thì rong nho có rất nhiều dưỡng chất, là món ăn yêu thích của người Nhật. Trên thế giới có 2 nơi chuyên cung cấp rong nho ngon, 1 là Philippines còn 2 là Okinawa, Nhật Bản.

Rong nho có thể giúp xương bạn chắc khỏe vì có chứa nhiều canxi, protein và axit béo không bão hòa thuộc nhóm omega 3. Ngoài ra, ăn nhiều rong nho còn giúp sáng mắt vì trong loại thực vật này có nhiều chất sắt và vitamin A. Ăn rong nho còn có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, làm đẹp da, tóc và giải quyết nhiều trường hợp bị táo bón.

Hiện nay trên thị trường có bán cả rong nho tươi và rong nho tách nước nhưng vì tính tiện lợi nên rong nho tách nước được nhiều người ưa dùng hơn. Rong nho tách nước thì nén trong túi nhỏ, khi bóc túi ra bạn ngâm rong nho với nước. Sau khi đợi 3 - 5 phút cho rong nho nở ra thì rửa lại 2, 3 lần nước sạch để giảm bớt vị mặn. Tiếp tục vào vào tô nước đá thêm khoảng 3 phút trước khi thưởng thức.

Theo kinh nghiệm của những ai sành ăn thì chấm rong nho với nước tương Nhật + mù tạt hoặc sốt mè rang đều ngon. Nếu siêng hơn thì trộn với salad rong biển. Ăn một gói này có thể thay một bữa ăn vặt nếu bạn đang giảm cân hoặc theo chế độ ăn lành mạnh.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.