Gần đây, trên trang BuzzFeed Nhật có một tựa chủ đề khiến mọi người đặc biệt quan tâm đó chính là: "So sánh 3 mẫu sandwich dâu tây hay được gọi là bánh mì kẹp dâu tây của ba chuỗi cửa hàng lớn là Seven Eleven, Lawson và Family Mart". Kết quả đã khiến các độc giả bất ngờ về độ tươi ngon lẫn lượng dâu tây có trong mỗi phần bánh.
Liệu rằng lượng dâu tây sẽ khác nhau ở mỗi cửa hàng tiện lợi?
Sản phẩm được chọn lựa trong cuộc khảo sát này là "Ichigo sandwich" đến từ ba chuỗi cửa hàng lớn là Seven Eleven, Lawson và Family Mart.
Đầu tiên là sandwich của cửa hàng Seven Eleven có giá 298 JPY (khoảng 64.000 VNĐ).
Đây quả thật là một chiếc bánh thể hiện đủ sự cân bằng giữa kem, dâu tây và bánh.
Tổng khối lượng của sản phẩm là 95g.
Bên trong bánh gồm có: kem trứng sữa, whipping cream và những quả dâu tây căng mọng.
Chúng ta sẽ tách phần kem và phần dâu tây riêng biệt.
Tổng khối lượng dâu tây từ cửa hàng Seven Eleven là 29g.
Kem có khối lượng 15g.
Tiếp theo là sandwich dâu tây từ cửa hàng Lawson có giá 380 JPY (khoảng 80.000 VNĐ).
Những quả dâu tây được lựa chọn kỹ càng trước khi đưa vào nhà máy.
Một chiếc bánh mì kẹp với lượng nhân dâu tây khá to.
Tổng khối lượng dâu và bánh ở đây là 133g.
Dâu tây của cửa hàng Lawson có khối lượng là 47g.
Kem nặng 28g.
Cuối cùng, chúng ta sẽ đến với sandwich dâu tây từ cửa hàng Family Mart có giá 340 JPY (khoảng 72.000 VNĐ).
Dâu tây ở cửa hàng Family Mart được cắt làm đôi.
Tổng khối lượng của miếng bánh mì kẹp này là 103g.
Khi bạn mở ra thì chỉ thấy một lớp kem dày che lấp những miếng dâu tây.
Dâu tây chiếm 27g.
Kem nặng 17g.
Dưới đây là bảng tổng kết số liệu của việc so sánh trên:
Mặc dù giá hơi đắt so với "bạn bè" đồng trang lứa nhưng hương vị của sandwich dâu tây từ cửa hàng Lawson sẽ không khiến bạn thất vọng.
Nếu tính theo *cospa (high cost performance: tạm dịch là hiệu suất cao) thì bánh mì kẹp dâu tây của cửa hàng Seven Eleven là món ăn mà bạn nên thử qua một lần.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.