• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thuỵ Điển mở cửa bảo tàng các món ăn 'nhìn là muốn nôn': Riêng Việt Nam đã có 4 món 'trình làng'

Ẩm thực

Châu Á là vùng đất nổi tiếng với rất nhiều phong cảnh lãng mạn và những món ăn ngon, độc, lạ khiến bạn bè các châu lục khác thích thú.

Tuy nhiên, nếu đi vào chi tiết từng món đặc sản ở các quốc gia thì đôi khi du khách nước ngoài chắc phải giật mình, run chân khi biết rằng người châu Á còn có hẳn một bộ sưu tập những món ăn không đụng hàng và có phần không hợp khẩu vị cho lắm.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 5

Như ở Việt Nam chúng ta, sầu riêng, nhộng hay hột vịt lộn đều là những món ăn người nước ngoài nghe qua đã chạy xa cả thước chứ đừng nói là nếm thử. Vì vậy không lạ gì khi những món ăn này hiển nhiên xuất hiện trong các thử thách ẩm thực kinh dị của họ.

Tuy nhiên, ở những đất nước khác cũng có những món ăn mà người nước ngoài không thể nếm được. Chính vì vậy bảo tàng Disgusting Food Museum (bảo tàng món ăn kinh tởm) đã mở cửa trưng bày ở thành phố Malmö, Thuỵ Điển từ nay đến ngày 27/1/2019 để tổng hợp những món ăn đáng sợ nhất thế giới.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 21

Bảo tàng sẽ có hầu hết các bản sao của các món ăn được bình chọn là "muốn nôn" nhất của thế giới, bên cạnh đó là những hình ảnh, video thực tế về chúng.

Trong số những hình ảnh được đăng tải trên Instagram của bảo tàng, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra có rất nhiều món ăn đến từ châu Á, đặc biệt quen thuộc với Việt Nam.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 22

Các loại thực phẩm xuất hiện bao gồm thịt chó, rượu chuột, sầu riêng, đậu phụ thối, đậu Nattō và trứng bắc thảo...

Sầu riêng

Sầu riêng tuy được mệnh danh là "vua trái cây" ở Việt Nam nhưng đối với bạn bè quốc tế thì sầu riêng có mùi y hệt như... phân!

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 20 1

Nattō

Nattō hay còn gọi là đậu tương thối là một món ăn truyền thống của Nhật Bản làm từ hạt đậu tương lên men. Đây là món ăn giữ gìn sức khoẻ và nhan sắc rất được người Nhật tin dùng. Tuy nhiên, nếu không tiếp xúc từ nhỏ thì bạn sẽ phải vừa ăn vừa bịt mũi vì mùi không mấy thơm tho của món này.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 2

Trứng bắc thảo

Trứng bắc thảo có tên tiếng Anh là Century Egg (trứng thế kỷ). Sở dĩ người nước ngoài gọi món trứng có nguồn gốc từ Trung Quốc này là trứng thế kỷ vì trông nó đen ngòm như để cả ngàn năm, lẫn với đó là mùi khai rất đặc trưng và khó ngửi. Tuy nhiên ở Việt Nam, đây lại món trứng thần kỳ, ăn với cơm, súp cua, cháo trắng kết hợp sao cũng thấy ngon miệng.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 6

Cà phê chồn

Cà phê chồn có nguồn gốc từ Indonesia, bên cạnh việc đây là loại thực phẩm vô nhân đạo ra thì nhâm nhi một cốc phân chồn nghe cũng không hấp dẫn chút nào...

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 16

Hột vịt lộn

Ai cũng đã từng nghe đến hột vịt lộn là món ăn làm bao bạn bè quốc tế nôn thốc nôn tháo ngay từ lúc bóc vỏ rồi đúng không? Nếu không ăn quen và nếm ra được vị ngon, béo của món này thì khi nhìn thấy một bào thai vịt nhỏ xíu, đáng thương bị dùng thìa xúc lên quả thật là cảnh tượng quá thương tâm.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 17

Rượu Tzepao Sanpien Jiu

Tên tiếng anh của loại rượu này là Three Penis Wine (Rượu 3 loại "của quý"), bao gồm nguyên liệu có từ hươu, hải cẩu và chó mực Quảng Đông. Tzepao Sanpien Jiu cũng là loại rượu bổ thận, tráng dương rất nổi tiếng ở Trung Quốc.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 19

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối nổi tiếng là món ăn được bán ở đầu ngõ thì cuối ngõ vẫn còn thấy thối. Món ăn này được làm từ một loại đậu phụ lên men khá nặng mùi. Du khách thử qua món ăn này đều khẳng định có mùi y hệt như nước cống.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 18

Bánh pudding sữa Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một đất nước có một phần lãnh thổ nằm ở Tây Á vì vậy món ăn của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được xem là đặc sản châu Á. Món ăn này được làm từ thịt gà xé nhỏ, ăn kèm sữa. Mặc dù nghe có vẻ khó ăn nhưng đây lại là món ngon nhất phục vụ cho các vị vua Ottoman ở Cung điện Topkapı.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 23

Rượu ngâm chuột "bào tử"

Món rượu chuột non này được đồn thổi là thức uống giúp nam giới tăng cường sinh lý, thậm chí là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, ngoài việc vô nhân đạo, hình ảnh kinh tởm ra thì hương vị của rượu này chẳng khác gì... xăng thô.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 10 1

Giám đốc bảo tàng, ông Andreas Ahrens cũng cho biết thêm rằng các loại thực phẩm được lựa chọn có thể là món ăn hiện đại hoặc thực phẩm nổi tiếng trong lịch sử.

Quản lý bảo tàng, ông Samuel West cũng chia sẻ rằng mình muốn thay đổi quan điểm về thức ăn "kinh tởm" có nghĩa là gì: "Nếu chúng ta có thể thay đổi quan niệm về việc món ăn nào đó có kinh tởm hay không, điều đó sẽ giúp con người nhận được nguồn protein bền vững hơn."

Một số món ăn đến từ các châu lục khác:

Chuột lang nướng

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Peru. Chuột lang là động vật bản địa xuất hiện trong chế độ ăn của người Andean trong khoảng 5.000 năm.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 1

Mắt cừu

Ở Mông Cổ, mắt cừu ngâm trong nước ép cà chua được biết đến như là một cách giải rượu đáng sợ nhất thế giới.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 11

Kiviak

Kiviak có thể là món ăn kỳ lạ nhất trên thế giới. Món này nổi tiếng ở Bắc Cực, được chế biến bằng cách nhồi rất nhiều con chim anca vào bụng một con hải cẩu đã loại bỏ nội tạng, hút không khí ra. Sau đó khâu lại và làm kín bằng mỡ rồi dùng một tảng đá lớn đè lên để giữ kín.

Con hải cẩu sẽ được ủ như vậy từ 7 đến 18 tháng sau đó, khi chim anca lên men, chất béo của con hải cẩu sẽ ngấm vào chim, khiến thịt mềm ra. Chim anca từ bụng hải cẩu được ăn sống trực tiếp mà không phải nấu lại. Kiviak là món ăn chỉ dành cho các dịp đặc biệt của người Greenland như đám cưới hay các ngày lễ tết.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 13

Sữa chua Kumis

Kumis là một loại đồ uống truyền thống ở Nga và Trung Á. Kumis được làm từ sữa mẹ đã được lên men, trong sữa còn có một chút cồn và ga nhẹ.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 14

Kale Pache

Kale Pache là một món súp được làm từ đầu và móng của cừu hoặc bò. Đây là món ăn truyền thống ở khu vực Kavkaz (một khu vực địa lý nằm ở biên giới giữa châu Âu và châu Á) và một số nước Trung Đông.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 15

Pín bò

Đây được xem là món ăn kích thích tình dục được ưa chuộng trên khắp thế giới. Theo chú thích ở bảo tàng, pín bò thường được cắt bỏ niệu đạo và rửa sạch để loại bỏ mùi nước tiểu.

lost bird bao tang mon an kinh tom the gioi 3

Mặc dù nhìn vào những món ăn nước ngoài có phần kì dị nhưng chắc chắn rằng ở nước họ, đây đều là cực phẩm ẩm thực đối với họ. Chính vì vậy, bảo tàng chỉ dựa theo đánh giá của những du khách nước ngoài và một phần nhỏ người dân trong nước để tổng hợp các món ăn xuất hiện trong triển lãm.

Theo: Disgusting Food Museum
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.