• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tiệm mì ramen chay Nhật Bản ở Hà Nội bất ngờ nổi tiếng vì như bước ra từ phim 'Quán Ăn Đêm'

Ẩm thực

Ăn chay hiện nay đang là lựa chọn của rất nhiều người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Cuộc sống thành thị nhiều bận rộn và độc hại thôi thúc mọi người tìm kiếm những bữa ăn lành mạnh và dinh dưỡng, đó cũng là lý do ngày nay nhiều người đều chọn thực đơn chay cho bữa ăn của mình.

Chính vì nhu cầu mỗi ngày một cao nên văn hoá ẩm thực chay cũng vì vậy mà trở nên đa dạng, phong phú hơn. Món chay không còn xoay quanh rau củ hay đậu hủ nữa mà có rất nhiều lựa chọn ngon miệng khác, thậm chí là những bát mì ramen thơm ngon, chuẩn vị Nhật.

Quán mì ramen được một blogger chuyên hướng dẫn các món chay giới thiệu.
Quán mì nho nhỏ nằm giữa lòng Hà Nội.

Cũng như rất nhiều quán chay khác, Vege-ro nằm giữa lòng Hà Nội mang nét yên bình và giản dị. Chỉ có một điểm khác biệt là ở đây phục vụ mì ramen chay kiểu Nhật và ông chủ là một anh người Nhật nấu ăn ngon. Quán nhỏ ít bàn ghế, đem lại không gian yên tĩnh và ấm cúng gợi cảm giác như bước ra từ bộ phim nổi tiếng Midnight Dinner (Quán Ăn Đêm).

Quán ăn ấm cúng trong Midnight dinner từng khiến nhiều người xuýt xoa muốn có một phiên bản ngoài đời thật.

Chia sẻ về Vege-ro, chủ nhân trang chuyên hướng dẫn nấu các món chay Ducan Kitchen, đã tấm tắc khen ngợi mùi vị cũng như phong cách của quán.

Được bạn bè rủ rê nên mới biết đến quán. Vừa đến là ấn tượng quen thuộc, như mình đã từng thấy ở Midnight Diner trên Netflix vậy. Anh chủ quán kiêm đầu bếp là một anh trai người Nhật kiệm lời. 2 yếu tố trên có lẽ đủ để mình khá là chắc củ sẽ được ăn mì Ramen chuẩn vị rồi.

3 đứa hôm nay đều gọi Japanese authentic với nước dùng vị mặn đúng điệu (kiến thức được bổ túc cho lần đầu tiên đi ăn ramen), topping cũng khá vừa miệng. Trải nghiệm như vậy đối với mình là ổn rồi. Duy chỉ có thời gian chờ đợi hơi lâu, do đến quán order rồi anh chủ mới làm. Như vậy thì đảm bảo đồ được tươi nhất, và bát mì ăn cũng đầy đặn.

Dù bạn không ăn chay thì mình nghĩ đây vẫn là một quán Ramen bạn nên thử.

Món ăn chay nhưng trang trí rất ngon miệng.
Bạn đã thử ăn mì ramen kiểu Nhật chay bao giờ chưa?

Qua lời kể và hình ảnh mà Ducan Kitchen chia sẻ, bạn có thể tưởng tượng được Vege-ro là một tiệm mì nhỏ, không nhiều bàn ghế, với ông chủ người Nhật kiệm lời. Khi khách gọi món thì ông chủ mới bắt đầu chuẩn bị để đảm bảo mỗi bát mì đều mới và tươi ngon. Thực phẩm đều thuần chay nhưng hương vị nước lèo và mì lại vô cùng chuẩn Nhật.

Được biệt, quán được thành lập từ cuối năm 2020, trải qua một đợt cách ly dịch bệnh phải bán mang đi, đến nay Vege-ro mới hoạt động trở lại. Vì bán mì ramen thuần chay nên quán vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một nơi đổi vị món cháy cho người Hà Thành.

Ngoài mì ramen, Vege-ro còn phục vụ salad chay và các loại nước giải khát như mojito hay bia. Giá trung bình của các món mì từ 90.000 đến 120.000 VNĐ. Quán nằm ở địa chỉ 105A2 Lạc Chính, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Salad kết hợp với đậu Nato.
Menu dao động từ 90 đến 120.000 VNĐ.
Một phần mì ramen bán mang đi.

Bên dưới bài chia sẻ của Ducan Kitchen cũng có rất nhiều thực khách từng đến Vege-ro và bày tỏ sự hài lòng của mình về mùi vị thức ăn. Chỉ có khuyết điểm duy nhất là phải đợi món khá lâu. Mì ramen đúng chuẩn cũng sẽ có vị nước hơi mặn nhưng ăn kèm mì và rau củ thì rất vừa miệng.

Nếu muốn đổi vị trong những ngày ăn chay, bạn có thể đến đây ủng hộ và thưởng thức những bát mì thơm ngon nhé.

Theo: Ducan Kitchen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.